Al Rihla sẽ là trái bóng chính thức của Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch thế giới (World Cup) 2022. Đây cũng là trái bóng đặc biệt nhất lịch sử giải đấu này.


Trái bóng Al Rihla. Ảnh: neymarsport.com

Trong tiếng Arab, "Al Rihla" có nghĩa là cuộc hành trình. Trái bóng có màu trắng ngọc trai và những đường nét trang trí rất sặc sỡ, giống với màu sắc lá cờ của nước chủ nhà Qatar và màu áo trắng truyền thống của người Arab.

Về vật liệu, Al Rihla được cấu tạo từ CRT-Core, một loại vật liệu tổng hợp giúp đảm bảo sự ổn định và chính xác. Bóng được thiết kế theo hình dạng hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền dhow truyền thống của người Arab. 20 mảnh da PU được xử lý bề mặt đặc biệt, ghép vào nhau tạo nên trái bóng.

Al Rihla là trái bóng World Cup đầu tiên được sản xuất bằng mực và keo gốc nước rất thân thiện với môi trường. Bên trong lõi của Al Rihla chính là cụm cảm biến được gọi là Adidas Suspension System với nhiệm đo đạc tốc độ, vị trí của trái bóng và gửi thông tin đó vào mạng lưới công nghệ hiện đại được FIFA áp dụng trong kỳ World Cup năm nay như VAR và mới nhất là Semi-automated Offside Technology (Công nghệ bắt việt vị bán tự động - SAOT). Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tin rằng với sự hỗ trợ từ các công nghệ hiện đại này, các trọng tài sẽ có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác nhất.

Một trong những cải tiến chính của quả bóng là Speedshell. Speedshell nhằm mục đích tăng tốc độ bay và quay của quả bóng để đạt được khí động học tuyệt vời và một cú sút hoàn hảo. Theo tiết lộ của nhà sản xuất, Al Rihla được tạo ra để phục vụ cho các trận đấu có tốc độ cao vì đây sẽ là trái bóng bay nhanh hơn bất kỳ trái bóng nào trong lịch sử World Cup. Điều này giúp những cú sút sẽ đi nhanh và chính xác, thách thức khả năng phản xạ của các thủ môn. Trong khi đó, người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến nhiều siêu phẩm ở World Cup 2022.

Bà Franziska Löffelmann - Giám đốc thiết kế của Adidas cho biết: "Các trận đấu bóng đá ngày càng nhanh hơn, độ chính xác và sự ổn định của quỹ đạo bay trái bóng trở nên cực kỳ quan trọng. Thiết kế mới cho phép trái bóng duy trì tốc độ cao khi bay trong không trung. Chúng tôi đặt mục tiêu biến điều không thể thành có thể với quả bóng này. Al Rihla sẽ là quả bóng bay nhanh và chính xác nhất trong lịch sử giải đấu".

Al Rihla là trái bóng thứ 14 liên tiếp mà hãng Adidas sáng tạo riêng cho các kỳ World Cup. Trái bóng này được bán với giá 165 USD, tương đương hơn 4 triệu đồng.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục