Chiều 14/9, Lễ bốc thăm chia vòng bảng AFF Cup 2020 được tổ chức trực tuyến lần đầu tiên tại Singapore trong bối cảnh dịch bệnh. Qua đó, đội tuyển Việt Nam là nhóm hạt giống số 1, nằm ở bảng B cùng các đội Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.


Tuyển Việt Nam là đương kim vô địch của giải đấu hàng đầu Đông Nam Á. (Ảnh: VFF) 

Do dịch bệnh nên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFF) tổ chức bốc thăm theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của đại diện các Liên đoàn thành viên. Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đại diện cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tham dự lễ bốc thăm. 

Dựa trên thành tích tại AFF Cup 2016 và 2018, ban tổ chức đã chia ra 5 nhóm hạt giống. Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1.

Nhóm 2 là Malaysia và Myanmar. Nhóm 3 là Philippines và Indonesia. Nhóm 4 là Singapore và Campuchia. Cuối cùng là nhóm 5 là Lào và Brunei hoặc Timor-Leste.

Sau lượt bốc thăm cuối cùng, đội tuyển Việt Nam được xác định nằm ở bảng B, gặp những đối thủ được xếp trước đó là Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.


Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2020.  

Về đối thủ của tuyển Việt Nam sắp tới, BLV Quang Huy nhận định: "Tuyển Việt Nam cùng nhóm hạt giống với Thái Lan, do đó đã né đối thủ khó chịu nhất ở vòng bảng AFF Cup 2020. Với phần còn lại, tuyển Việt Nam sẽ không phải ngại đối thủ nào. Chúng ta đang ở đẳng cấp tương đương Thái Lan và vượt trội phần còn lại".

Vlogger Minh Hải chia sẻ, đội tuyển Thái Lan hiện nay đang gặp khó khăn với việc lấp vị trí huấn luyện viên trưởng. Trong khi đó, Malaysia không được sử dụng cầu thủ nhập tịch cũng sẽ khiến họ phải có những điều chỉnh mới. HLV trưởng của Indonesia, ông Shin Tae-yong hiện còn đang ở Hàn Quốc chưa quay lại tập huấn cho các cầu thủ. 

Đội tuyển Việt Nam đang có tinh thần chuẩn bị tốt. Các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội để thể hiện mình trong hành trình bảo vệ chức vô địch.

Đội tuyển Thái Lan xếp ở bảng A, gặp các đội tuyển Myanmar, Philippines, Singapore, Timor Leste hoặc Brunei (2 đội này sẽ đấu trận loại trực tiếp để giành quyền tham dự).

Ngoài ra, AFF Suzuki Cup năm nay có một số thay đổi về số lượng cầu thủ. Theo đó, Ban tổ chức cho phép các đội tuyển tăng danh sách triệu tập sơ bộ từ 50 lên 70 cầu thủ. Danh sách đăng ký dự AFF Cup 2020 tăng từ 23 lên 30 cầu thủ. Danh sách đăng ký cho mỗi trận tăng từ 20 lên 23 cầu thủ. Đây là điều chỉnh của AFF để phù hợp tình hình trong bối cảnh bị Covid-19 tác động. 

AFF Suziki Cup 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục