Tại buổi tập đầu tiên tại Campuchia, tiền đạo Huỳnh Như đặt quyết tâm cao nhất là cùng đồng đội bảo vệ tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 32 và giành ngôi Vua phá lưới ở kỳ đại hội này.



Huấn luyện viên Mai Đức Chung và các nữ tuyển thủ tập luyện từ lúc 15h để thích nghi với thời tiết nắng nóng tại Phnom Penh.

Chiều 1/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại sân Nipes thuộc Học viện Thể dục và thể thao Campuchia để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng A môn bóng đá nữ, gặp đội tuyển Malaysia. 

Buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu lúc 15h00, khi nhiệt độ lên đến 40 độ C. Đây là thời gian nắng nóng cao điểm trong ngày tại Campuchia, nhưng cũng là khung giờ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại 3 trận vòng bảng (16h).

Vì vậy, việc tập luyện vào khung giờ này là cần thiết để giúp các cầu thủ thích nghi với điều kiện tại đây.

Trong buổi tập này, Huỳnh Như là cái tên đáng chú ý nhất khi cô vừa mới chỉ hội quân cùng các đồng đội trước ngày lên đường sang Campuchia.

Tiền đạo đang thi đấu cho câu lạc bộ Lank ở giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha đặt quyết tâm cao nhất là cùng đồng đội bảo vệ tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 32 và giành ngôi Vua phá lưới ở kỳ đại hội này.

Số 9 của đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ: "Khi sang Campuchia, thời tiết ở đây khá nóng và khác biệt so với Nhật Bản hay Bồ Đào Nha nên đòi hỏi cả đội phải thích nghi nhanh. Chúng tôi chọn tập luyện vào giữa buổi chiều là để thích nghi tốt với thời tiết nắng nóng tại Phnom Penh. Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó với nhiều đối thủ mạnh nhưng với tư cách nhà đương kim vô địch, chúng tôi tự tin và quyết tâm thắng mọi đối thủ để bảo vệ tấm Huy chương Vàng. Tôi cũng đặt quyết tâm cho bản thân để giành ngôi Vua phá lưới tại SEA Games 32, đó là giải thưởng mà tiền đạo nào cũng muốn giành được.”

Ngoài Huỳnh Như mới hội quân, Chương Thị Kiều cũng đã có thể quay trở lại tập cùng cả đội sau khi bình phục chấn thương. 

Sau phần làm nóng cơ để thích nghi với thời tiết, huấn luyện viên Mai Đức Chung động viên các học trò hoàn thành khối lượng vận động để có được trạng thái tốt nhất cả về thể trạng lẫn tinh thần.

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam kéo dài khoảng hơn 1 giờ với yêu cầu rất cao về cường độ vận động, khối lượng vận động cũng như nhiều bài tập kỹ thuật và chiến thuật. 

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng A gặp Malaysia vào lúc 16h00 ngày 3/5. Sau đó, lần lượt chạm trán hai đối thủ mạnh là Myanmar và Philippines.

Theo kế hoạch, trong sáng 2/5, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có buổi đi bộ làm quen sân thi đấu chính thức Army Stadium lúc 9h00.

Ngay sau đó, lãnh đội Dương Nghiệp Khôi và một số thành viên ban huấn luyện sẽ tham dự buổi họp kỹ thuật tại khách sạn Phnom Penh Hotel.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như cũng sẽ dự họp báo tại khách sạn lúc 11h00.


Theo VietnamPlus

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục