(HBĐT) - Trong buổi sáng thi đấu ngày 11/12 của môn xe đạp địa hình tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 đã diễn ra hai nội dung băng đồng tiếp sức nam và nữ. Thời tiết đẹp, đường đua khô ráo là điều kiện thuận lợi để các vận động viên (VĐV) phát huy tối đa năng lực, kỹ, chiến thuật, sức bền, tốc độ… Sự bền bỉ và tinh thần quyết tâm đã giúp các tay đua của tỉnh Hòa Bình giành được thành tích cao nhất ở nội dung băng đồng tiếp sức nam.


3 vận động viên của Hòa Bình gồm: Đinh Văn Linh, Bùi Văn Nhất, Bùi Văn Hiếu trên bục nhận Huy chương vàng.

Tham gia thi đấu ở nội dung băng đồng tiếp sức nữ có 21 VĐV của 7 đoàn: Bình Dương, Thanh Hóa, Quân Đội, An Giang, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai. Đội Hòa Bình có 3 VĐV tranh tài ở nội dung này gồm: Quách Thị Phương Thanh, Trần Thị Thúy Vân và Đinh Thị Giáng Hương. Ngay từ khi bắt đầu cuộc đua, các VĐV đã thi đấu hết sức mình, cạnh tranh rất quyết liệt, kịch tính. Thế nhưng không may là tay đua trẻ của tỉnh ta Quách Thị Phương Thanh gặp phải sự cố khi thi đấu khiến xe đua bị hỏng, ngậm ngùi dừng cuộc đua. Đây là một thông tin đầy tiếc nuối đối với người hâm mộ thể thao Hòa Bình.

Còn ở nội dung băng đồng tiếp sức nam là cuộc đua tranh của 18 VĐV thuộc 6 đoàn gồm: Đồng Tháp, Thanh Hóa, Quân Đội, An Giang, Hòa Bình, Hà Nội. Ở nội dung này, các VĐV của đoàn Hòa Bình đã khẳng định được tài năng, thế mạnh của mình. Kết quả chung cuộc không nằm ngoài dự đoán, 3 tay đua của đội Hòa Bình là Đinh Văn Linh, Bùi Văn Nhất, Bùi Văn Hiếu đã xuất sắc giành Huy chương vàng (HCV) với thành tích là 58p47s. Đây là bộ ba tay đua có phong độ và thành tích thi đấu tốt nhất hiện nay của môn Xe đạp địa hình Hòa Bình.

Đinh Văn Linh - tay đua kỳ cựu của Xe đạp địa hình Hòa Bình sinh năm 1996 tại xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc. Đến với thể thao từ năm 2010 khi em giành được HCV ở Giải việt dã huyện Tân Lạc. Tại đây, nhờ tố chất, niềm đam mê thể thao, sự quyết tâm trong thi đấu mà Linh đã lọt vào tầm ngắm của huấn luyện viên Trần Đại Nghĩa (trường Năng khiếu, Huấn luyện và Thi đấu TDTT). Định hướng ban đầu là bộ môn điền kinh thế nhưng em lại có tình yêu mãnh liệt với môn Xe đạp nên đã chuyển hướng và trở thành VĐV Xe đạp địa hình. Những năm qua, Linh đã thử sức ở không ít giải đấu quốc gia và khu vực. Bảng vàng thành tích của tay đua trẻ khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi. VĐV Đinh Văn Linh chia sẻ: "Để đạt được HCV nội dung Băng đồng tiếp sức nam, em và đồng đội đã phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Tấm HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc là phần thưởng quý giá. Chúng em rất vui và hài lòng với kết quả mà mình đã đạt được trong buổi sáng thi đấu ngày 11/12”.

6 tháng đầu năm 2022, Đinh Văn Linh và Bùi Văn Nhất là 2 cái tên đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ thể thao tỉnh nhà bởi hai cua-rơ này đều giành được Huy chương bạc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Bùi Văn Nhất là VĐV Xe đạp cấp kiện tướng quốc gia. Sinh năm 2001 tại xã Quyết Thắng (Lạc Sơn), Nhất bắt đầu tập luyện thể thao chuyên nghiệp từ năm 11 tuổi, theo đuổi bộ môn điền kinh trong suốt 5 năm và đến cuối năm 2017, em quyết định thử sức với bộ môn Xe đạp địa hình. Cả tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ nhưng em đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật tại các đấu trường thể thao quốc gia, khu vực. "Từ đầu năm 2022 đến nay, sau SEA Games 31 thì Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là giải đấu thứ 2 mà em được tham gia tranh tài nên em đã tập luyện rất chăm chỉ, cố gắng. HCV là trái ngọt mà chúng em xứng đáng có được sau những ngày tháng khổ luyện bằng cả máu, mồ hôi, nước mắt” – VĐV Bùi Văn Nhất bộc bạch.

Để lại những cảm xúc hồi hộp và tràn đầy niềm tự hào cho khán giả trong buổi sáng thi đấu ngày 11/12, không thể không nhắc đến tay đua Bùi Văn Hiếu. Cua-rơ trẻ sinh năm 2001 tại xã Lạc Lương (Yên Thủy) được đánh giá triển vọng và có thể đạt được những thành công rực rỡ trong tương lai. Gắn bó với môn Xe đạp địa hình từ năm 2016, tại trường Năng khiếu, Huấn luyện và Thi đấu TDTT, không hề kém cạnh đồng đội, những năm qua, Hiếu cũng đã giành được nhiều thành công trên đấu trường quốc gia. Chương trình thi đấu trong buổi sáng ngày 11/12, sau khi Bùi Văn Nhất thực hiện xong lượt thi đấu thứ 2, Bùi Văn Hiếu đã phải xuất phát sau tay đua của đơn vị Quân đội. Cả hai VĐV đã so kè hết sức quyết liệt, kịch tính trên đường đua. Ngay sau đó, Bùi Văn Hiếu bất ngờ vượt lên tay đua của Quân đội, duy trì phong độ và xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên. "Chiến thắng này là món quà mà chúng em xin dành tặng cho gia đình, nhà trường, Ban huấn luyện cùng người hâm mộ thể thao tỉnh nhà…, những người đã luôn đồng hành, cổ vũ, động viên chúng em trong suốt chặng đường đã qua” – Cua-rơ Bùi Văn Hiếu xúc động chia sẻ.

Đến thời điểm này, HCV nội dung băng đồng tiếp sức nam là thành tích cao nhất mà đội Xe đạp địa hình Hòa Bình giành được tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022. Ngày 12/12 sẽ tiếp tục diễn ra các nội dung băng đồng Olympic cá nhân và đồng đội nam, nữ. Hãy cùng chờ đón và cổ vũ cho sự thể hiện của các tay đua đến từ đội Xe đạp địa hình Hòa Bình.


L.N

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục