Liverpool thực hiện màn lội ngược dòng thuyết phục trên sân nhà trước Arsenal qua đó bảo vệ thành tích toàn thắng tại Premier League. Mane, Robertson và Jota đã ghi bàn cho đội chủ sân Anfield.

Arsenal gây bất ngờ khi mở tỉ số trên sân của Liverpool ở giữa hiệp một, đội chủ nhà nhanh chóng đáp trả với hai bàn thắng chỉ trong sáu phút để vươn lên dẫn ngược lại 2-1. Liverpool tạo thế trận áp đảo Arsenal hoàn toàn, đội khách đã không có những pha bóng phản công sắc lẹm để giảm tải áp lực cho phòng thủ.

Gần cuối trận, tân binh Jota được đưa vào sân. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có màn ra mắt hoàn hảo với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool, qua đó giúp đội đương kim vô địch Premier League giữ vững thành tích toàn thắng sau ba vòng tại mùa giải 2020/21.

Liverpool 3-1 Arsenal: Bản lĩnh của nhà vô địch - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Jota ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn cho Liverpool

Chiến thắng của Liverpool hoàn toàn xứng đáng bởi họ chơi hay hơn hẳn so với Arsenal. Đội bóng của HLV Klopp giữ bóng 66% thời gian, tung ra 21 lần dứt điểm và 8 lần bóng đi trúng khung thành. Với 34% thời gian cầm bóng, Arsenal chỉ có vỏn vẹn bốn lần dứt điểm, 3 lần bóng đi trúng cầu môn của Liverpool.

Vượt qua Arsenal, Liverpool toàn thắng cả ba trận từ đầu mùa tại Premier League, bại tướng của họ có những đối thủ "rắn mặt” như Chelsea, Arsenal. Nhà đương kim vô địch cho thấy họ vẫn rất mạnh dù có chút ít chệch choạc trong phòng thủ. Hiện tại Liverpool đang đứng nhì bảng xếp hạng, sau Leicester do kém chỉ số phụ, The Kop đã có cú đề pa hoàn hảo để bước vào những trận đấu của tháng 10.

Thất bại trên sân của Liverpool là thất bại đầu tiên của HLV Arteta trước người đồng nghiệp Klopp. Trận thua này chỉ ra rằng Arsenal chưa phải đối thủ ngang tầm với Liverpool và các chiến thắng gần đây của Arsenal trước Liverpool chỉ bởi đội bóng vùng Merseyside không thi đấu nhiệt huyết. "Pháo thủ” vẫn còn nhiều điều cần cải thiện mới hy vọng kết thúc mùa giải top 4 Premier League.

Liverpool 3-1 Arsenal: Bản lĩnh của nhà vô địch - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Aubameyang thất vọng sau khi Arsenal thua Liverpool

Đội hình thi đấu của Liverpool không có Thiago, dường như cầu thủ người Tây Ban Nha dính chấn thương trong khi tập luyện cùng Liverpool nên không thể ra sân. Dẫu đội hình xuất phát với những gương mặt cũ, nhưng Liverpool vẫn dễ dàng tấn công áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. 

Phút 15, Mane dứt điểm một chạm ở trung tâm vòng cấm địa, bóng đập thẳng vào người Leno bật ra trong khi thủ thành người Đức không kịp phản xạ. Phút 21, Alexander- Arnold dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, bóng đập chân Bellerin đổi hướng dội xà ngang khung thành Arsenal bật ra. 

Liverpool 3-1 Arsenal: Bản lĩnh của nhà vô địch - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu

Không có một pha dứt điểm từ đầu trận, Arsenal lại bất ngờ mở tỉ số ở phút 25. Cú chặn bóng lỗi của Robertson tạo cơ hội cho Lacazette xoay người dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa hạ gục Alisson, Lacazette đứng dưới hàng thủ Liverpool nhưng do bóng chạm chân Roberts nên tiền đạo của Arsenal không việt vị.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal rất ngắn, chỉ ba phút sau khi vượt lên dẫn bàn, họ đã thủng lưới. Phút 28, Salah đi bóng mạnh mẽ từ bên phải xâm nhập vào trong vòng cấm địa rồi dứt điểm căng, Leno đẩy bóng. Trái bóng văng sang trái vừa tầm Mane băng vào, tiền đạo người Senegal đệm bóng cận thành vào lưới trống.

Phút 34, hàng thủ của Arsenal không phá được bóng từ cú tạt bổng ở bên phải vào của Alexander- Arnold. Robertson xâm nhập vòng cấm địa, anh đón bóng và dễ dàng hạ gục thủ thành Leno ở cự ly gần bằng một cú gảy má ngoài đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1.

Liverpool 3-1 Arsenal: Bản lĩnh của nhà vô địch - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Robertson ghi bàn cho Liverpool vượt lên dẫn 2-1

Sau giờ nghỉ Liverpool vẫn tiếp tục tạo ra được thế trận áp đảo với những màn tấn công dồn dập. Các cầu thủ Liverpool rất tự tin dứt điểm, ngay cả những trung vệ như Van Dijk cũng sẵn sàng dứt điểm từ xa khi cảm nhận được cơ hội ghi bàn. Thủ thành Leno hoạt động rất vất vả để giữ cho mành lưới phía sau không bị rung lên. 

Phút 63, trong đợt phản công hiếm hoi của đội khách, Lacazette phá bẫy việt vị thành công thoát xuống nhận bóng đối mặt với thủ thành Alisson. Đáng tiếc tiền đạo người Pháp lại sút bóng rúng vào người thủ môn đối phương. Lacazette có thể xử lý tốt hơn bởi anh có thừa thời gian, không gian để tạo nên một bàn thắng. 

Những cơ hội ghi bàn cứ lần lượt trôi qua mũi giày của các cầu thủ Liverpool. Phút 80, Jota vào sân thay cho Mane, bốn phút sau anh nhận bóng thoải mái ở bên trái trong vòng cấm địa, đáng tiếc Jota lại sút bóng vào cạnh lưới. 

Tuy nhiên, Jota đã ghi bàn ở phút 88. Đón bóng ở đầu vòng cấm địa sau cú đánh đầu của Luiz, tiền đạo người Bồ Đào Nha bắt vô lê đưa bóng vào góc trái cầu môn khiến Leno đứng nhìn. Bàn thắng của Jota giúp Liverpool ấn định chiến thắng 3-1.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Wijnaldum, Keita (Milner, 79’); Mane (Jota, 80’), Firmino (Minamino, 91’), Salah

Arsenal (3-4-3): Leno; Holding, David Luiz, Tierney; Bellerin, Elneny, Xhaka (Ceballos, 60’), Maitland-Niles; Willian (Pepe, 68’), Lacazette (Nketiah, 73’), Aubameyang.

Theo Dân Trí

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục