Chiều 22/6, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu vòng loại giải futsal châu Á 2024. Là đội tuyển thuộc nhóm hạt giống số 1, nên kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển Việt Nam ở bảng đấu khá thuận lợi với sự góp mặt của các đối thủ gồm các tuyển futsal Hàn Quốc, Nepal và chủ nhà Mông Cổ.


Tuyển futsal Việt Nam có chuyến tập huấn chất lượng tại Nam Mỹ. Ảnh: VFF

Trong số 3 đối thủ cùng bảng, trở ngại lớn nhất đối với đội tuyển Việt Nam (hạng 39 thế giới - theo trang xếp hạng futsalworldranking.com) được nhận định là Hàn Quốc (hạng 86 thế giới). Tuy vậy, ở giải futsal châu Á 2022, đội tuyển Việt Nam từng chung bảng với đối thủ này và giành chiến thắng thuyết phục 5 - 1, qua đó cùng Nhật Bản vào chơi tại trận tứ kết. Do vậy, với thực lực hiện tại, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul hoàn toàn có thể hướng tới vị trí số 1 trong cuộc đua ở bảng đấu này.

Hai đối thủ còn lại ở vòng loại, chủ nhà Mông Cổ được xếp hạng 121 thế giới, trong khi Nepal không được đưa vào danh sách xếp hạng.

Tham dự vòng loại giải futsal châu Á 2024 có tổng cộng 31 đội tuyển và được chia thành 8 bảng (1 bảng 3 đội, 7 bảng 4 đội) thi đấu tại địa điểm tập trung ở 8 quốc gia đăng cai.

8 đội đứng nhất ở 8 bảng đấu cùng 7 đội nhì có thành tích tốt nhất và đội đăng cai (chưa xác định) sẽ tranh tài ở vòng chung kết.

Vòng loại sẽ diễn ra từ 7/10 đến 11/10. Trong quá trình chuẩn bị dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ có một trận giao hữu cấp độ "A” vào tháng 9 tới.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại futsal châu Á 2024, đội tuyển futsal Việt Nam cũng vừa có chuyến tập huấn chất lượng tại Nam Mỹ. Tại đây, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul có 5 trận giao hữu, gặp Paraguay và Argentina. Theo đó, tuyển Việt Nam hòa 1 trận, thua 2 trận trước tuyển futsal Paraguay, thua cả 2 trận gặp đương kim Á quân thế giới tuyển futsal Argentina.


Kết quả bốc thăm vòng loại giải futsal châu Á. Ảnh: AFC

Cả 2 đối thủ đều có trình độ và đẳng cấp vượt trội nên đã giúp ích cho đội tuyển futsal Việt Nam trong việc cải thiện bản lĩnh trận mạc cũng như chuyên môn.

Sau chuyến tập huấn này, các tuyển thủ futsal trở về CLB để tập luyện trước khi tranh tài ở lượt về giải futsal vô địch quốc gia HDBank 2023, sẽ bắt đầu vào ngày 28/6 tới.


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục