(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) trong lực lượng đoàn viên - thanh niên (ĐVTN) xã Tú Sơn (Kim Bôi) đã có chuyển biến tích cực, với hoạt động sôi nổi, phong phú, rộng khắp các chi đoàn. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp ĐVTN rèn luyện sức khỏe, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên tại địa phương.

 


Hiện nay, các đội bóng chuyền của ĐVTN xã Tú Sơn (Kim Bôi) đang tích cực tập luyện để chuẩn bị tranh tài trong các giải đấu sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Hiện nay, Đoàn xã Tú Sơn có trên 200 ĐVTN, sinh hoạt tại 12 chi đoàn. Tích cực chung tay hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Đoàn xã đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia như: giao lưu, thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... Giờ đây, đến xã Tú Sơn vào mỗi buổi chiều, không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ hào hứng, sôi nổi tập luyện TDTT. Bóng chuyền, bóng đá là 2 môn thể thao được nhiều ĐVTN yêu thích, lựa chọn để tập luyện. Tại các xóm đều có từ 1 - 2 sân thể thao phục vụ nhu cầu tập luyện của người dân, ĐVTN.

Nhằm đẩy mạnh phong trào TDTT, thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, BCH Đoàn xã tăng cường tuyên truyền, vận động ĐVTN lựa chọn môn thể thao yêu thích, phù hợp để tập luyện thường xuyên. Bên cạnh đó, 11 đội bóng đá nam, 2 đội bóng chuyền nam, nữ và 1 đội bóng chuyền thanh niên bản Dao của ĐVTN xã luôn duy trì tập luyện. Thông qua các hoạt động TDTT đã góp phần phát triển thể chất, xây dựng lối sống văn minh, lành mạnh, tránh xa các tai - tệ nạn xã hội, hướng thanh niên sống khỏe, sống đẹp, sống có ích. 

Cấp ủy, chính quyền, BCH Đoàn xã luôn tạo điều kiện cho các bạn trẻ được vui chơi, giải trí, tham gia mọi hoạt động văn hóa - văn nghệ, TDTT rèn luyện sức khỏe. Giải giao lưu bóng đá nam thanh niên chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn (26/3) do Đoàn xã tổ chức, là giải thể thao truyền thống luôn thu hút tất cả các chi đoàn tham gia tranh tài, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người dân. Năm 2019, ĐVTN xã đã tham gia thi đấu và giành giải nhất Giải bóng chuyền "Thanh niên bản Dao” lần thứ III, do Huyện Đoàn Kim Bôi tổ chức với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tham gia Giải bóng chuyền nam chào mừng 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 do UBND xã Tú Sơn tổ chức; thường xuyên giao lưu thi đấu với các địa phương khác... Từ đó, các ĐVTN được giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu, là cơ sở để nâng cao chất lượng phong trào TDTT; góp phần tìm kiếm, lựa chọn những nhân tố triển vọng đi thi đấu, tranh tài tại các giải thể thao cấp huyện, cấp tỉnh như: Bùi Đức Anh, Bùi Văn Lâm, Triệu Văn Linh (môn bóng chuyền).

Ngoài ra, xã hiện có 3 - 4 ĐVTN là cộng tác viên thường xuyên tham gia tập huấn, huấn luyện về bóng bầu dục của ChildFund Pass It Back – thể thao vì sự phát triển sáng tạo, được tổ chức ChildFund Australia triển khai, hợp tác cùng Liên đoàn Bóng bầu dục thế giới và Liên đoàn Bóng bầu dục châu Á. Đồng thời, phối hợp tạo địa điểm tập luyện, giao lưu cho trẻ em và thiếu niên.

Đồng chí Nguyễn Văn Lĩnh, Bí thư Đoàn xã Tú Sơn cho biết: "Công tác phát triển TDTT, phát triển cả về thể chất, tinh thần cho ĐVTN được xác định là nhiệm vụ quan trọng của Đoàn xã. Vì vậy, BCH Đoàn xã luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để ĐVTN được vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, lao động, sản xuất, tích cực tham gia mọi hoạt động, phong trào Đoàn. Qua đó, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh cho ĐVTN, dần khẳng định là cơ sở tuyển chọn những vận động viên xuất sắc cho phong trào TDTT của địa phương”.

                                                                          Linh Nhật

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục