(HBĐT) - Những năm gần đây, tỉnh ta ngày càng xuất hiện nhiều vận động viên (VĐV) trẻ, tiềm năng, VĐV kiện tướng, VĐV cấp I quốc gia được đào tạo tại đội tuyển trẻ quốc gia, thi đấu cọ xát tại những đấu trường quốc tế… Thể thao Hòa Bình đang dần có được những bước tiến quan trọng, từng bước khẳng định vị thế tại các đấu trường thể thao toàn quốc, tạo nền móng vững chắc để tự tin vươn lên tầm cao mới. 



Các vận động viên xe đạp thường xuyên tập luyện để giữ vững và nâng cao thành tích trong các giải thể thao sắp tới.

Bước tiến ấn tượng của thể thao Hòa Bình

Cùng nhìn lại thể thao tỉnh ta thời điểm 10 năm về trước. Năm 2010, điểm nổi bật thể thao Hòa Bình là thành công của Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IV và tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI. Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, tỉnh xếp thứ 49/65 đoàn tham dự với 8 huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng (HCV), 4 huy chương bạc (HCB), 2 huy chương đồng (HCĐ). VĐV Đinh Thế Bình là người giành được nhiều huy chương nhất với 1 HCV, 2 HCB môn cử tạ. Cũng trong năm 2010, trường phổ thông Năng khiếu TDTT tỉnh (nay là trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh) chính thức được thành lập.

Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống KT-XH, thể thao cũng không ngoại lệ. Thể thao năm 2020 không thật sự sôi động như những năm trước, một số giải thể thao toàn quốc phải tạm hoãn, các hoạt động TDTT đều phải hạn chế… Năm 2019 được xem là một năm khá thành công với ngành thể thao tỉnh nhà. 162 VĐV của tỉnh đã tham gia thi đấu 18 giải thể thao khu vực và toàn quốc. Kết quả đạt 81 huy chương (31 HCV, 22 HCB, 28 HCĐ); có 6 VĐV đạt kiện tướng và 5 VĐV cấp I quốc gia; 3 VĐV được triệu tập vào đội tuyển trẻ, đội tuyển xe đạp quốc gia; VĐV Đinh Văn Linh tham gia đội tuyển xe đạp Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines. Nổi bật là Giải Vô địch xe đạp địa hình trẻ toàn quốc và Giải Vô địch xe đạp địa hình toàn quốc năm 2019, đoàn VĐV tỉnh giành được 10 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ; xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI, khu vực I, năm 2019 được tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn với 6 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ; giành 20 huy chương tại Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV với 5 HCV, 5 HCB, 10 HCĐ...

Đầu tư xứng tầm hướng đến mục tiêu cao hơn

Những thành tích đã đạt được trong năm 2019 khẳng định sự quan tâm, đầu tư của tỉnh đối với thể thao, công tác huấn luyện, đào tạo VĐV thể thao thành tích cao (TTTTC) từng bước đạt được hiệu quả tích cực.

Hiện nay, học sinh các lớp năng khiếu và lực lượng VĐV đang đào tạo, huấn luyện tại trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh được ở trong ký túc xá, được quan tâm chăm sóc về chế độ dinh dưỡng, điều kiện tập luyện để nâng cao thành tích. Tháng 2/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 280/QĐ-UBND về việc quy định mức tiền thưởng đối với huấn luyện viên (HLV), VĐV lập thành tích thi đấu tại các giải thể thao. Cụ thể, tại đại hội thể thao toàn quốc, HLV, VĐV giành HCV được thưởng 20 triệu đồng, HCB 15 triệu đồng, HCĐ 10 triệu đồng, nếu phá kỷ lục được cộng thêm 8 triệu đồng; tại giải vô địch quốc gia, HCV 15 triệu đồng, HCB 10 triệu đồng, HCĐ 7 triệu đồng, nếu phá kỷ lục được cộng thêm 7 triệu đồng; tại giải vô địch trẻ quốc gia và giải cúp quốc gia, cúp câu lạc bộ quốc gia, HCV 10 triệu đồng, HCB 7 triệu đồng, HCĐ 5 triệu đồng, nếu phá kỷ lục được cộng thêm 4 triệu đồng…

Là người dành nhiều tâm huyết trong công tác đào tạo, huấn luyện học sinh năng khiếu, VĐV TTTTC của tỉnh, đồng chí Nguyễn Nghĩa Hưng, Phó Hiệu trưởng trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: "Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện đội ngũ tài năng thể thao trẻ, VĐV TTTTC. Đồng thời chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo học sinh các lớp năng khiếu thể thao để bổ sung những VĐV chất lượng cho đội tuyển thể thao của tỉnh. Quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, trang biết bị, dụng cụ tập luyện cho từng môn, nhằm đáp ứng yêu cầu tập luyện và thi đấu đỉnh cao…”.


Linh Nhật


Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục