Chiều 11/3, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài rất được chờ đợi giữa hai đội bóng Hoàng Anh Gia Lai và Viettel ở vòng 4 V-League 2022. Đây đều là những ứng viên vô địch, song lúc này, hai đội lại ở hai thái cực trái ngược nhau.


HAGL và Viettel đối đầu trong trận cầu tâm điểm vòng 4 V-League 2022.

Cùng sở hữu một đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các ĐTQG, cả HAGL lẫn Viettel đều được đánh giá đủ khả năng tham dự cuộc đua vô địch V-League mùa này. Tuy nhiên trên thực tế, lúc này chỉ có một đội làm được điều đó, còn một đội đã gây thất vọng.

HAGL có sự khởi đầu mùa giải vô cùng tệ với 3 trận không thắng,cũng không ghi nổi 1 bàn thắng nào,thể hiện một lối chơi khá nhạt nhòa trước Nam Định, Hà Tĩnh, SLNA. Màn khởi đầu không thực sự tốt ấy đang đem đến áp lực cho đoàn quân của HLV Kiatisak. Nếu không giành được chiến thắng, HAGL sẽ rơi xuống nhóm cuối bảng và sẽ khó gượng dậy khi V-League tạm nghỉ 4 tháng. Và nếu không giành được chiến thắng thì họ cũng có thể sớm giã từ ước mơ đoạt chức vô địch ở V-League năm nay.

Bất ngờ sa sút không phanh, HAGL lại phải đối đầu với một đối thủ đang toàn thắng như Viettel là một thử thách cực lớn. Hiện đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đang tạm xếp thứ 2 với 6 điểm, đứng sau Hải Phòng FC nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Thông tin về việc vị thuyền trưởng người Thái Lan sẽ trực tiếp chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện ở trận gặp Viettel đã tăng thêm sự hưng phấn, tự tin cho các cầu thủ HAGL. Nhiều khả năng HLV Kiatisak sẽ sử dụng tất cả hỏa lực ông có trong tay như Công Phượng, Văn Toàn, Brandao, Baiano để bắn phá khung thành CLB Viettel. Đây là lúc Công Phượng và các đồng đội cần chứng tỏ được bản lĩnh thi đấu của mình.

Tuy nhiên, HAGL được nhận định sẽ khó "giải cơn khát” chiến thắng khi đội khách sở hữu lối chơi "khắc tinh” khiến đội bóng phố Núi bế tắc trong chặng đường vừa qua với họ.

Nhìn một cách tổng thể, HAGL chỉ có lợi thế sân nhà so với Viettel trong cuộc đối đầu này. Thế "dựa lưng vào núi" may ra có thể giúp thầy trò HLV Kiatisak có thể vượt qua đối thủ rất mạnh lần này bởi Viettel đang được nhận định trội hơn, từ thành tích cho đến phong độ hiện tại.

Sau 2 lượt trận Viettel đã ghi được 4 bàn và vẫn chưa để lọt lưới lần nào. Rõ ràng đội bóng áo lính đang cho thấy đẳng cấp của nhà đương kim vô địch với sự hiệu quả trong lối chơi với sự chắc chắn, lì lợm của các cầu thủ. Sức tấn công của Viettel mùa này trở nên khó lường hơn khi Pedro và Geovane đã chơi vô cùng ăn ý với nhau. Trước một HAGL vô cùng khát chiến thắng và chắc chắn sẽ chơi tấn công để hoàn thành mục tiêu này, Viettel nhiều khả năng sẽ vận dụng lối chơi sở trường là phòng ngự phản công với những đường phản công sắc lẹm nhờ tài năng của bộ đôi Pedro và Geovane.

Lối chơi của HAGL đã bị bắt bài. Việc cả Nam Định, Hà Tĩnh và SLNA đều chia cắt các tuyến của đội bóng phố Núi rất tốt bằng lối đá phòng ngự phản công, trở thành bài học cho các cầu thủ Viettel.

So với SLNA - đội đã thắng HAGL ở vòng trước, CLB Viettel còn ở đẳng cấp cao hơn. Họ cũng chơi phòng ngự phản công và đề cao kết quả, nhưng có sự lạnh lùng, tàn nhẫn trong tấn công để đạt được mục đích. Ở trận gặp Bình Định, các hcj trò của HLV Trương Việt Hoàng chỉ cần đúng 2 cơ hội ăn bàn để xé lưới đối thủ 2 lần. Hay như trong cuộc so tài với Sài Gòn, cặp đôi ngoại binh Pedro và Geovane làm quá tốt nhiệm vụ biến tình huống nguy hiểm trở thành bàn thắng.

Đáng tiếc cho Viettel ở trận này khi không có được sự phục vụ của cầu thủ rất quan trọng là trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng do bị chấn thương trong trận gặp Sài Gòn ở vòng 3. Cùng với đó HLV Trương Việt Hoàng sẽ không chỉ đạo trực tiếp ở trận đấu quan trọng này do vẫn còn dương tính với COVID-19.

Trận đấu trên sân Pleiku lần này không khán giả nên có thể sẽ làm giảm hưng phấn cho cả đôi bên. Tuy nhiên, HAGL đang trong thế không còn đường lùi, hứa hẹn màn chạm trán giữa 2 đội sẽ nảy lửa, tạo nên một cặp đấu đỉnh cao ở V-League vòng này.

Màn so tài giữa HAGL và Viettel sẽ diễn ra trên sân Pleiku vào lúc 17 giờ ngày 11/3.

 

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

HAGL:Tuấn Linh, Văn Thanh, Văn Việt, Mauricio, Đức Lương, Hồng Duy, Minh Vương, Xuân Trường, Văn Toàn, Baiano, Brandao.

Viettel:Quàng Thế Tài, Duy Thường, Văn Thiết, Thanh Bình, Văn Hào, Danh Trung, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Abdumuminiov, Geovane, Pedro Paulo.

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục