Đội tuyển U16 Việt Nam sẽ gặp đội U16 Indonesia cho trận tranh ngôi nhất bảng A tại giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022 lúc 20 giờ ngày 6/8.


Trận tranh ngôi nhất bảng A tại giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 6/8.

 

Theo ban huấn luyện, đến thời điểm này, toàn đội đã sẵn sàng cả về tinh thần, đấu pháp cũng như lực lượng tốt nhất cho trận đấu.

Chiều 5/8, đội đã bước vào buổi tập then chốt hướng đến trận đấu với U16 Indonesia. Tại buổi tập, U16 Việt Nam đón tin vui về lực lượng. Cầu thủ chạy cánh trái Vi Đình Thượng đã có thể tham gia tập luyện bình thường cùng toàn đội. Trước đó, Đình Thượng bị chấn thương cổ chân khi so tài với U16 Singapore ở lượt đầu tiên. Tuy nhiên sau quá trình tập hồi phục, cầu thủ này đã sẵn sàng tái xuất trong đội hình thi đấu của U16 Việt Nam.

Một gương mặt khác hứa hẹn sẽ trở lại ngay trong đội hình xuất quân của U16 Việt Nam là trung vệ Nguyễn Hữu Trọng. Do phải nhận thẻ vàng và phải rời sân ở trận U16 Việt Nam thắng 5 - 1 U16 Singapore, nên Hữu Trọng vắng mặt ở lượt kế tiếp khi đội nhà đối đầu U16 Philippines. Sau khi hết hạn treo giò, Hữu Trọng đã có thể cùng U16 Việt Nam tham chiến với U16 Indonesia.

Bên cạnh đó, tuyển U16 Việt Nam cũng tiến hành xét nghiệm COVID-19 theo quy định của ban tổ chức giải. Kết quả âm tính được xác định cho tất cả các thành viên trong đội.

Ngoài việc có đầy đủ lực lượng tốt nhất, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng đã có sự chuẩn bị kỹ càng về đấu pháp. Ông cùng các học trò đã cùng xem lại băng hình thi đấu của U16 Indonesia, qua đó nhận diện được những ưu, nhược điểm về lối chơi cũng như các cá nhân trong đội hình đối phương. Căn cứ từ đó, U16 Việt Nam đã lắp ráp đội hình và rèn các mảng miếng chiến thuật nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho trận tranh ngôi nhất bảng A với Indonesia.

Lúc này tại bảng A, U16 Việt Nam đang có cùng 6 điểm với U16 Indonesia nhưng ít hơn về hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +11). Vậy nên, U16 Việt Nam sẽ đứng nhất bảng A nếu đánh bại U16 Indonesia. Theo quy định của giải đấu, 3 đội đứng nhất 3 bảng A, B, C cùng đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào bán kết.

Đánh giá về đối thủ Indonesia, thủ môn Phạm Đình Hải của U16 Việt Nam nói: "Đây là đối thủ có lối chơi rất nhiệt huyết, kỷ luật và tuân thủ đấu pháp của Ban huấn luyện đề ra. Không chỉ mạnh mẽ về lối chơi, họ cũng được hưởng lợi bởi cổ động viên nhà. Nhưng không vì thế mà U16 Việt Nam ngại ngùng. Cá nhân tôi đang rất thoải mái, tự tin cùng các đồng đội hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trước U16 Indonesia”.

 

 

Nói về trận đấu then chốt quyết định ngôi đầu bảng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho hay: "Chắc chắn ở trận cuối vòng bảng gặp U16 Indonesia, U16 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tương tự như 2 trận đấu vừa rồi. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa, với tinh thần cao hơn khi đá với U16 Indonesia.

Chúng ta cần tuân thủ đúng kỷ luật, tập trung cao độ qua từng ngày. Hai chiến thắng chưa là gì cả. Chúng ta sẽ còn gặp những đối thủ mạnh sau đó như Thái Lan, Australia, Indonesia hay Myanmar. Chúng ta phải làm thế nào để đến trận đấu cuối cùng và ngước mặt tự hào vì điều đó. Trước tuyển U16 Philippines, một số bạn vào sân với ý chí, quyết tâm chưa cao. Tôi nhắc các bạn phải thay đổi ngay. Nếu chúng ta muốn sự nghiệp tiến xa thì phải thay đổi”.

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục