(HBĐT) - Huấn luyện viên Nguyễn Đại Sơn, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (NK, HL&TĐTDTT) tỉnh cho biết: "Bùi Đức Nguyên là học sinh có ý thức tập luyện tốt, không ngừng học hỏi, tiếp thu và biết vận dụng kỹ, chiến thuật trong thi đấu, phát triển thể lực nhanh. Trước đây, khi nhà trường thông báo tuyển sinh cho các lớp năng khiếu thể thao, Nguyên đã tham gia dự tuyển vào lớp điền kinh, nhưng kết quả không như em mong muốn. Quan sát Nguyên thực hiện các bài kiểm tra của Hội đồng tuyển sinh, tôi nhận thấy em có năng khiếu, tố chất, khả năng nhảy xa, bật tại chỗ khá tốt, đạt yêu cầu theo tiêu chí đánh giá đối với bộ môn. Tôi đã đề nghị em thử sức với môn pencak silat và Nguyên đủ điều kiện trúng tuyển, em hứa sẽ chăm chỉ, cố gắng, quyết tâm tập luyện”.



Bùi Đức Nguyên là vận động viên trẻ, triển vọng của thể thao thành tích cao Hòa Bình. 

Sinh ra và lớn lên tại xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) - địa phương có phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh mẽ. Có lẽ bởi vậy mà từ khi còn bé, Nguyên đã mang trong mình tình yêu với thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Cũng chính tinh thần TDTT của quê hương đã góp phần giúp Bùi Đức Nguyên đưa ra quyết định quan trọng là theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp. Dẫu biết rằng sẽ có nhiều gian nan, vất vả nhưng bố mẹ Nguyên luôn ủng hộ, động viên em mạnh mẽ vượt lên chính mình và nỗ lực để chạm tay đến ước mơ. Tháng 8/2021, em chính thức trở thành học sinh lớp pencak silat của trường NK, HL&TĐTDTT. Bén duyên với pencak silat đầy bất ngờ, khi mới chập chững làm quen với môn thể thao này, vận động viên sinh năm 2006 không khỏi bỡ ngỡ bởi trước đó chưa từng được tiếp xúc với môn võ xuất phát từ Indonesia. Thể lực chưa đảm bảo, chưa thích nghi với cường độ tập luyện, xa gia đình… là những trở ngại đầu tiên Nguyên phải đối mặt. "Lúc đó em tự nhủ rằng đây chỉ là những khó khăn ban đầu, thử thách bản lĩnh mình liệu có thể vượt qua được hay không? Nếu không tự vượt qua được thì rất khó để có được thành công. Nghĩ vậy em đã kiên trì, miệt mài tập luyện, từng bước chinh phục ước mơ trở thành vận động viên chuyên nghiệp” - Bùi Đức Nguyên chia sẻ.

Trải qua những ngày tháng khổ luyện cùng ý chí, nghị lực, sự chỉ bảo tận tình của huấn luyện viên, nhờ thể hiện được tố chất và sự nỗ lực, chỉ sau 1 năm tập luyện, em được trao cơ hội thử sức ở một giải đấu cấp quốc gia. Giải vô địch pencak silat trẻ quốc gia năm 2022 do Tổng cục TDTT phối hợp Sở Văn hóa và thể thao TP Đà Nẵng tổ chức, với sự tham dự của hơn 520 vận động viên đến từ 27 đơn vị, địa phương trong cả nước. Giành được 1 huy chương đồng tại giải đấu này là trái ngọt đầu mùa Bùi Đức Nguyên có được. Nguyên xúc động nhớ lại: "Trước đó không lâu, trong lúc tập luyện em không may bị chấn thương ở chân. Giải vô địch pencak silat trẻ quốc gia năm 2022 là giải đấu lớn đầu tiên được tham gia nên em đã nén đau, quyết tâm ra sân thi đấu. Chấn thương, kinh nghiệm, tâm lý chưa vững vàng, lần đầu được so tài cùng hàng trăm đối thủ mạnh khiến em lo lắng, hồi hộp. Thế nhưng khi bước lên sàn đấu, thời điểm đó em chỉ nghĩ rằng phải "cháy” hết mình để đạt được kết quả tốt nhất. Thành tích có ra sao thì bản thân cũng không hối tiếc bởi đã thi đấu hết khả năng. Tấm huy chương đồng quý giá mới chỉ là kết quả bước đầu, em phải cố gắng, học hỏi nhiều hơn nữa để có thể đạt được nhiều thành tích cao, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô…”.

Với sự đầu tư và huấn luyện, đào tạo bài bản, Bùi Đức Nguyên hứa hẹn sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích đáng tự hào cho thể thao thành tích cao Hòa Bình.

Linh Nhật

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục