Hai pha lập công của Benzema và Mbappe đã giúp đội tuyển Pháp giành thắng lợi 2 - 1 trước Tây Ban Nha, qua đó đăng quang vô địch UEFA Nations League 2021.


Pháp trở thành tân vương UEFA Nations League.

Nhập cuộc khá thận trọng, hiệp 1 trận chung kết UEFA Nations League 2021 đã diễn ra không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của hai đội và khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, diễn biến đã thay đổi rất nhanh trong hiệp 2 khi tốc độ trận đấu được cả Pháp và Tây Ban Nhađẩy cao.

Phút 64, từ đường chuyền vượt tuyến của Busquets, Oyarzabal thoát xuống rất nhanh dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Lloris, mở tỷ số trận đấu cho Tây Ban Nha.

Bàn thua khiến các cầu thủ Pháp vùng lên mạnh mẽ. Chỉ 2 phút sau, tiền đạo Benzema đã ghi bàn san hòa tỷ số hòa 1 - 1 với pha cứa lòng từ bên ngoài vòng cấm. Đây thực sự là "siêu phẩm" của tiền đạo đang khoác áo Real Madrid.

Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ Pháp càng chơi càng hay và họ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2 - 1 ở phút 80 nhờ công của Mbappe.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Tây Ban Nha nỗ lực tìm kiếm được bàn gỡ nhưng không thể thành công trước sự xuất sắc của thủ môn Lloris bên phía tuyển Pháp.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2 - 1 và tuyển Pháp đã trở thành nhà tân vô địch Nations League.

Ở trận tranh hạng ba, đội tuyển Italy đã thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch châu Âu khi đánh bại đội bóng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA là tuyển Bỉ với tỷ số 2 - 1.

Barella và Berardi là những người lập công cho Italy ở các phút 47 và 65. Phải tới phút 87, cầu thủ vào thay người De Ketelaere mới có thể ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 cho tuyển Bỉ. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Quỷ đỏ làm được trước đoàn quân Thiên thanh và đành chấp nhận thua cuộc.

Như vậy là sau khi để thua Azzurri 1 - 2 ở tứ kết EURO 2020, thầy trò HLV Martinez lại tiếp tục ôm hận khi phải nhận thất bại với tỷ số tương tự.

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục