Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn nằm trong số những cầu thủ được LĐBĐ CH Séc và HLV tạm quyền David Holoubek gọi tập trung thi đấu với Scotland vào ngày 8/9 tới sau khi đội tuyển hiện tại của nước này phải cách ly do có một cầu thủ dương tính với COVID-19.


Filip Nguyễn tiến thoái lưỡng nan trước lệnh triệu tập của đội tuyển CH Séc. Ảnh: FB nhân vật

Theo thông tin từ báo chí CH Séc và người thân của Filip Nguyễn, thủ môn Việt kiều này đã nhận được cuộc gọi từ Hiệp hội bóng đá CH Séc (FACR) về việc lên tập trung đội tuyển quốc gia tham dự Nation League, trận đấu với Scotland vào ngày 8/9 tới.

Sau trận đấu mới nhất tại UEFA Nation League với chiến thắng 3-1 trước Slovakia, hai nhân viên hậu cần của đội tuyển CH Séc khi xét nghiệm COVID-19 đã cho kết quả dương tính.

Đó là lý do mà FACR buộc phải tiến hành cách ly HLV trưởng Jaroslav Šilhavý cùng toàn bộ những cầu thủ vừa tham dự trận đấu với Slovakia nói trên.

Hiệp hội bóng đá CH Séc ngay lập tức phải lên danh sách một đội tuyển mới, tập trung gấp rút để kịp chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp Scotland vào 1h45 ngày 8/9 tới đây.

Filip Nguyễn đang là thủ môn số một của CLB Slovan Liberec, thủ môn hàng đầu tại giải vô địch Séc nên thật dễ hiểu khi anh nằm trong số những gương mặt được lựa chọn vào thành phần đội tuyển Séc vừa mới được thành lập này.

Filip Nguyễn cùng người đồng đội Jakub Pesek ở CLB Slovan Liberec sẽ phải có mặt tại khách sạn NH Collection Olomouc Congress để kiểm tra y tế, bao gồm cả việc xét nghiệm COVID trước khi bước vào tập luyện.

Được biết, Filip Nguyễn đã nhận được cuộc gọi từ phía Hiệp hội bóng đá CH Séc (FACR) và đang chờ trao đổi với lãnh đạo Hiệp hội cũng như HLV tạm quyền của đội tuyển về cơ hội thi đấu cho đội tuyển quốc gia nước này cũng như xác định lại luật FIFA về việc khoác áo đội tuyển.

Filip Nguyễn đã hơn một lần bày tỏ nguyện vọng được khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup, ASIAN Cup và World Cup nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa thể thỏa mãn được nguyện vọng. Lý do là bởi Filip Nguyễn cho đến thời điểm này vẫn chưa xin được quốc tịch Việt Nam.

Bản thân Filip Nguyễn, gia đình thủ môn này đã hết sức nỗ lực trong việc hoàn thành các thủ tục giấy tờ trong việc xin quốc tịch Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng tạo điều kiện và hỗ trợ trong khả năng có thể.

Nhưng đến lúc này, Filip Nguyễn vẫn chưa cầm trong tay quốc tịch Việt Nam.

Trong lần giao lưu với người hâm mộ trên Instagram gần đây, Filip Nguyễn chia sẻ: "Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu mọi vấn đề được giải quyết sớm nhất có thể để kịp dự vòng loại World Cup 2022. Khoác áo đội tuyển Việt Nam dự World Cup luôn là giấc mơ của tôi.

Tôi và bố tôi đang nỗ lực hết sức để hoàn tất các thủ tục nhưng nếu đội tuyển Việt Nam thực sự muốn tôi, họ có thể giải quyết các vấn đề và thúc đẩy quá trình nhập tịch. Thực tế, tiến độ sẽ phụ thuộc phía Việt Nam".

"Tôi nghe nói cậu ấy đang làm thủ tục nhập tịch nhưng tôi chưa biết khi nào hoàn thành. Tôi chưa trực tiếp xem Filip Nguyễn thi đấu nhưng đã xem qua băng hình. Khi nào anh ta có quốc tịch Việt Nam, chúng tôi mới chính thức đánh giá. Việc đánh giá Filip sẽ do huấn luyện viên thủ môn của tuyển Việt Nam phụ trách. Chúng ta cần thời gian với trường hợp này", HLV Park Hang Seo nói trong cuộc trao đổi với báo chí đầu tháng 8 vừa qua.

FIFA đã quy định rất rõ cầu thủ chỉ được khoác áo một đội tuyển quốc gia duy nhất. Chính vì thế, nếu ra sân trong đội hình đội tuyển CH Séc ở trận đấu tới đây với Scotland, Filip Nguyễn sẽ không còn cơ hội trở về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam dù sau này có quốc tịch Việt Nam đi chăng nữa.

Đặng Văn Lâm, một thủ môn Việt kiều khác hiện đang là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam trước đây cũng phải cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định về Việt Nam chơi bóng, tìm cơ hội thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Lý do cũng như trường hợp của Filip Nguyễn là một cầu thủ chỉ được khoác áo một đội tuyển quốc gia, chỉ có một "quốc tịch bóng đá" duy nhất và đã chọn rồi thì sẽ không được đổi lại.


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục