(HBĐT) - Năm 2021, Câu lạc bộ (CLB) bóng rổ Hòa Bình đổi tên thành Hội Bóng rổ không chuyên tỉnh Hòa Bình. Hiện nay, Hội có 15 CLB trực thuộc với trên 320 thành viên đến từ các huyện: Yên Thủy, Đà Bắc, Kim Bôi, Mai Châu, Tân Lạc và TP Hòa Bình. Sau Đại hội lần thứ I, năm 2021, Hội đã ra mắt thêm nhiều CLB mới, nòng cốt là học sinh, sinh viên trong tỉnh.


Giải Bóng rổ 3x3 Hòa Bình năm 2021 có 39 đội thuộc 15 câu lạc bộ bóng rổ không chuyên tham gia thi đấu.

Với hàng trăm thành viên trong độ tuổi từ 11 tuổi trở lên, đang học tập, sinh sống tại các địa phương trong tỉnh (một số ít học tập, làm việc tại các tỉnh, thành phố khác), những cá nhân đam mê môn bóng rổ từng bước xây dựng phong trào ngày càng lớn mạnh, lan tỏa rộng khắp. Hàng năm, bên cạnh giải bóng rổ do Tỉnh Đoàn, Sở GD&ĐT tổ chức thì HBC - Giải Vô địch bóng rổ tỉnh là giải đấu lớn được Hội Bóng rổ không chuyên tỉnh tổ chức thường niên. Song song với đó là các giải đấu hướng đến nhiều lứa tuổi như cấp THCS, THPT, CLB không chuyên. Thông qua các giải đấu tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ kỹ thuật, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê trong mỗi cá nhân… Nhắc đến phong trào bóng rổ trong giới trẻ Hòa Bình, không thể không nhắc đến những cái tên: CLB HEW, CLB Phoenix, CLB Queens…

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến phong trào bóng rổ tại tất cả các huyện, thành phố. Khắc phục khó khăn, Hội Bóng rổ không chuyên tỉnh đã phát động chiến dịch "Bóng rổ mùa dịch”. Theo đó, các thành viên, CLB quay video clip cùng những thông điệp về phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. Mỗi bài dự thi đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ PCD Covid-19. Sau 20 ngày phát động, Hội nhận được 84 video dự thi, ủng hộ Quỹ PCD 1 triệu đồng. Mới đây, khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên địa bàn tỉnh, Hội Bóng rổ không chuyên tỉnh đã tổ chức thành công Giải Bóng rổ 3x3 Hòa Bình năm 2021, đảm bảo công tác PCD với sự tham gia của 39 đội (thuộc 15 CLB không chuyên của Hội). Từ giải đấu xuất hiện những gương mặt thi đấu ấn tượng như: Nguyễn Thị Thảo Vân (đội Công Nghiệp 1), Nguyễn Văn Nguyên (CLB Đà Bắc), Nguyễn Phạm Hải (đội The Lords), Nguyễn Văn Thắng (đội 19/5), Nguyễn Thanh Nga (đội Bull 1), Nguyễn Nhật Minh (đội Chef)…

Bén duyên với môn bóng rổ được 20 năm, gắn bó với Hội Bóng rổ không chuyên tỉnh từ những ngày còn là CLB, không chỉ là người thầy dày dặn kinh nghiệm, nhiệt huyết, trách nhiệm, anh Bùi Thanh Quý (giáo viên thể chất trường THPT Công Nghiệp) - Hội trưởng Hội Bóng rổ không chuyên tỉnh còn là người luôn hết lòng với hoạt động Hội, truyền ngọn lửa đam mê cho các thành viên. Anh Bùi Thanh Quý đánh giá: "Phong trào tập luyện bóng rổ trên địa bàn tỉnh ngày một phát triển và đang dần khởi sắc, kỳ vọng có bước tiến vững chắc trong tương lai không xa. Thời gian tới, Hội Bóng rổ không chuyên tỉnh tập trung hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật, cơ sở vật chất cho một số đội, CLB mới, nhỏ lẻ. Từng bước xây dựng môn bóng rổ vững nền tảng, mạnh phong trào”.

Ngoài những gương mặt kỳ cựu của bóng rổ Hòa Bình, lớp thế hệ trẻ đầy tài năng, nhiệt huyết không chỉ giỏi chuyên môn mà còn là nòng cốt xây dựng, tổ chức các giải đấu, tham gia nhiều hoạt động xã hội, như: Nguyễn Cảnh Toàn (sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã) với kinh nghiệm giảng dạy các lớp bóng rổ, các khóa đào tạo trẻ tại những trung tâm bóng rổ Hà Nội; Nguyễn Thu Quỳnh (sinh viên trường Đại học Khoa học và công nghệ Hà Nội) luôn hết mình trong công tác tổ chức giải đấu, cải thiện chất lượng thành viên...

Gia nhập Hội Bóng rổ không chuyên tỉnh cuối tháng 10/2021, CLB Bóng rổ huyện Yên Thủy có khoảng 30 thành viên. Em Nguyễn Thu Trà, trưởng nhóm CLB Bóng rổ huyện Yên Thủy chia sẻ: "Vừa qua, CLB tham gia Giải Bóng rổ 3x3 Hòa Bình năm 2021. Do quãng đường xa, di chuyển bằng xe buýt khiến một số thành viên bị ảnh hưởng về tinh thần, sức khỏe… nhưng khi thi đấu, ai cũng tràn đầy hứng khởi, quyết tâm. Là nơi quy tụ những cá nhân còn rất trẻ, yêu và đam mê môn bóng rổ, chúng em xây dựng CLB từ những bài tập tự tìm tòi, nghiên cứu trên mạng, đóng góp mua dụng cụ tập luyện như bóng, bảng rổ… Tham gia Hội Bóng rổ không chuyên không chỉ tạo cơ hội cho các thành viên được giao lưu, kết bạn, rèn luyện sức khỏe mà còn trưởng thành về kỹ năng chơi bóng, những bài học về sự tự tin, quyết tâm, nỗ lực…”.


Linh Nhật


Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục