(HBĐT) - Đại hội Thể thao toàn quốc (ĐHTTTQ) lần thứ IX, năm 2022 có 43 môn thi đấu với 941 nội dung. Trong đó, từ ngày 10 - 12/12/2022, tại phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) diễn ra các nội dung thi đấu của môn xe đạp địa hình. Xe đạp địa hình là môn thế mạnh của thể thao thành tích cao tỉnh Hòa Bình trong nhiều năm qua. Cùng với việc được thi đấu ngay trên sân nhà, hy vọng đây sẽ là động lực để các tay đua tự tin bứt phá, mang vinh quang về cho quê hương.


Sau mỗi buổi tập, các vận động viên đội xe đạp địa hình Hòa Bình đều rút kinh nghiệm để hoàn thiện kỹ, chiến thuật thi đấu.

Ngày 13/10/2022, Ban tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022 ban hành Kế hoạch số 182/KH-BTC về việc đoàn thể thao tỉnh tham dự ĐHTTTQ lần thứ IX, năm 2022. Theo đó, đoàn thể thao tỉnh tham gia thi đấu 7/43 môn; phấn đấu đạt 3 huy chương vàng (HCV), 1 huy chương bạc (HCB), 4 huy chương đồng (HCĐ), xếp thứ 45/65 tỉnh, thành, ngành, nằm trong tốp 10/19 tỉnh khu vực miền núi. Trong đó, với riêng môn xe đạp, chỉ tiêu thành tích giao 2 HCV.

Môn xe đạp địa hình có sự tham gia của 9 đoàn: An Giang, Quân đội, Sơn La, Bình Dương, Lào Cai, Thanh Hóa, Hà Nội, Đồng Tháp và Hòa Bình. Các vận động viên (VĐV) tranh tài ở 10 nội dung thi đấu, gồm: Băng đồng tính giờ cá nhân nam (5 km); băng đồng tiếp sức nam (3x5 km); băng đồng Olympic cá nhân và đồng đội nam (30 km); đổ đèo cá nhân nam (2 km); băng đồng tính giờ cá nhân nữ (5 km); băng đồng tiếp sức nữ (3x5 km); băng đồng Olympic cá nhân và đồng đội nữ (25 km); đổ đèo cá nhân nữ (2 km).

Tham dự kỳ đại hội lần này, đội xe đạp địa hình tỉnh có 3 huấn luyện viên (HLV) và 9 VĐV. Các HLV: Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Văn Cường dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết, có nhiều đóng góp tiêu biểu cho thể thao của tỉnh. Lực lượng VĐV gồm: Đinh Văn Linh, Bùi Văn Nhất, Bùi Văn Hiếu, Hà Công Ky, Bùi Văn Tuần, Xa Tuấn Anh, Quách Thị Phương Thanh, Trần Thị Thúy Vân, Đinh Thị Giáng Hương, đều là những cua rơ có phong độ thi đấu xuất sắc nhất hiện nay của xe đạp địa hình Hòa Bình.

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức vào tháng 5 vừa qua, Nhân dân tỉnh đã được mãn nhãn với màn tranh tài môn xe đạp của các tay đua chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Trong đó, 2 cua rơ của tỉnh là Đinh Văn Linh, Bùi Văn Nhất đều giành được HCB. Sau đó không lâu, đội xe đạp địa hình trẻ tỉnh tiếp tục giành được 1 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ ở Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ quốc gia lần thứ 27, năm 2022. Đinh Thị Giáng Hương và Xa Tuấn Anh là 2 tay đua trẻ lần đầu tiên được góp mặt tại ĐHTTTQ, nhưng với tài năng và khẳng định mình ở các giải đấu vừa qua hoàn toàn có thể tin tưởng, kỳ vọng đội ngũ VĐV trẻ sẽ làm nên kỳ tích ở kỳ đại hội toàn quốc lần này.

Lần thứ 2 được tham dự đấu trường thể thao lớn nhất cả nước, VĐV Bùi Văn Nhất bộc bạch: "Ở kỳ ĐHTTTQ trước, em đã không đạt được kết quả như mong đợi. Điều này khiến em rất tiếc nuối. Ở kỳ đại hội năm nay, em đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về chuyên môn, thể lực, tâm lý thi đấu, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi… sẵn sàng những điều kiện tốt nhất để tham gia tranh tài. Em tự đặt ra mục tiêu cho mình là phấn đấu giành HCV, em sẽ nỗ lực, quyết tâm thi đấu hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra”.

Sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay, các giải đấu được tổ chức trở lại đã giúp tâm lý của các tay đua trở nên tự tin, phấn chấn và quyết tâm cao nhất. Đặc biệt, các VĐV của tỉnh được thử sức tại một số đấu trường thể thao lớn là bước chạy đà quan trọng cho xe đạp địa hình Hòa Bình. Không chỉ giành được thành tích bước đầu tại SEA Games 31, các cua rơ còn tích lũy không ít kinh nghiệm quý báu, cơ hội vàng được so tài cùng những tay đua xuất sắc đến từ nhiều đội tuyển mạnh trong và ngoài nước. Cùng với đó, Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ quốc gia lần thứ 27, năm 2022 diễn ra tại TP Thanh Hóa vừa qua góp phần giúp đội ngũ VĐV trẻ được khẳng định tài năng, trau dồi chuyên môn, vững vàng tâm lý thi đấu…

HLV Trần Đại Nghĩa, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: "Để giành được kết quả tốt nhất tại ĐHTTTQ lần thứ IX, thời gian qua, các VĐV đội xe đạp địa hình tỉnh đã ra sức tập luyện, giữ vững phong độ thi đấu, không ngừng cải thiện thành tích cá nhân, chuẩn bị tâm thế tốt nhất để bước vào cuộc đua tài. Đến thời điểm này, toàn đội đã sẵn sàng tranh tài với quyết tâm cao, tự tin đạt thành tích tốt tại đại hội”.

Tâm thế tự tin, sẵn sàng của các VĐV đang thắp lên ngọn lửa hy vọng trong mỗi người hâm mộ trước khi cuộc tranh tài tại ĐHTTTQ lần thứ IX, năm 2022 chính thức diễn ra. 


Linh Nhật

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục