(HBĐT) - Cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, cầu thủ trẻ Lý Công Hoàng Anh (Hòa Bình) vinh dự được có tên trong bảng vàng. Là người đầu tiên của tỉnh được Huấn luyện viên Park Hang-seo trao cơ hội rèn luyện, thi đấu cùng những đàn anh kỳ cựu, tiền vệ trẻ của câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có những trải nghiệm tuyệt vời, đồng thời tích lũy kinh nghiệm, hứa hẹn là thế hệ những cầu thủ trẻ tài năng, kế cận những đàn anh xuất sắc như: Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hùng Dũng…


Lý Công Hoàng Anh (giữa) trong một buổi tập luyện.

Lý Công Hoàng Anh – tiền vệ trẻ sinh năm 1999 tại phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) là gương mặt không còn xa lạ với người hâm mộ "môn thể thao vua" của tỉnh. Ngoài thời gian tập luyện cùng CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mỗi khi trở về nhà, Hoàng Anh rất thân thiện, tích cực giao lưu thi đấu cùng những người bạn.

Có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn từ nhỏ, khi mới 11 tuổi, Hoàng Anh đã quyết định rời xa gia đình để gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ CLB Hà Nội. Đây cũng chính là nơi đã chắp cánh ước mơ theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp của chàng cầu thủ trẻ. Năm 2019, Hà Nội B được chuyển giao cho Hà Tĩnh, Hoàng Anh trở thành một trong những gương mặt tài năng của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cao 1m68, thể hình hơi khiêm tốn, nhưng với niềm đam mê, tài năng, tư duy chiến thuật tốt đã giúp Hoàng Anh để lại những hình ảnh đẹp trong lòng khán giả. Từng gây sự tò mò cho người hâm mộ bóng đá của tỉnh Hòa Bình khi được HLV Park triệu tập vào đội tuyển U22 Việt Nam, không lâu sau đó, cái tên Lý Công Hoàng Anh tiếp tục gây được ấn tượng mạnh khi một lần nữa lọt vào tầm ngắm của HLV người Hàn Quốc, được triệu tập và cùng đội tuyển Bóng đá Việt Nam sang UAE thi đấu vòng loại thứ ba của Giải Vô địch Bóng đá Thế giới 2022 khu vực châu Á.

Lý Công Hoàng Anh chia sẻ: "Em rất vinh dự khi được cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là ước mơ của mọi cầu thủ, là cơ hội vàng, trải nghiệm đặc biệt của bản thân em. Là một cầu thủ trẻ nên việc được tham gia thi đấu vòng loại hay triệu tập vào đội tuyển là cơ hội rất quý giúp em trưởng thành, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những đàn anh, đồng thời giúp em thể hiện bản lĩnh, khả năng, thế mạnh của mình hơn”.

Trong lịch sử bóng đá nước ta, đội tuyển bóng đá Việt Nam lần đầu tiên được góp mặt ở vòng loại thứ ba của Giải Vô địch Bóng đá Thế giới 2022 khu vực châu Á. Đây là thử thách lớn không chỉ với riêng cá nhân Hoàng Anh mà còn là của cả đội tuyển Việt Nam. Với mục đích nhằm trẻ hóa và xây dựng đội ngũ kế cận tiềm năng, trong danh sách đội tuyển Việt Nam sang UAE thi đấu, HLV Park đã triệu tập một số cầu thủ thuộc lứa U22 thi đấu khá ấn tượng trong thời gian qua.

Với phương châm "Bóng đá là cuộc sống” cũng đủ thấy trái bóng tròn giờ đây không chỉ là người bạn đồng hành, là một phần không thể thiếu với tiền vệ sinh năm 1999. Để có được những cơ hội, trải nghiệm tuyệt vời như ngày hôm nay là cả quá trình tập luyện đầy vất vả, gian khó, thi đấu, cống hiến hết mình, nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu, Hoàng Anh dần trưởng thành và chững chạc. "Tuy chỉ được ngồi ghế dự bị theo dõi những người anh, đồng đội thi đấu trên sân, em đã học hỏi được rất nhiều điều, rút ra được những bài học quý giá cho bản thân. Trong thời gian tới, dù có thi đấu hay tập luyện ở bất kỳ vị trí hay trận đấu nào em sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình, không làm phụ lòng người hâm mộ. Mong rằng trong thời gian không xa, khi nhắc đến cái tên Lý Công Hoàng Anh, người hâm mộ thể thao nước nhà sẽ hình dung ngay ra được một gương mặt cầu thủ trẻ, tài năng, triển vọng với những khoảnh khắc lăn xả trên sân đầy ấn tượng” - Lý Công Hoàng Anh tâm tư.

Vinh dự được trao cơ hội cọ xát ở giải đấu mang tầm quốc tế, hy vọng rằng trong thời gian tới, Lý Công Hoàng Anh sẽ thành công hơn nữa trên con đường bóng đá chuyên nghiệp, khẳng định tên tuổi và đem vinh quang, tự hào về cho quê hương.


Linh Nhật


Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục