(HBĐT) - Trong nhịp sống bình thường mới, hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) sôi động trở lại. Vào mỗi sáng sớm hay khi trời chiều tắt nắng, không khí tại các sân nhà văn hoá, sân vận động thêm rộn ràng. Người dân tích cực ra sân tập luyện TDTT với các bộ môn: bóng đá, bóng chuyền hơi, bóng chuyền cứng…


Trận tranh tài môn đẩy gậy nam tại Đại hội TDTT xã Mỵ Hòa (Kim Bôi) năm 2022 thu hút đông người dân đến xem, cổ vũ.

Dịp cuối tháng 3 cũng là thời điểm xã tiến hành Đại hội TDTT lần thứ IV, năm 2022, sự kiện lẽ ra được tổ chức sớm hơn nhưng phải lùi lại để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đồng chí Bùi Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã, đại hội nhằm tăng cường và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị TDTT, đồng thời, đánh giá thực chất kết quả phát triển TDTT ở địa phương trong những năm qua. Đáng mừng là các nội dung thi đấu của đại hội đã thu hút sự tham gia của 8/8 xóm, khu dân cư. Chất lượng các nội dung giải đấu được khẳng định. Đại hội đã lựa chọn được đội tuyển gồm các vận động viên (VĐV) tiêu biểu tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT cấp huyện ở 5 nội dung bóng chuyền hơi, bóng chuyền da, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy.

Trong những môn thể thao hiện đại, bóng chuyền là môn được yêu thích nhất đối với người dân xóm Bãi Khoai. Ở đây, bất kể trai, gái, trẻ, già đều tham gia tập luyện và đam mê với bóng chuyền. Xóm thành lập được câu lạc bộ (CLB) thể thao bóng chuyền người cao tuổi thu hút hơn 100 thành viên. Phong trào tập luyện bóng chuyền cũng rất sôi nổi trong phụ nữ, thanh niên. Do chỉ có một địa điểm chung là sân nhà văn hoá xóm nên các CLB thống nhất chia thời gian tập luyện. Người cao tuổi chơi bóng chuyền vào buổi sáng, còn CLB của thanh niên, phụ nữ chuyển sang buổi chiều. Những hạt nhân tiêu biểu, tích cực tham gia hoạt động thể thao phải kể đến các thành viên CLB người cao tuổi: Bùi Thị Thu, Bùi Thị Trúc, Bùi Thị Thẳm…

Ở Đại hội TDTT xã, VĐV đến từ các xóm Ba Giang, Mỵ, Đồng Hoà, Bãi Khoai có được thành tích tốt ở nội dung bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co. Anh Vũ Hồng Quân, tổ trưởng tổ trọng tài đại hội cho biết: Các xóm, khu dân cư đều cử VĐV tham gia thi đấu môn thể thao dân tộc. Qua các trận so tài giữa các xóm đã lựa chọn được những gương mặt VĐV xuất sắc cho xã tham dự Đại hội TDTT cấp huyện. Điển hình như VĐV Đinh Công Phương, xóm Đồng Hoà giành giải nhất nội dung đẩy gậy nam và giải ba bắn nỏ; VĐV Hà Thị Hà, xóm Ba Giang đoạt giải nhất đẩy gậy nữ; VĐV Bạch Công Quy, xóm Bãi Khoai về nhất nội dung bắn nỏ nam; VĐV Vũ Thị Sự, xóm Mỵ về nhất bắn nỏ nữ. Một số VĐV khác cũng giành được thứ hạng cao ở nội dung bắn nỏ, đẩy gậy, như: Hà Thị Bảy - xóm Mỵ, Quách Công Lành, Bạch Thị Huệ - xóm Mý Đông, Bùi Văn Toàn - xóm Mư, Bùi Thị Lan - xóm Ba Giang, Bùi Tất Thành - xóm Mỵ Thanh…

Đồng chí Bùi Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã khẳng định: Sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, phong trào TDTT của xã tiếp tục được đẩy mạnh cả về chất và lượng, hướng đến các môn thể thao phù hợp, giúp nâng cao, rèn luyện sức khoẻ, làm phong phú đời sống văn hoá, tinh thần, xây dựng lối sống lành mạnh trong Nhân dân. Hiện nay, điều kiện sân bãi đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân các xóm cơ bản đảm bảo. Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại được Nhân dân hưởng ứng, tham gia tích cực, gắn với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hiện, toàn xã có 8/8 xóm được công nhận làng văn hoá, 2.508 người luyện tập TDTT thường xuyên, 1.100 hộ gia đình thể thao, đạt 78,7%.


Bùi Minh


Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục