Trong khi Thái Lan và Malaysia đều có đại diện trong đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á năm 2020 của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thì Việt Nam không có ai được đề cử.

Ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố 10 đề cử tranh giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á năm 2020. Trong danh sách này, bóng đá Việt Nam không có bất kỳ đề cử nào.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á: Bóng đá Việt Nam vắng bóng - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Những đề cử cho giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2020

Năm ngoái, Văn Hậu đã lọt vào top đề cử của AFC ở hạng mục này. Thậm chí, ngôi sao trẻ của đội tuyển Việt Nam còn lọt vào top 3 rút gọn cùng với Hiroki Abe (Nhật Bản) và Lee Kang In (Hàn Quốc). Cuối cùng Lee Kang In là người nhận giải.

Năm nay, Lee Kang In, người đang khoác áo CLB Valencia, tiếp tục được lọt vào đề cử của AFC. Thậm chí, anh còn có cơ hội lớn lần thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng này. Đối thủ lớn nhất của ngôi sao trẻ người Hàn Quốc là hai cầu thủ người Nhật Bản, đó là Takehiro Tomiyasu (Bologna), Takefusa Kubo (Real Madrid, đang được cho Getafe mượn lại).

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á: Bóng đá Việt Nam vắng bóng - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Jaroensak Wonggorn là tài năng trẻ xuất sắc của bóng đá Thái Lan

Dù Văn Hậu không góp mặt nhưng bóng đá Đông Nam Á vẫn có hai cầu thủ được vinh danh trong nhóm đề cử là Safawi Rasid (Malaysia) và Jaroensak Wonggorn (Thái Lan).

Trong đó, Jaroensak Wonggorn được xem là tài năng trẻ xuất sắc của giải VĐQG Thái Lan khi đã có 8 đường kiến tạo sau 15 trận ra sân cho CLB Samut Prakan City. Người còn lại, Safawi Rasid đang thi đấu cho CLB Portimonense theo hợp đồng cho mượn. Cầu thủ này khá giống với trường hợp của Văn Hậu khi không được ra sân ở Bồ Đào Nha và sắp sửa bị trả về nước.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á: Bóng đá Việt Nam vắng bóng - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Safawi Rasid (Malaysia) vẫn được đề cử dù thất bại ở Bồ Đào Nha

Những gương mặt trẻ còn lại trong danh sách đề cử là Won Du Jae (23 tuổi, Ulsan Hyundai, Hàn Quốc), Bobir Abdikholikov (23 tuổi, FC Nasaf, Uzbekistan), Kaoru Mitoma (22 tuổi, Kawasaki Frontale, Nhật Bản), Abdullah Al Hamdan (22 tuổi, Al Shabab, Saudi Arabia), Mehdi Ghayedi (22 tuổi, Esteghlal, Iran), Mohanad Ali (20 tuổi, Portimonense, Al Sailiya, Iraq), Musa Al Taamari (23 tuổi, APOEL, OH Leuven, Jordan), Mohammed Waad (21 tuổi, Al Wakrah, Al Sadd, Qatar), Riley McGree (22 tuổi, Adelaide United, Birmingham City, Australia), Azizjon Ganiev (22 tuổi, Shabab Al Ahli Dubai, Uzbekistan), Mehdi Abdi (22 tuổi, Persepolis FC, Iran), Abdulrahman Ghareeb (23 tuổi, Al Ahli, Saudi Arabia), Song Min-kyu (21 tuổi, Pohang Steelers, Hàn Quốc), Zayed Al Ameri (23 tuổi, Al Jazira, UAE) và Jasur Yakhshiboev (23 tuổi, Enegertik-BGU, Shakhtyor Soligorsk, Uzbekistan).

Giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2020 sẽ do những người hâm mộ bỏ phiếu trên trang chủ của AFC.


Theo Dân Trí

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục