Tối 1-5, tại bán kết Giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (tên gọi Sport Center I) đã đánh bại Liaoning Donghua (Trung Quốc) 3-1 (17-25, 25-23, 25-18, 25-16).


Niềm vui của các cô gái tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong trận gặp Liaoning Donghua.

Có thể nói Liaoning Donghua là đối thủ khó khăn nhất mà tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam phải chạm trán từ đầu giải. Đây là lần đầu tiên mà đội chủ nhà không thể thắng ở ván đầu.

Những điểm số đầu tiên của trận đấu thuộc về bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên, họ đã không thể tận dụng lợi thế này. Các cô gái của Liaoning Donghua đã bám chắn rất tốt, khiến những tình huống tấn công của Thanh Thúy, Như Quỳnh đều bị vô hiệu hóa.

Bản thân đội trưởng Thanh Thúy cũng không có được phong độ tốt ở ván này. Những pha phát bóng của Liaoning Donghua thường hướng về vị trí của cô và cô thường bắt bước một không tốt. Đại diện Trung Quốc dễ dàng tạo ra cách biệt 21-13 rồi chiến thắng ván 1 với tỉ số 25-17.

Sang ván 2, đội Việt Nam đã thi đấu khởi sắc và tạo ra màn rượt đuổi kịch tính. Liaoning Donghua vươn lên dẫn 6-2. Thế nhưng, họ không thể duy trì được lợi thế này trước nỗ lực tuyệt vời của tuyển Việt Nam. Đặc biệt, các trụ cột như Thanh Thúy, Lâm Oanh đã trở lại và có nhiều đóng góp đáng kể.

Trận đấu giằng co đến những điểm số 21-21, 22-22. Hai đội đều cố gắng sử dụng tối đa những quyền khiếu nại nhằm giành các điểm số. Sau đó, bóng chuyền Việt Nam đứng trước 2 set-point khi dẫn 24-22 rồi bị rút ngắn tỉ số xuống 23-24.

Ở pha bóng quyết định, Thanh Thúy có tình huống đập uy lực. Bóng đi ra ngoài nhưng trọng tài vẫn cho điểm tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi xác định bóng đập chắn của Liaoning Donghua.

Đại diện Trung Quốc đã phân trần với trọng tài nhưng không thể làm gì hơn do đã hết quyền khiếu nại.

Tuyển Việt Nam gỡ hòa 1-1 nhờ thắng lợi nghẹt thở 25-23 ở ván 2.

Ván 3 tiếp tục là màn rượt đuổi của hai đội. Với khả năng chắn tốt, Việt Nam đã vươn lên dẫn 5-3. Tuy nhiên sau đó, Liaoning Donghua gỡ hòa 7-7. Tiếp đến là các tỉ số 10-10, 11-11, 12-12...

Sau đó, các cô gái Việt Nam lại tìm được cách vươn lên. Những điểm số quan trọng giúp họ dẫn 20-17. Liaoning Donghua đã bị ảnh hưởng tâm lý và liên tục đánh lỗi. Nhờ đó, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam băng băng về đích với chiến thắng 25-18.

Với đà tâm lý đang lên, tuyển Việt Nam tiếp tục nhập cuộc ván 4 với sự tự tin và sớm vươn lên dẫn 10-5. Khoảng cách lớn vẫn được đội chủ nhà duy trì khi họ vươn lên đến 20-13. Liaoning Donghua dường như đã buông xuôi khi tiếp tục mắc lỗi. Các pha tấn công của họ cũng dễ dàng bị hàng chắn của tuyển nữ Việt Nam hóa giải.

Đội chủ nhà chiến thắng 25-16 sau pha phát bóng ra ngoài của đối thủ. Với màn ngược dòng ấn tượng, tuyển bóng chuyền nữ Việt nam giành vé vào chung kết. Đây cũng là lần đầu trong lịch sử một đại diện Việt Nam giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng của Giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á.

Đối thủ của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở chung kết là đại diện rất mạnh từ Thái Lan là Diamond Food Fine Chef.


Theo Baotintuc

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục