13 ngày trước trận đấu đầu tiên của đội tuyển Đức, huấn luyện viên (HLV) đội tuyển quốc gia Hansi Flick đã công bố đội hình tham dự World Cup 2022 tại Qatar.


hủ môn, đội trưởng đội tuyển Đức Manuel Neuer. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Một số bất ngờ đã xảy ra khi ông Flick quyết định để lại hai gương mặt quen thuộc là Hummels và Reus, trong khi mang theo cầu thủ trẻ 17 tuổi Moukoko và đưa Götze trở lại.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, die Mannschaft sẽ tham dự World Cup tại Qatar với những cái tên mới là Niclas Füllkrug và Youssoufa Moukoko cũng như người hùng World Cup Mario Götze. Bộ ba này là một phần trong đội hình 26 tuyển thủ mà HLV Hansi Flick công bố ngày 10/11 tại Frankfurt.

Bất ngờ lớn nhất là sự góp mặt của hậu vệ sinh năm 2001 gốc Cameroon sinh ở Paris (Pháp) Armel Bella Kotchap, người vượt qua được cả cái bóng của cựu binh Mats Hummels.

Tính tổng thể, đội hình Đức tham dự VCK ở Qatar từ ngày 20/11 - 18/12 bao gồm 7 chân sút đến từ Bayern Munich, với đội trưởng là Manuel Neuer. Thủ môn sinh năm 1986 này là một trong bốn nhà vô địch thế giới năm 2014, cùng với Thomas Müller, Götze và Matthias Ginter.

Ngoài Hummels, HLV Flick cũng không gọi vào đội tuyển chân sút Robin Gosens, trong khi Marco Reus bị chấn thương mắt cá chân phải, cũng như Timo Werner và Lukas Nmecha không góp mặt tại Qatar. Bên cạnh đó, Florian Wirtz cũng không được đưa vào danh sách sau khi bị rách dây chằng. Tuy nhiên, Lukas Klostermann sau thời gian nghỉ do bị rách dây chằng sẽ hội tuyển ở Qatar, nhưng người đồng đội ở Leipzig là Benjamin Henrichs thì ở lại Đức.

Cầu thủ Götze đến từ Frankfurt, người đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới tuyển Argentina tại Rio 2014 (0-1) vui mừng vì sự trở lại trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức sau 5 năm vắng bóng. Trong khi đó, Moukoko sẽ làm nên lịch sử khi chân sút của Dortmund kỷ niệm sinh nhật thứ 18 của mình vào đúng ngày diễn ra trận khai mạc World Cup, trở thành cầu thủ Đức trẻ nhất tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Đội tuyển Đức sẽ có trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 23/11. Các đối thủ khác của Đức ở vòng loại bảng E là Tây Ban Nha và Costa Rica.

Dưới đây là danh sách đội tuyển Đức tới dự World Cup 2022:

Thủ môn: Manuel Neuer (FC Bayern München); Marc-André ter Stegen (FC Barcelona); Kevin Trapp (Eintracht Frankfurt).

Hậu vệ: Armel Bella Kotchap (Southampton FC); Matthias Ginter (SC Freiburg); Christian Günter (SC Freiburg); Thilo Kehrer (West Ham United FC); Lukas Klostermann (RB Leipzig); David Raum (RB Leipzig); Antonio Rüdiger (Real Madrid); Nico Schlotterbeck (Borussia Dortmund); Niklas Süle (Borussia Dortmund).

Tiền vệ/tiền đạo: Karim-David Adeyemi (Borussia Dortmund); Julian Brandt (Borussia Dortmund); Niclas Füllkrug (Werder Bremen); Serge Gnabry (FC Bayern München); Leon Goretzka (FC Bayern München); Mario Götze (Eintracht Frankfurt); İlkay Gündoğan (Manchester City); Kai Havertz (FC Chelsea); Jonas Hofmann (Borussia Mönchengladbach); Joshua Kimmich (FC Bayern München); Youssoufa Moukoko (Borussia Dortmund); Thomas Müller (FC Bayern München); Jamal Musiala (FC Bayern München); Leroy Sané (FC Bayern München).

Theo TTXVN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục