Mặc dù chỉ đặt mục tiêu thủ hòa trước Salzburg, nhưng thầy trò HLV Simeone còn làm tốt hơn thế khi đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 2-0 để giành tấm vé vào vòng 1/8 Champions League còn lại của bảng A.

Trước lượt trận cuối cùng bảng A, Bayern Munich là đội đã chính thức giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại khi họ dẫn đầu bảng xếp hạng và bỏ xa đội thứ nhì Atletico Madrid tới 7 điểm.

Theo chân Bayern Munich, Atletico giành vé đi tiếp ở Champions League - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bayern Munich dễ dàng đánh bại Lokomotiv ở vòng cuối với tỷ số 2-0

Thế nhưng ở vòng đấu cuối, dù ra sân với đội hình dự bị, không có sự phục vụ của "sát thủ" Lewandowski trên hàng công, Bayern Munich vẫn dễ dàng đánh bại Lokomotiv với tỷ số 2-0. Sức mạnh của nhà đương kim vô địch Champions League sẽ khiến các đối thủ e ngại khi chẳng may phải đối đầu ở vòng 1/8 tới đây.

Theo chân Bayern Munich, Atletico giành vé đi tiếp ở Champions League - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Salzburg bỏ lỡ hàng loạt cơ hội trong hiệp một và phải trả giá ở phút 39

Trong khi đó, tấm vé còn lại của bảng A là cuộc chiến "sinh tử" giữa đội chủ nhà Salzburg với đội khách Atletico Madrid ở lượt cuối vòng bảng diễn ra vào rạng sáng nay (10/12). Đội bóng ở Tây Ban Nha nắm lợi thế hơn khi hơn đội chủ nhà 2 điểm ở vòng đấu này, nên họ chỉ cần một trận hòa là giành quyền đi tiếp.

Theo chân Bayern Munich, Atletico giành vé đi tiếp ở Champions League - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hermoso đánh đầu mở tỷ số cho Atletico Madrid

Lợi thế này giúp đoàn quân của HLV Simeone nhập cuộc thận trọng, tổ chức phòng ngự chặt chẽ phía sân nhà và rình rập cơ hội phản công. Trong khi đó Salzburg chơi tấn công ngay từ đầu bởi chỉ có giành chiến thắng thì đội bóng nước Áo mới giành quyền đi tiếp. Hàng loạt cơ hội đã được tạo ra sau hơn 30 phút đầu trận nhưng các cầu thủ phía Salzburg lần lượt bỏ lỡ đáng tiếc.

Đến phút 39, sự phung phí cơ hội của đội chủ nhà đã bị trả giá khi Carrasco có pha đá phạt trực tiếp để Hermoso băng vào đánh đầu đưa bóng đi vào góc xa đánh bại thủ thành Cican Stankovic của Salzburg để mở tỷ số cho Atletico Madrid.

Dù thầy trò HLV Simeone chỉ có đúng 2 pha dứt điểm về phía khung thành của Salzburg trong hiệp một, nhưng một trong đó lại trở thành bàn thắng. Trong khi đội chủ nhà Salzburg cũng tung ra 10 pha dứt điểm nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Theo chân Bayern Munich, Atletico giành vé đi tiếp ở Champions League - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Luis Suarez chơi không mấy ấn tượng nhưng anh cùng đồng đội vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Salzburg

Bước sang hiệp hai, Salzburg tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhưng hàng thủ của Atletico Madrid cho thấy sự khó chịu khi lần lượt hóa giải các pha bóng của đội chủ nhà.

Đến phút 86, Carrasco dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Cican Stankovic ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà để hiên ngang giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League. Thua trận này, Salzburg sẽ phải xuống chơi ở Europa League.

Theo chân Bayern Munich, Atletico giành vé đi tiếp ở Champions League - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bảng xếp hạng bảng A Champions Leauge sau 6 vòng đấu

Theo Dân Trí

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục