Ngày 14-10, Ban tổ chức cho biết, Dự án chạy bộ cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam UpRace 2020 chính thức khép lại với hơn 3 triệu km chạy được ghi nhận, tăng gấp 1.5 lần so với UpRace 2019.


Sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tự tổ chức một buổi chạy cho UpRace.

Những con số ấn tượng "bất chấp” Covid-19

Năm nay, tổng số "vận động viên” đăng ký tham gia UpRace lên tới 114.947 người, vượt xa số lượng runners của UpRace 2019 và cao hơn hai lần so với chính kỳ vọng ban đầu của BTC dành cho giải năm nay (50.000 người). Trong đó có 975 đội đến từ doanh nghiệp, 756 câu lạc bộ thể thao và đặc biệt, bảng đấu trường đại học năm nay sôi động hơn hẳn với 368 đội.

UPRACE 2020: 115 nghìn người chạy 3 triệu km, quyên góp hơn 3 tỷ đồng -0

UpRace 2020 tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng với những con số ấn tượng.

Diễn ra từ ngày 18-9 đến 11-10, trải qua 24 ngày thử thách, UpRace 2020 đã ghi nhận 3.046.855 km hợp lệ, tương đương hơn 3 tỷ đồng sẽ được đóng góp cho 4 tổ chức xã hội đồng hành cùng dự án: Newborns Vietnam, Green Viet, VietSeeds và Operation Smile Vietnam. Quãng đường dài nhất mà một runner đã chạy trong 24 ngày lên đến 1.105 km.Ông Nguyễn Hoành Tiến, trưởng ban tổ chức UpRace chia sẻ: "UpRace2020 một lần nữa là niềm vui của cộng đồng chạy bộ trong việc cùng kết nối và tạo ra một Việt Nam tốt đẹp hơn. Kết quả hơn 3 triệu km mà chúng ta đạt được tưởng như không thể lại xuất hiện vào phút cuối như một giấc mơ”.
 
Viết tiếp những hành trình mới

Toàn bộ số tiền gây quỹ được từ UpRace 2020 sẽ được các nhà tài trợ chuyển thẳng cho 4 tổ chức xã hội. Với nguồn tài trợ này, các tổ chức xã hội sẽ thay cộng đồng chạy bộ viết tiếp những hành trình mới: chấm dứt tình trạng tử vong ở trẻ sơ sinh do những nguyên nhân có thể phòng ngừa được tại Việt Nam, mang lại nụ cười mới cho trẻ em hở hàm ếch, viết tiếp hành trình cho các bạn học sinh tài năng và tiếp tục sứ mệnh trồng 1 triệu cây xanh cho chính môi trường mà chúng ta đang sống.

UPRACE 2020: 115 nghìn người chạy 3 triệu km, quyên góp hơn 3 tỷ đồng -0
 Cùng UpRace viết tiếp những hành trình mới cho cộng đồng. 

Giám đốc điều hành Newborns Vietnam cho biết: "Chúng tôi sẽ đào tạo 250 bác sĩ và điều dưỡng tại 11 bệnh viện, với các cấp độ đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu, cải thiện môi trường chăm sóc, chất lượng dịch vụ tại các bệnh viện, thúc đẩy sự tham gia của gia đình trong việc chăm sóc trẻ bị bệnh đồng thời trang bị thiết bị và dụng cụ phù hợp, cần thiết cho các bệnh viện. Nhờ có Uprace, 7 bệnh viện sẽ có những công cụ hữu ích để cứu sống trẻ sơ sinh”.

Ông Trần Hữu Vỹ, Giám đốc của tổ chức GreenViet cũng chia sẻ: "Uprace 2020 không chỉ mang lại nguồn tài trợ hàng năm để Chương trình Một triệu cây xanh trong đô thị trở thành hiện thực, mà qua đây, GreenViet đã được biết đến và làm quen với hàng trăm đối tác mới, hàng ngàn tình nguyện viên ở các tỉnh để tham gia các hoạt động trồng cây sau này. Năm nay, GreenViet sẽ ưu tiên trồng cây bóng mát lớn trong các trường học mới xây, các khu dân cư thu nhập thấp ở các thành phố lớn của Việt Nam. Đồng thời, chương trình giáo dục thiên nhiên tại Đà Nẵng sẽ được cam kết cung cấp miễn phí cho khoảng 3,000 học sinh”.

Còn với VietSeeds, nguồn quỹ nhận được từ UpRace kỳ vọng sẽ giúp tổ chức triển khai chuỗi đào tạo 15 kỹ năng cho sinh viên, dự kiến khoảng 50 buổi đào tạo xuyên suốt trong năm học 2020-2021 từ tháng 11/2020 đến tháng 9/2021 ở TP Huế - TP Hồ Chí Minh - TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Việt Phương, Trưởng Đại diện Operation Smile Việt Nam cho biết: "Các hoạt động mà Operation Smile tập trung hướng tới vẫn là các chương trình phẫu thuật thiện nguyện để tái tạo nụ cười và cuộc sống mới cho các em nhỏ và các gia đình bị khiếm khuyết trên khuôn mặt, tiếp tục giúp đào tạo các chuyên viên tình nguyện viên y tế, góp phần nâng cao chất lượng và đảm bảo các ca phẫu thuật an toàn cho bệnh nhân và gia đình”.

Với kết quả này, UpRace sẽ tiếp tục hành trình kết nối cộng đồng, truyền cảm hứng và mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho xã hội, cùng nhau tiến gần đến mục tiêu 1 triệu người Việt Nam chạy bộ năm 2023.

TheoNhanDan


 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục