Rạng sáng 10/3, trận cầu tâm điểm của vòng 1/8 Champions League 2021 - 2022 giữa Real Madrid và Paris Saint-Germain sẽ diễn ra trên sân Bernabeu.


Màn đại chiến giữa Real và PSG hứa hẹn nhiều kịch tính.

Real Madrid tạm thời thua thiệt về tỷ số trước PSG khi để thua đối thủ 0 - 1 ở trận lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử. Trở lại với trận lượt về, đội bóng Tây Ban Nha là đội bóng có được lợi thế tâm lý khi được chơi tại "thánh địa” Bernabeu. Với phong độ thăng hoa toàn thắng 3 trận đấu mới đây, thầy trò HLV Ancelotti tự tin sẽ lật ngược thế cờ trước PSG.

Bầy Kền kền trắng đã chuẩn bị cho cuộc lội ngược dòng trước PSG bằng một cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Sociedad ở La Liga với chiến thắng 4 - 1. Trận thắng không chỉ lấy lại sự tự tin cho đội bóng Hoàng gia mà còn giúp họ tạo ra khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga là Sevilla, qua đó có thể tập trung tối đa vào Champions League với quyết tâm giành quyền vào tứ kết.

Los Blancos đang thăng hoa nhờ phong độ tuyệt vời của hàng công, trong 6 trận gần đây họ đã có đến 16 lần xé lưới đối phương.

Real Madrid và PSG gặp nhau tổng cộng 7 lần. Trong số này, Real thắng 3, thua 2 và hoà 2.

Thất bại trong trận lượt đi, Real Madrid nhiều khả năng sẽ chơi tấn công. Trong khi đó, điểm tựa lớn nhất của Les Parisien cũng nằm ở hàng công với bộ ba nguyên tử Neymar - Kylian Mbappe - Lionel Messi. Sự kết hợp ăn ý giữa Messi và Mbappe được xem là điểm sáng nhất của đội bóng nước Pháp. Bộ đôi này cũng được xem là chìa khóa để PSG mở ra cánh cửa đi đến chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Người hâm mộ hoàn toàn có lý do để trông đợi kịch bản hai bên sẽ đá đôi công một cách rực lửa.

Trong trận lượt đi, PSG phải nhờ tới sự tỏa sáng của tiền đạo Kylian Mbappe mới có thể giành chiến thắng tối thiểu bằng bàn thắng duy nhất ở những phút bù giờ của trận đấu. Đây được xem là lợi thế rất lớn dành cho các cầu thủ PSG trước chuyến hành quân tới Tây Ban Nha để đá trận lượt về.

PSG sẽ chiến đấu hết mình để đảm bảo một tấm vé bước vào vòng tứ kết Champions League. Gã nhà giàu nước Pháp rất khao khát danh hiệu vô địch lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Mauricio Pochettino lại không có sự chuẩn bị tốt cho trận lượt về khi để thua 0 - 1 trước Nice tại giải VĐQG Pháp. Đây là trận thua thứ 2 trong 3 trận đấu gần nhất của Messi và đồng đội.

"Kế hoạch của chúng tôi ở trận đấu này không chỉ là ngăn chặn Mbappe, nó còn liên quan đến cả Neymar, Messi và nhiều cầu thủ giỏi khác của PSG nữa. Chúng tôi sẽ chơi bóng tập thể ngay cả khi có bóng và không có bóng để tạo ra được hiệu suất toàn diện và mạnh mẽ nhất. Điều quan trọng nhất là Real Madrid phải vào trận với cường độ cao”- HLV Ancelotti chia sẻ.

Trong quá khứ, sân Bernabeu luôn là nỗi ám ảnh ảnh với PSG. Đội bóng nước Pháp để thua tới 2 và chỉ hòa 1 ở 3 lần mới đây làm khách trên sân của Los Blancos tại Champions League. Tuy nhiên, lần gần nhất tiếp đón PSG, Real Madrid đã không thể giành chiến thắng và hai đội hòa nhau với tỷ số 0 - 0.

Trận lượt về giữa Real và PSG hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, kịch tính và nhiều bất ngờ khi cả hai đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới và đều quyết tâm giành chiến thắng. Với việc luật bàn thắng sân khách không được áp dụng từ mùa này, cơ hội đang được chia đều cho 2 đội.

Màn so tài giữa Real Madrid và Paris Saint-Germain sẽ diễn ra lúc 3 giờ ngày 10/3.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:
Real Madrid:Courtois, Carvajal, Militão, Alaba, Marcelo, Valverde, Camavinga, Modric, Rodrygo, Júnior, Benzema
PSG:Donnarumma, Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Mendes, Gueye, Pereira, Verratti; Neymar, Mbappe, Messi

 

-Trên sân nhà, Real Madrid bất bại 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 9 chiến thắng. Real Madrid cũng bất bại 3 trận đối đầu gần nhất trên sân Bernabeu, trong đó có 2 chiến thắng.

-Hàng thủ Real Madrdid giữ sạch lưới 6/9 trận sân nhà gần nhất.

-PSG để thua 2/3 trận gần đây và đều đến ở những chuyến hành quân xa nhà.

 

 

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục