Đánh bại Italy 1 - 0 trong trận chung kết U20 World Cup 2023, Uruguay đã lần đầu trong lịch sử lên ngôi vô địch.



U20 Uruguay đổi màu huy chương thành công. Ảnh: FIFA
Bước vào trận chung kết, cả U20 Uruguay và U20 Italy đều rất quyết tâm cho lần đầu đăng quang. Trước đó, đại diện Nam Mỹ đã lọt vào trận chung kết năm 1997 và 2013, nhưng hai lần đều về nhì.

Uruguay nhập cuộc chủ động và gây ra nhiều sức ép cho Italy với liên tiếp những cơ hội ghi bàn ngày trong khoảng 20 phút đầu trận, dù Italy là đội kiểm soát bóng vượt trội. Hiệp 1, Italy gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.
 
Ở hiệp 2, mọi thứ cũng diễn ra khá giống hiệp đầu tiên. U20 Uruguay ép sân còn Italy ở thế bị động.

Nhưng cũng phải tới phút 85, Uruguay mới có thể sút tung lưới Italy. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, bóng đi lập bập và Luciano Rodriguez chớp thời cơ đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn đối phương.

U20 Uruguay đã có thể nhân đôi cách biệt trong thời gian bù giờ nếu thủ môn Desplanches không xuất sắc cản phá trong pha đối mặt với 5 cầu thủ đối phương khi Italy bị phản công.

U20 Uruguay giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu và lần đầu tiên vô địch U20 World Cup. Như vậy, đại diện Nam Mỹ này đã đổi màu huy chương thành công sau khi từng 2 lần về nhì.

Ở trận tranh hạng Ba diễn ra trước đó, U20 Israel đã đánh bại U20 Hàn Quốc với tỷ số 3 - 1. Đây là một thành tích rất ấn tượng, bởi ngay trong lần đầu tiên tham dự một kỳ FIFA World Cup, U20 Israel đã lọt vào Top 3 thế giới.

Trước đó, U20 Israel gặp vấn đề với tham dự vòng chung kết khi giải đấu ban đầu được tổ chức tại Indonesia bắt nguồn từ Thống đốc Bali khi ông từ chối sự tham gia của họ. Điều này khiến FIFA rút quyền đăng cai giải đấu của Indonesia và trao lại cho Argentina.

                
                                  TheoBaotintuc

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục