(HBĐT) - Sáng 10/8, huyện Tân Lạc tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ VII, năm 2021. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tân Lạc, lãnh đạo UBND các huyện, phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT&TT các huyện, thành phố cùng các đoàn đoàn vận động viên (VĐV), khối diễu hành và Nhân dân trong huyện.


Kiệu ảnh chân dung Bác Hồ được rước qua lễ đài tại lễ khai mạc.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Tân Lạc lần thứ VII, năm 2021 được diễn ra trang nghiêm, mở đầu là phần diễu hành biểu dương lực lượng của 36 khối với hơn 4.000 người gồm các đoàn vận động, đến từ 16 xã, thị trấn, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong toàn huyện. Sau nghi thức rước đuốc, ngọn lửa truyền thống được thắp cháy trong những ngày diễn ra đại hội.

 Điểm nhấn trong lễ khai mạc chính là màn đồng diễn gồm 3 chương với chủ đề: "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, "Tân Lạc khí phách anh hùng”, "Tân Lạc đoàn kết – phát triển – vững bước đi lên” do 360 học sinh và 400 hội viên phụ nữ thực hiện.

Những năm qua, phong trào rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, thu hút mọi tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia. Năm 2021, số người luyện tập TDTT trường xuyên đạt trên 36%, các loại hình CLB TDTT, gia đình thể thao được duy trì và phát triển. Từ phong trào quần chúng đã xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến, những VĐV tham gia các giải của tỉnh, quốc gia và khu vực đạt thành tích cao. Đặc biệt, tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, VĐV đội tuyển xe đạp Quốc gia Đinh Thị Như Quỳnh, người con huyện Tân Lạc đã xuất sắc giành huy chương vàng môn xe đạp địa hình được tổ chức tại Hòa Bình.

Đại hội TDTT huyện lần thứ VII là dịp để nhìn lại và đánh giá phong trào TDTT quần chúng các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị. Qua đó tuyển chọn những vận động viên có thành tích cao, tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2022.

Ngay sau lễ khai mạc, đại hội đã diễn ra thi đấu các môn bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy và các môn điền kinh trong sân.

 
Đỗ Hà

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục