Ở trận bán kết thứ hai, đội tuyển Anh đã vượt qua đội tuyển Đan Mạch để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở trận chung kết EURO. Đây là một trận đấu không hề đơn giản đối với thầy trò HLV Southgate.

Anh bước vào trận gặp Đan Mạch với sự tự tin cực lớn sau trận thắng thuyết phục 4-0 trước Ukraina ở vòng tứ kết. Tuy vậy, trước một đội bóng chơi kỷ luật và cực kỳ khó chịu là Đan Mạch, "Tam sư" đã không dễ dàng có được mục tiêu đề ra.

Đan Mạch nhập cuộc tự tin, họ chủ động chơi pressing tầm cao ngay khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu. Liên tiếp là những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn đội tuyển Anh từ các cầu thủ tấn công của Đan Mạch như Damsgaard hay Dolberg.

Bất ngờ lớn đã xuất hiện ngay ở phút thứ 30. Đan Mạch vươn lên dẫn trước bằng pha sút phạt quá đẹp của Damsgaard. Anh đã vẽ nên một đường bóng quá đẹp, khiến thủ môn Pickford không thể cản phá được. Tỷ số được mở trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Anh.

Đội tuyển Anh lần đầu vào chung kết EURO -0
Cú sút cách khung thành 25m của Damsgaard. (Ảnh: UEFA)

Nhận bàn thua choáng váng, đội tuyển Anh bừng tỉnh và ngay lập tức giành lại thế trận với quyền kiểm soát bóng vượt trội. Họ chủ động đẩy cao hàng tiền vệ và bao vây đối thủ ngay ở khi bóng đang ở phần sân của Đan Mạch. Và thực tế, sự thay đổi trên là rất hợp lý.

Phút 39, Bukayo Saka cắt bóng rất nhanh từ một cầu thủ Đan Mạch bên cánh phải. Anh đi bóng cực hay rồi tung đường căng ngang quá đẹp vào trong, nơi có Sterling đang chạy chỗ xin bóng. Trung vệ của Đan Mạch là Kjær đã phản lưới nhà trong nỗ lực truy cản. Tỷ số lúc này là 1-1.

Đội tuyển Anh lần đầu vào chung kết EURO -0
Pha phản lưới nhà của Kjær. (Ảnh: UEFA)  

Thế trận trở nên cực nóng sau hai bàn thắng liên tiếp của hai đội. Những tình huống phạm lỗi liên tiếp xảy ra. Trọng tài chính đã phải rút ra tới ba thẻ vàng trong những phút sau đó.

Bước sang hiệp 2, một thế trận trái ngược với hiệp đấu đầu tiên đã diễn ra. Hai đội không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm và đưa tỷ số 1-1 kéo đến hết 90 phút thi đấu chính thức, qua đó đẩy trận đấu vào hai hiệp phụ cân não.

Bước vào 30 phút hiệp phụ, đội tuyển Anh chơi chậm và chờ đợi những sơ hở từ đối thủ. Thành quả của sự thông minh này là bàn thắng đưa tỷ số lên 2-1 cho tuyển Anh khi Kane thành công trên chấm phạt đền.

Đội tuyển Anh lần đầu vào chung kết EURO -0
 Harry Kane (số 9) ăn mừng cùng đồng đội.

Trước đó, Sterling bị phạm lỗi ngay trong vòng cấm Đan Mạch. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, ông tham khảo VAR và giữ nguyên quyết định.

Tỷ số 2-1 được giữ đến hết hiệp phụ. Thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ lần đầu tiên được chơi ở một trận chung kết EURO. Đối thủ của Tam Sư sẽ là đội tuyển Italia đang chơi cực hay.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục