Với chiến thắng 2-0 trước Myanmar trong trận chung kết đêm 15-5, tuyển nữ Việt Nam đã đoạt HCV bóng đá nữ và lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games.



Tuyển nữ Việt Nam đăng quang SEA Games 32 - Ảnh: NAM TRẦN

Mở đầu trận đấu, tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng chiếm được thế trận khi Myanmar chủ động chọn lối chơi co cụm bên phần sân nhà, chờ thời cơ tấn công.

Phút 12, tuyển nữ Việt Nam sớm cụ thể hóa ưu thế khi có bàn mở tỉ số do công của Huỳnh Như. Trong một tình huống phất bóng từ hàng thủ, Tuyết Dung chạy chỗ thông minh phá bẫy việt vị. Cô thoát xuống đối mặt thủ môn của Myanmar và chuyền bóng sang cho Huỳnh Như ghi bàn trước khung thành trống.

Sau khi nhận bàn thua, tuyển Myanmar cố gắng triển khai bóng tấn công, nhưng vấp phải hệ thống phòng ngự thi đấu chặt chẽ của tuyển Việt Nam.

Những phút cuối hiệp 1, hai đội thi đấu đôi công nghẹt thở. Ngoài Huỳnh Như xông xáo trên hàng công, cầu thủ phòng ngự thi đấu nổi bật nhất trên sân của Việt Nam là Diễm My với ít nhất 4 lần hóa giải thành công các pha lên bóng của đối thủ.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội tuyển nữ Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Myanmar cố gắng đẩy cao đội hình nhưng toan tính bất thành khi các cô gái Việt Nam thi đấu bình tĩnh, tổ chức được nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Đặc biệt tuyển nữ Việt Nam có sự xuất hiện của Thanh Nhã, tiền vệ có những pha bứt tốc đầy mạnh mẽ.

Chính Thanh Nhã đã khiến trận đấu trở nên an bài ở phút 76. Trong tình huống cầm bóng đột phá cách khung thành đối phương khoảng 40m, Thanh Nhã vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ Myanmar để tiếp cận vòng cấm rồi bất ngờ có cú lốp bóng đầy tinh tế ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Những phút cuối trận, Myanmar cố gắng tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành. Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0 và có lần thứ 4 liên tiếp giành huy chương vàng SEA Games.

                             TheoTuoitre

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục