(HBĐT) - Chiều 4/5, tại Sân vận động Hoà Bình diễn ra lễ khai mạc Giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2021. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND; đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các nhà tài trợ; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 


Hai đội bóng Hòa Bình FC - Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc và tổ trọng tài thực hiện nghi thức chào cờ.

Giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia - Cup Asanzo 2021 có sự tham dự của 14 đội bóng. Bảng A gồm Kon Tum, Lâm Đồng, Trẻ Đà Nẵng, Trẻ Quảng Nam, Hải Nam,(Vĩnh Phúc), Hòa Bình FCvà PVF. Bảng B có Bình Thuận, Đồng Nai, Gia Định, Trẻ TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Tiền Giang và Vĩnh Long.



Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia - Cúp Asanzo 2021 thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19. 

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt tính điểm mỗi bảng. Lượt đi diễn ra từ ngày 4/5 - 3/6, lượt về từ 5/7 - 4/8. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào thi đấu vòng chung kết, dự kiến bắt đầu vào ngày 12/8. Hai đội đứng đầu sẽ giành vé lên chơi hạng Nhất quốc gia mùa 2022. 

Giải là nơi thể hiện quyết tâm cao, sẵn sàng đua tranh quyết liệt tấm vé lên chơi giải V-League của nhiều đội bóng giàu tiềm lực. Đồng thời, thông qua giải nhằm phát hiện, nuôi dưỡng và đào tạo các cầu thủ trẻ có tài năng cho bóng đá Việt Nam.


Kết thúc trận đấu, 2 đội hòa với tỉ số 0 - 0. Trong ảnh: Một pha tranh bóng của 2 đội Hoà Bình FC và Hải Nam, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. 

Theo ghi nhận tại Sân vận động Hòa Bình, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông được thực hiện an toàn, nghiêm túc. Đặc biệt, Ban tổ chức đã triển khai hiệu quả các phương án phòng, chống dịch Covid-19 như: Trang bị dung dịch sát khuẩn tại điểm ra vào sân vận động, bố trí bác sĩ trực thường xuyên để xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp và chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ. Toàn bộ đại biểu tham dự đều thực hiện nghiêm "5K" trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Ngay sau lễ khai mạc, 2 đội Hòa Bình FC và Hải Nam (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã thi đấu trận đầu tiên của giải. Cả 2 huấn luyện viên của đội Hòa Bình FC và Hải Nam, Vĩnh Yên,Vĩnh Phúc đều tung ra sân đội hình mạnh nhằm giành điểm trong trận đầu tiên. Dù với lợi thế sân nhà, các cầu thủ của đội Hòa Bình FC chọn lối chơi tấn công và liên tục uy hiếp khung thành đội bạn. Tuy nhiên, đội Hải Nam, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc chủ động chơi phòng ngự chắc chắn và có những pha phản công không kém phần nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà. Kết thúc 2 hiệp đấu, không có bàn thắng được ghi,2 đội cầm hòa với tỉ số 0 - 0. Dù có chút tiếc nuối, đội Hòa Bình FC chỉ giành được 1 điểm trong trận đầu ra quân, nhưng theo huấn luyện viên Lê Quốc Vượng, đây là kết quả chấp nhận được với đội bóng còn non trẻ. Mục tiêu của Hòa Bình FC vẫn là trụ hạng, chúng tôi sẽ tiếp tục vươn lên ở những trận đấu tiếp theo.


                                                                    Đỗ Hà

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục