Sau 8 ngày thi đấu sôi nổi, Giải bóng đá U9 toàn quốc - Toyota Cup năm 2022 đã khép lại với Lễ bế mạc và trao giải diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk vào ngày 31/8. Giải do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức.


Trao Cúp Vô địch cho đội Sông Lam Nghệ An.

Vượt qua 14 đội bóng khác, hai đội Sông Lam Nghệ An và Việt Hùng Thanh Hóa góp mặt trong trận chung kết tranh chức vô địch. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ nhí Sông Lam Nghệ An đã thể hiện sức mạnh áp đảo với những pha xử lý kỹ thuật cá nhân khéo léo kết hợp những tình huống đập nhả ăn ý. Các cầu thủ nhí Việt Hùng Thanh Hóa lựa chọn lối chơi phòng ngự thấp, ưu tiên những đường bóng dài và chờ đợi cơ hội ở những tình huống cố định. Song với phong độ cực kỳ ấn tượng và chất lượng đồng đều ở các vị trí, đội Sông Lam Nghệ An đã giành chiến thắng với tỷ số 5 - 0, trở thành nhà vô địch Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2022.

Ban Tổ chức đã trao Cúp Vô địch cho đội Sông Lam Nghệ An; giải Nhì và giải Phong cách Động lực cho đội Việt Hùng Thanh Hóa; giải Ba cho hai đội Thuận An Bình Dương và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Đội Đắk Lắk nhận giải Đội bóng được yêu thích nhất, giải Phong cách Toyota được trao cho đội Thuận An Bình Dương, hai đội Đắk Lắk và VietFootball nhận giải Thi đấu tích cực.

Cùng với đó, Ban tổ chức trao giải cho 10 cầu thủ tiêu biểu và Tổ trọng tài xuất sắc. Giành chức vô địch, đội Sông Lam Nghệ An đồng thời giành trọn các giải thưởng cá nhân với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất (Cao Huy Hoàng), Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải (Võ Đức Anh, 11 bàn) và Thủ môn xuất sắc nhất (Nguyễn Thành Đạt).


Trận chung kết tranh chức vô địch giữa đội Sông Lam Nghệ An (áo vàng) và Việt Hùng Thanh Hóa (áo xanh).

Phát biểu tại buổi Lễ, Nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết, với tinh thần thể thao, đoàn kết, trung thực, cao thượng và tiến bộ, trên 300 cầu thủ nhí của mùa giải năm nay đã chiếm trọn tình cảm, sự yêu mến và đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Thành tích cuối cùng của các đội không phải là thước đo quan trọng nhất của giải mà hơn hết chính là sự động viên, khích lệ đam mê của các tài năng nhí, đẩy mạnh phong trào bóng đá dành cho trẻ em.

Thông qua giải, Ban Tổ chức hy vọng, nhiều em trẻ trên cả nước được chơi bóng đá, được luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe. Ban Tổ chức cũng hy vọng, sau giải đấu, hơn 300 cầu thủ nhí tiếp tục rèn luyện, trau dồi kỹ năng để tiến xa hơn trên con đường bóng đá chuyên nghiệp, cống hiến hết sức mình và nỗ lực mang vinh quang về cho Tổ quốc. 


Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa tặng 10 suất học bổng cho cầu thủ nhí là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Dịp này, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 10 suất học bổng Vừ A Dính cho các cầu thủ nhí là người đồng bào dân tộc thiểu số nhằm động viên các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện với ước mơ, đam mê của mình.


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục