Với việc 4 cầu thủ của TP Hồ Chí Minh là Kim Thanh, Hoài Lương, Thu Thảo và Mỹ Anh tập trung, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đến ngày 5/1 đã đủ 100% quân số. HLV trưởng Mai Đức Chung đã có thể yên tâm để bắt tay vào rèn quân.


Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đến ngày 5/1 đủ 100% quân số 31 cầu thủ. 

Đội tuyển nữ Quốc gia với danh sách 31 vận động viên đã tập trung ngay từ đầu năm chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng trong năm 2021. Trong đợt tập trung đầu tiên, có 4 vận động viên của TP Hồ Chí Minh hội quân muộn hơn 1 ngày để sắp xếp thi hết môn ở trường Đại học.

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang được tập trung bổ trợ sức mạnh với các bài tập như bật, lò cò. HLV Mai Đức Chung cho biết: Việc tập bắt đầu từ các bài cơ bản đến cho các bài nâng cao dần là để không nóng vội, tránh chấn thương cho các cầu thủ.

Về mặt kỹ - chiến thuật, toàn đội tách riêng nhóm tiền vệ và hậu vệ tập những bài chuyền phối hợp phòng ngự, trong khi nhóm tiền vệ, tiền đạo phía trên tập phối hợp tấn công dọc biên và trung lộ, sau đó lắp ghép các tuyến. 

Trong lộ trình có thể góp mặt tại World Cup 2023 (tăng lên 32 đội tham dự), HLV Mai Đức Chung nhận định, ở thời điểm hiện tại, các đối thủ của chúng ta ở ngay Đông Nam Á còn có Thái Lan, ở châu Á có Đài Bắc Trung Hoa, Iran hay Uzbekistan thậm chí Ấn Độ cũng có những tiến bộ rất tốt, cạnh tranh. Vì lẽ đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã trẻ hóa lực lượng được một thời gian và cần phải nhanh chóng hoàn thiện hơn nữa. 

Năm 2021, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia căng mình cho nhiều mục tiêu, bao gồm AFF Cup, vòng loại bóng đá nữ châu Á và SEA Games 31 vào cuối năm.

Đối với nhiệm vụ quan trọng bảo vệ ngôi Hậu tại SEA Games, bóng đá nữ cần thời gian để chuẩn bị. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, đội tuyển nữ Quốc gia đã tập trung để tăng cường lực lượng, bồi dưỡng cho những gương mặt trẻ có thể nhanh chóng đứng trong hàng ngũ đội hình chính thức sẵn sàng thi đấu cuối năm.

Đánh giá về lực lượng trẻ được bổ sung cho đội tuyển nữ Quốc gia, HLV trưởng Mai Đức Chung hào hứng cho biết ông đã quyết định gọi một loạt cầu thủ trẻ được đôn lên từ lứa U19 và gọi trở lại Nguyễn Thị Thúy Hằng hay Lê Hoài Lương.

HLV Mai Đức Chung cho biết: Mục tiêu đợt tập trung lần này ngoài việc tiếp tục trẻ hóa lực lượng thì mục đích là cho các vận động viên trẻ như Châu Thị Vang, Nguyễn Thị Hoa hay một số vận động viên trẻ được tập luyện, làm quen dần với phong cách huấn luyện ở đội tuyển. Đó là những vận động viên có nhiều hứa hẹn và tài năng. Lứa cầu thủ trẻ ở đội tuyển U19 có một số gương mặt đã thi đấu tốt cùng các cầu thủ nữ lớn ở đội tuyển quốc gia như Ngân Thị Vạn Sự hay Lương Thị Thu Thương. Đó là những gương mặt tốt, cần thêm điều kiện thời gian để tập luyện cùng các cầu thủ nữ lớn tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Khác với việc thiếu tiền đạo của HLV Park Hang-seo và đội tuyển bóng đá nam Quốc gia, HLV Mai Đức Chúng có trong tay nhiều tiền dạo nhưng theo ông là đang rất thiếu kinh nghiệm thi đấu. Vì lẽ đó, HLV đội tuyển nữ gọi nhiều tiền đạo lên tuyển để có điều kiện giúp các cầu thủ như tiền đạo Châu Thị Vang lên tập huấn cùng đội tuyển, làm quen với đội hình thi đấu, được sinh hoạt có tổ chức, có điều kiện thi đấu nhiều hơn để tích lũy kinh nghiệm.

Với vị trí quan trọng thủ môn, hiện thủ môn Kim Thanh hiện đang nắm giữ vị trí quan trọng trong đội hình thi đấu của Đội tuyển nữ Quốc gia với kinh nghiệm thi đấu dầy dặn. Với việc thủ môn Lại Thị Tuyết vắng mặt do đang điều trị chấn thương, ban huấn luyện đã gọi bổ sung thủ môn trẻ mới 20 tuổi Đào Thị Kiều Oanh lần đầu tiên lên đội tuyển. Trước đó, Đào Thị Kiều Oanh từng được đào tạo tại đội dự tuyển nữ trẻ quốc gia.

Tuy nhiên, khó khăn của tuyển nữ Việt Nam trong lần tập trung đầu năm 2021 vẫn là việc tìm đối tượng "quân xanh”.

"Đối tượng đá giao hữu trong nước khi đội nữ tập huấn rất khó khăn do số cầu thủ ở mỗi câu lạc bộ tập trung lên đội tuyển rất đông, nên số còn lại không đủ hoặc quá thấp, bé, chưa đủ trình độ thi đấu với đội tuyển nữ Quốc gia. Chúng tôi phải khắc phục bằng cách thi đấu với các cựu cầu thủ bóng đá nam như Dương Hồng Sơn” - HLV Mai Đức Chung chia sẻ. 

Đội tuyển nữ Quốc gia duy trì tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến hết tháng 1 và sẽ thi đấu giao hữu với các đội lão tướng vào tuần cuối cùng của tháng 1/2020, trước khi khép lại đợt tập huấn để nghỉ Tết Nguyên đán.

 

Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục