Vòng 24 Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia Night-Wolf 2022 (V.League 2022) đã khép lại vào tối 9/11 với nhiều bất ngờ. Hà Nội giành chiến thắng 1-0 trước Viettel, bảo vệ thành công ngôi đầu bảng xếp hạng. Thành phố Hồ Chí Minh có trận thắng quan trọng 3-0 trên sân nhà và trụ hạng thành công.


Hà Nội giành lại ngôi đầu bảng


Pha đi bóng vào trung lộ của cầu thủ Vinicius (số 7, Hà Nội). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Tối 9/11, trận "derby” muộn của vòng 24 diễn ra giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Viettel trên sân Hàng Đẫy. Hà Nội có 44 điểm, trong khi Hải Phòng đang có 45 điểm và tạm soán ngôi đầu. Do đó, Hà Nội chịu áp lực phải thắng để giành lại vị trí số 1.

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra sôi nổi với các tình huống tấn công ăn miếng trả miếng. Cả hai đội chơi quyết tâm với chất lượng chuyên môn rất cao nên dù không có bàn thắng được ghi nhưng hiệp 1 trận đấu vô cùng hấp dẫn. Hà Nội tổ chức nhiều đợt tấn công nhưng hàng phòng vệ của Viettel chơi rất tốt, tính tập trung và phối hợp cao để giải tỏa mọi đợt tấn công của Hà Nội. Vài tình huống nguy hiểm nhất của hiệp 1 lại thuộc về các đợt tấn công của Viettel, tuy nhiên may mắn không đủ nên hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 0-0.

Những phút đầu hiệp 2, hai đội vẫn tạo thế trận giằng co dù nhịp độ trận đấu được đẩy cao. Phút 60, Hà Nội đã có được bàn thắng mở tỷ số quan trọng. Cầu thủ mang áo số 25 của Hà Nội Lê Xuân Tú nỗ lực đi bóng trong vùng cấm rồi bất ngờ tạt bóng qua 2 hậu vệ và lừa được cả thủ môn Trần Nguyên Mạnh  (Viettel) để Lucao nhẹ nhàng đưa bóng nằm gọn trong khung thành.

Sau bàn thắng, Hà Nội lui về bảo vệ thành quả và chơi phòng thủ, phản công nhanh. Viettel chơi nỗ lực ở những phút cuối nhưng hàng thủ của Hà Nội đã ép Viettel đưa bóng sang 2 cánh, khó khăn dẫn bóng vào trung lộ để tìm kiếm bàn thắng. Kết thúc 90 phút thi đấu, tỷ số là 1-0 cho Hà Nội.

Trận đấu sớm hơn diễn ra trên sân Quy Nhơn: Bình Định gặp Sông Lam Nghệ An. Bàn thắng bất ngờ cho Bình Định được thực hiện ở phút thứ 4 của trận đấu. Từ tình huống đá phạt bên cánh trái, cầu thủ Nghiêm Xuân Tú câu bóng vào vòng cấm để Xuân Nam thực hiện cú đánh đầu ngược, mở tỷ số 1-0 cho Bình Định.

Sau bàn thắng, Sông Lam Nghệ An nỗ lực tấn công. Phút 42, Thái Bá Sang (Sông Lam Nghệ An) phải nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi vào bóng thô bạo với Hendrio (Bình Định) nên phải rời sân. Sông Lam Nghệ An chơi với áp lực vừa bị dẫn trước vừa thiếu người. Bình Định chơi với tâm lý thoải mái hơn nhưng vẫn liên tục tổ chức tấn công, đá ép sân.

Hiệp 2, Bình Định tiếp tục làm chủ trên sân. Cầu thủ mang áo số 10 Hendrio tạo ra tình huống nguy hiểm trước khung thành khi thủ môn Văn Tiến (Nghệ An) dâng cao, tuy nhiên, bóng đi sát mép lưới và từ chối vào gôn đội Nghệ An. Phút 59, Bình Định bị bỏ qua quả phạt đền do trọng tài không quan sát được tình huống.

Những phút còn lại, Bình Định nỗ lực tấn công, nhằm nâng tỷ số nhưng kết quả chung cuộc là 1-0, Bình Định có thêm 3 điểm nâng tổng điểm lên 41.

Trận cầu sớm tối 9/11, diễn ra trên sân Bình Dương giữa Bình Dương gặp Thanh Hóa. Hai đội đã vững vàng trụ hạng và không thể đua top đầu gặp nhau song đây lại là một trận cầu sôi động với tổng cộng 6 bàn thắng được ghi. Kết quả chung cuộc, Bình Dương đã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Thanh Hóa.

Bàn thắng của Thanh Hóa được ghi ở phút 17, từ pha đi bóng tốc độ và cú căng ngang cực kỳ chuẩn xác của Gustavo để Pinto dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên sang hiệp 2, Thanh Hóa đã không bảo vệ được thành tích của mình. Bình Dương liên tiếp ghi đến 4 bàn thắng tại phút 52, 62, 85 và 90. Phút bù giờ 90+2, Thanh Hóa có thêm bàn thắng "an ủi” sau cú đá phạt rất hay của cầu thủ Quốc Phương. Tỷ số trận đấu là 4-2 cho đội chủ nhà Bình Dương.

Thành phố Hồ Chí Minh giành vé trụ hạng

Trước đó, tối 8/11, trận cầu giữa Nam Định và Hải Phòng diễn ra gay cấn trên sân Thiên Trường Nam Định. Phút 42, đón bóng từ quả phạt góc của Việt Hưng, đội trưởng Hải Huy (Hải Phòng) đánh đầu ngược rất hiểm khiến thủ môn Liêm Điều (Nam Định) dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn thất bại trong việc cản phá. Tỷ số là 1-0 cho Hải Phòng. Tỷ số này được duy trì đến cuối hiệp 2. Hải Phòng có thêm 3 điểm, nâng tổng điểm lên 45 điểm.

Có được chiến thắng quan trọng để có cơ hội tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch nhưng Hải Phòng nhận tổn thất lớn khi thiếu vắng chân sút chủ lực trong trận tiếp theo. Tiền đạo Rimario đã phải nhận thẻ vàng ở phút 66 do có phản ứng thái quá với quyết định của trong tài trong pha xử lý tranh chấp. Nhận thẻ vàng ở vòng 24 đồng nghĩa với việc cầu thủ Rimario sẽ nghỉ thi đấu sớm ở V.League 2022 bởi Hải Phòng chỉ còn 1 trận gặp Sông Lam Nghệ An ở vòng 25 và nghỉ thi đấu theo lịch ở vòng 26.

Theo thống kê, tại V.League 2022, Rimario đã ra sân 22 trận trong màu áo đội Hải Phòng. Cầu thủ này ghi được 17 bàn thắng (chiếm hơn 50% số bàn thắng) cho Hải Phòng và nhận tổng cộng 6 thẻ vàng. Việc thiếu vắng Rimario, Hải Phòng sẽ gặp khó khăn hơn trong trận đấu cuối cũng như cuộc đua tranh vô địch với Hà Nội.

Trận Hà Tĩnh gặp Hoàng Anh Gia Lai có kết quả hòa 1-1. Phút thứ 10, Hà Tĩnh tổ chức tấn công từ bên cánh trái, Paolo có pha phối hợp đẹp mắt với đồng đội trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Tuấn Linh (Hoàng Anh Gia Lai), mở tỷ số 1-0 cho Hà Tĩnh. Những phút cuối hiệp 1, Hà Tĩnh chơi bất cẩn, đã tạo cơ hội để các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai tấn công và gỡ hòa 1-1. Hiệp 2, hai đội chơi giằng co nhưng kết quả hòa chung cuộc, chia điểm cho cả hai đội.

Trận đấu quan trọng và có kết quả bất ngờ là cuộc đọ sức giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trên sân Thống Nhất. Hiệp 2, trọng tài quốc tế người Thái Lan Songkran có một quyết định gây tranh cãi khi cho Thành phố Hồ Chí Minh nhận quả phạt đền từ pha lộn xộn trong vòng cấm của Đội SHB Đà Nẵng. Cầu thủ Lee Nguyễn đã dứt điểm sút phạt thành công, mở tỷ số 1-0 của trận đấu cho đội chủ nhà. Quyết định của trọng tài đã làm không khí trên sân thay đổi đáng kể.

Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực đẩy nhanh tốc độ thi đấu. Phút 66, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tấn công, Green chuyền bóng rất đẹp, Hoàng Vũ Samson đón và  đệm bóng ở cự ly gần đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-0. Phút 90, Lee Nguyễn đã kiến tạo pha truyền bóng rất đẹp để Trùm Tỉnh dễ dàng ghi bàn thắng thứ 3 cho Thành phố Hồ Chí Minh. Một chiến thắng giòn giã, mang đến 3 điểm quan trọng cho Thành phố Hồ Chí Minh trụ hạng thành công.

Kết thúc vòng 24 V.League 2022, nửa trên bảng xếp hạng không có nhiều thay đổi, Hà Nội (47 điểm) đứng đầu bảng xếp hạng và chỉ 1 chiến thắng nữa là Hà Nội sẽ vô địch sớm ở giải V.League 2022. Hải Phòng 45 điểm đứng thứ 2, tiếp đến là Bình Định (41 điểm), Viettel (35 điểm). Nhóm giữa bảng có sự sắp xếp lại thứ tự. Vị trí thứ 5 là Sông Lam Nghệ An 30 điểm, theo sau 3 đội đều 28 điểm gồm Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương và Thanh Hóa. Phần cuối bảng, Thành phố Hồ Chí Minh vươn lên vị trí thứ 10 với 24 điểm. Ba đội cuối bảng đang chật vật tìm cửa trụ hạng gồm Hà Tĩnh 21 điểm, Nam Định 20 điểm và Sài Gòn 19 điểm.

Theo TTXVN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục