Kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 20/8, tại thành phố Moskva, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp Hội người Việt Nam tại Nga và Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moskva tổ chức trọng thể lễ khai mạc Giải bóng bàn cộng đồng người Việt Nam tại Nga "Cúp Độc lập” lần thứ nhất.



Lễ khai mạc diễn ra tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moskva.

Tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi nhấn mạnh ý nghĩa của Giải bóng bàn "Cúp Độc lập” lần thứ nhất, được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Đại sứ đánh giá cao sáng kiến của Hội người Việt Nam tại Nga và Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moskva tổ chức sân chơi mới cho cộng đồng người Việt ở Nga, tạo cơ hội để bà con luyện tập thể thao, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và tích cực hội nhập sở tại.

Đại sứ Đặng Minh Khôi cũng bày tỏ vui mừng khi giải lần đầu được tổ chức đã thu hút đông đảo người Việt Nam từ nhiều thành phố của Nga tham gia; hy vọng giải đấu diễn ra hằng năm và là cầu nối gắn kết hơn nữa cộng đồng người Việt xa quê.



Giải đấu thu hút hơn 30 vận động viên tham gia.

Là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm những ngày lễ trọng đại của dân tộc, giải đấu cũng tạo thêm sân chơi lành mạnh và bổ ích, đẩy mạnh phong trào bóng bàn, góp phần làm phong phú các hoạt động giải trí trong cộng đồng người Việt tại Nga.

Đại diện Ban tổ chức,ông Phạm Quốc Toản nhấn mạnh, cộng đồng người Việt Nam tại Nga là cộng đồng rất yêu thể thao. Bên cạnh bóng đá, tennis, golf, thì bóng bàn cũng là bộ môn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ban tổ chức rất mong có thể phát huy thành công từ giải đầu tiên để tiến tới tổ chức giải đấu hằng năm với quy mô lớn hơn nhiều.

Tham gia thi đấu năm nay, ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, hoạt động thể dục thể thao rất cần thiết cho cộng đồng, nhất là sau đợt dịch Covid-19. Giải đấu đã kết nối anh em, bạn bè xa quê, tiếp tục chứng minh thể thao không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp. Đây cũng là dịp giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa bà con người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống, học tập ở Nga.

Trong lần đầu tổ chức, Giải bóng bàn cộng đồng người Việt Nam tại Nga "Cúp Độc lập” lần thứ nhất đã chào đón sự tham gia của hơn 30 vận động viên đến từ thủ đô Moskva và các tỉnh thành khác, tranh tài trong hai ngày 20 và 21/8 ở các nội dung đánh đơn và đồng đội. Giải đấu cũng thu hút đông đảo người hâm mộ đến xem và cổ vũ cho các vận động viên.

TheoNhanDan


Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục