Sau lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 vào tối qua, các vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam đã bước vào ngày tranh tài đầu tiên với các môn: Cầu lông, taekwondo, rowing, bắn súng, boxing và thể dục dụng cụ.




Võ sĩ Nguyễn Văn Đương giành chiến thắng trước đối thủ Tayfur Aliyev người Azerbaijan trong trận đấu vòng loại.
Ở bộ môn boxing, võ sĩ Nguyễn Văn Đương của Việt Nam thi đấu ở hạng 52-57kg nam, trước đối thủ Tayfur Aliyev (Azerbaijan), tay găng từng giành Huy chương đồng châu Âu và vị trí thứ 5 tại Giải vô địch thế giới năm 2019. Ở trận đấu này, Nguyễn Văn Đương đã giành chiến thắng với số điểm 3-2 trước Tayfur Aliyev và giành quyền đi tiếp.

Trong môn taekwondo, nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền của Việt Nam cũng đã thi đấu áp đảo ở cả ba hiệp đấu, với kết quả lần lượt là 5-0, 16-3 và 19-5, trước võ sĩ Yong Yvette người Canada. Tuy nhiên, Trương Thị Kim Tuyền đã thua nữ võ sĩ số một thế giới người Thái Lan Panipak Wongpattanakit với tỷ số 11-20.

Trong trận đấu ở vòng tứ kết diễn ra chiều 24-7, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã không thể thắng võ sĩ người Israel và đành tuột mất cơ hội tranh Huy chương đồng ở Thế vận hội lần này.

Ở môn cầu lông, vận động viên Nguyễn Thùy Linh thi đấu ấn tượng trong trận đấu với tay vợt QI Xuefei của Pháp ở nội dung đơn nữ với hai set thắng liên tiếp cùng tỷ số 21-11. Ở môn này, mỗi bảng đấu chỉ lấy tay vợt đứng nhất bảng, nên Thùy Linh sẽ phải rất cố gắng, nếu muốn giành quyền đi tiếp.
Trong khi đó, ở môn bắn súng, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tranh tài ở nội dung 10m súng ngắn hơi không thành công. Sau 6 lượt bắn, anh chỉ giành được tổng cộng 573 điểm, đứng thứ 22/36 vận động viên tham dự nội dung này và không thể giành quyền vào chung kết.

Còn ở môn rowing, bộ đôi Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo không thể giành suất vào thẳng bán kết rowing thuyền đôi nữ hạng nhẹ mái chèo đôi. Hai vận động viên này chỉ có thể tiếp tục thi đấu vào lúc 8h30 sáng ngày 25-7 để tranh suất "vé vớt" vào thi bán kết.
Cũng trong buổi chiều 24-7, ở môn thể dục dụng cụ, hai vận động viên Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng không lọt vào top 8 vận động viên dẫn đầu và dừng bước ở vòng loại các nội dung mình tham gia.

                                                      Theo Hanoimoi

Các tin khác


Những bộ môn thể thao mới tại Olympic Tokyo 2020

Olympic Tokyo 2020 có tới bốn bộ môn mới được đưa vào thi đấu. Dù lần đầu xuất hiện nhưng các bộ môn được kỳ vọng sẽ mang tới nhiều cuộc cạnh tranh hấp dẫn, khi đây đều là những bộ môn phổ biến với nhiều tài năng trên khắp thế giới.

Khán giả Việt có cơ hội xem trực tiếp thi đấu thể thao tại Olympic Tokyo 2020

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã đạt được thỏa thuận với đối tác về bản quyền phát sóng Olympic Tokyo 2020 trên các kênh truyền hình miễn phí của VTV. Hiện tại, VTV đang gấp rút thực hiện các công việc liên quan với đối tác và sẽ sớm thông tin lịch truyền hình trực tiếp các môn thi đấu của thế vận hội.

Olympic Tokyo 2020 đứng trước nguy cơ bị huỷ vào phút chót, nếu các ca mắc mới COVID-19 tăng đột biến

Trao đổi với phóng viên chiều 21/7, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 Trần Đức Phấn khẳng định, Đoàn Thể thao Việt Nam chưa nhận được thông tin về việc Olympic Tokyo có thể bị hủy vì COVID-19.

Đề xuất lùi V-League sang tháng 2/2022

Ngày 20/7, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi văn bản đến các cổ đông và 27 câu lạc bộ về phương án tiếp tục tổ chức các Giải bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2021. Theo đó, V-League được dự kiến trở lại từ ngày 12/2/2022.

Olympic Tokyo 2020: Người Việt ở Nhật Bản tiếp sức cho đoàn thể thao Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Hội người Việt Nam tại Nhật Bản (VAIJ) vừa quyết định tài trợ miễn phí thiết bị phát sóng wifi cho toàn bộ các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam.

Hình ảnh Đoàn Thể thao Việt Nam bắt đầu hành trình tham dự Olympic Tokyo 2020

Vào lúc 23 giờ 20, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Đoàn Thể thao Việt Nam đã lên chuyến bay mang số hiệu JL752 để đến Nhật Bản tham dự Thế vận hội thể thao lớn nhất hành tinh tại Tokyo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục