Tây Ban Nha thắng Croatia 5-4 trong loạt đá luân lưu, sau 120 phút hòa 0-0 ở trận chung kết tối 18/6, để lần đầu đăng quang tại Nations League.

Trái với sự cởi mở trong cuộc đối đầu gần nhất, khi Tây Ban Nha thắng Croatia 5-3 ở vòng 1/8 Euro 2020, hai đội chơi chặt chẽ trong trận đấu trên sân De Kuip (Rotterdam).

Với ưu điểm kiểm soát trung tuyến, Tây Ban Nha nhỉnh hơn về thế trận, cầm bóng 55%, tung 21 cú dứt điểm - so với 12 của Croatia. Họ cũng được hưởng tám phạt góc, nhiều gấp đôi đối thủ. Nhưng Luka Modric và đồng đội vẫn thể hiện được bản lĩnh của đội á quân World Cup 2018 và về thứ ba World Cup 2022. Họ thậm chí dứt điểm hướng mục tiêu nhiều hơn Tây Ban Nha (5 so với 2).


Các cầu thủ Tây Ban Nha nâng Nations League sau trận chung kết tối 18/6 tại Hà Lan. Ảnh: AP

Dù vậy, với tính chất của trận đấu tranh Cup, bên nào cũng đề cao thận trọng, khiến cơ hội thực sự bị hạn chế. Suốt hiệp một, Tây Ban Nha chỉ có một pha tấn công đáng kể từ cú cướp bóng rồi sút xa chệch mục tiêu của Gavi. Trước đó, thủ môn Dominik Livakovic mắc sai lầm suýt tặng cơ hội đệm bóng cho Alvaro Morata. Đến cuối hiệp hai, cơ hội đáng giá được trao cho Ansu Fati, nhưng tiền đạo thuộc biên chế Barca bỏ lỡ từ cự ly chỉ sáu mét.

Sang hiệp phụ, Croatia đòi phạt đền sau khi Nacho chèn ngã Lovro Majer trong vòng cấm Tây Ban Nha ở phút 100. Tuy nhiên, trọng tài Felix Zwayer bác bỏ, vì cho rằng Majer đã chạm bóng đủ nhiều để không cấu thành lỗi cho hậu vệ Tây Ban Nha.

Đến loạt đá luân lưu, Unai Simon trở thành người hùng của Tây Ban Nha. Thủ môn CLB Bilbao cản được hai quả luân lưu của Majer ở lượt bốn và Bruno Petkovic ở lượt sáu. Tây Ban Nha chỉ hỏng một quả, với cú đá của Aymeric Laporte ở lượt năm.

Trong khi đó, Nikola Vlasic, Marcelo Brozovic, Modric và Ivan Perisic sút thành công cho Croatia, còn Joselu, Rodri, Mikel Merino, Marco Asensio và Dani Carvajal hoàn thành nhiệm vụ bên phía Tây Ban Nha. Sau khi Simon đẩy được cú sút của Petkovic, Carvajal bình tĩnh sút kiểu Panenka đem lại chiến thắng 5-4.

Đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha giành Nations League. Thành tích tốt nhất của đội bóng áo đỏ trong quá khứ là chung kết năm 2021 và thua Pháp 1-2. Trong khi đó, Modric và đồng đội một lần nữa lỡ hẹn với một danh hiệu quốc tế. Năm 2018, họ thua Pháp 2-4 trong trận chung kết World Cup.


Theo Vnexpress.net

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục