Ngày 25-5, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng nhận tài trợ cho hai đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam trong ba năm liên tiếp của Công ty TNHH MTV TNI (TNI Corporation) - King Coffee, một công ty khởi nghiệp tại Việt Nam.


Thêm nhà tài trợ King Coffee ủng hộ đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Có thêm hàng chục tỷ đồng, VFF cho biết sẽ tập trung mọi nguồn lực để các cầu thủ sung sức nhất để bảo vệ ngôi vô địch Đông-Nam Á. Với các tuyển thủ nam, cả Giải vô địch bóng đá quốc gia và Giải bóng đá Hạng nhất quốc gia đều sẽ được kết thúc trong tháng 9. Do ảnh hưởng của Covid-19, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết: "Chúng tôi đã liên hệ với nhiều đối tác nhưng vẫn chưa thể chốt được lịch giao hữu hay tập huấn cho đội tuyển. Tuy nhiên, chắc chắn VFF sẽ làm mọi cách để bảo đảm số trận giao hữu để thầy trò HLV Park chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup". Dù khó khăn, VFF vẫn nhắm đến mục tiêu vô địch của cả đội tuyển nam và nữ. "Chỉ tiêu dành cho HLV Park Hang-seo là nỗ lực hết sức để bảo vệ chức vô địch AFF Cup" - Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định.

Nhờ khống chế dịch tốt, Chính phủ Việt Nam đã cho phép bóng đá hoạt động trở lại với sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Việc xuất phát sớm sẽ giúp các cầu thủ ở cả hai đội tuyển bóng đá nam và nữ có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu ở cấp độ khu vực trong thời gian tới. Không những thế, với sự tài trợ của King Coffee, đội tuyển U21 Việt Nam cũng có sự chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng tiếp nối các đàn anh khi chúng ta đăng cai SEA Games 2021.

Chia sẻ về quyết định tham gia tài trợ Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Tổng Giám đốc TNHH MTV TNI cho biết: "Bóng đá là môn thể thao Vua, bởi không chỉ kết nối tinh thần dân tộc Việt trên khắp năm châu, mà còn gửi thông điệp đến bạn bè quốc tế về một hình ảnh Việt Nam quả cảm, không chịu lùi bước trước khó khăn. Tôi đã có dịp cảm nhận rõ nét hơn về điều này khi được hòa nhịp cùng các cổ động viên Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển trong trận đấu trên sân của Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 9 năm ngoái, hồi hộp và vỡ òa với từng đường bóng bất chấp cơn mưa lớn. Chứng kiến đội tuyển thi đấu với tinh thần rực lửa của nhà đương kim vô địch Đông-Nam Á, tôi thấy giữa đội tuyển và King Coffee có một điểm chung. Đó là khát vọng chinh phục. King Coffee với sứ mệnh đưa cà-phê Việt chinh phục thị trường thế giới, bóng đá Việt Nam cũng vậy. Khi hai sứ mệnh đó kết hợp với nhau, tôi tin sẽ tạo nên bước tiến tuyệt vời".

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh: "Chìa khóa tạo nên thành công của bóng đá chính là tinh thần đoàn kết, chia sẻ trách nhiệm, giữ vững niềm tin và khát vọng. Những thành tích xuất sắc đạt được của đội tuyển trong những năm qua không chỉ ghi nhận nỗ lực cống hiến hết mình của ban huấn luyện và các cầu thủ, ghi nhận những nỗ lực của VFF, của các câu lạc bộ khi đã cùng nhau phối hợp và tạo những điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển trong quá trình tập huấn và thi đấu, mà còn có phần đóng góp rất quan trọng đến từ sự đồng hành của các nhà tài trợ cũng như sự cổ vũ, khích lệ của người hâm mộ. Đó là những giá trị mà VFF luôn ghi nhận và trân trọng. Chúng tôi rất tâm đắc với triết lý người Việt Nam xứng đáng hưởng những sản phẩm cà-phê chất lượng quốc tế của King Coffee. Bóng đá Việt Nam cũng có khát vọng như vậy. Người hâm mộ Việt Nam xứng đáng được cổ vũ đội tuyển thi đấu tại các đấu trường đỉnh cao thế giới. VFF tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ, đồng hành của tất cả mọi người, trong đó có nhà tài trợ King Coffee, chúng ta sẽ cùng nhau hiện thực hóa khát vọng đó”.

Trong thời gian tới, Đội tuyển quốc gia nam Việt Nam sẽ hướng tới hai mục tiêu lớn của năm 2020, đó là cuộc đua giành quyền đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 và chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2020. Cùng với sự chủ động của VFF trong công tác xây dựng kế hoạch hoạt động, đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu về chuyên môn, thì sự hợp tác, hỗ trợ từ các đối tác, các nhà tài trợ, trong đó có King Coffee sẽ góp phần quan trọng để bảo đảm điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng cho các đợt tập huấn, tập luyện và thi đấu cho các đội tuyển quốc gia.


Theo Báo Nhân dân

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục