(HBĐT) - Đã trở thành nếp quen, đều đặn từ 17 - 20 giờ hàng ngày, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) bóng bàn 30/4 (thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu) tập trung tại sân tập thể dục thể thao Ban Dân vận Huyện ủy để cùng nhau tập luyện, sinh hoạt. Không khí vui vẻ, say mê, nhiều cú bạt, giật bóng chuẩn xác… là những ấn tượng đầu tiên cảm nhận được trong một buổi tập luyện của CLB.


Một buổi tập luyện của các thành viên Câu lạc bộ bóng bàn 30/4, thị trấn Mai Châu (Mai Châu).

Bóng bàn là môn thể thao phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, trong đó có những người trung và cao tuổi, giúp duy trì thể lực, trí lực, tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt. 

Cách đây hơn 10 năm, vào ngày 30/4/2013, CLB bóng bàn 30/4 chính thức được thành lập với 8 thành viên. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, giờ đây, CLB là điểm đến quen thuộc, nơi gắn kết niềm đam mê môn bóng bàn và có chung mục tiêu vui - khỏe là chính, rèn luyện sức khỏe, xây dựng, duy trì lối sống lành mạnh, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần. Hiện nay, CLB quy tụ 13 thành viên trong độ tuổi từ 54 – 70. Tích cực tập luyện mỗi ngày, các thành viên không chỉ được thỏa niềm đam mê, cải thiện sức khỏe mà đây còn là sân chơi bổ ích, thiết thực để giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc bản thân. Sau những giây phút tập luyện hăng say, mọi người cùng ngồi lại để chia sẻ, trò chuyện về những niềm vui, câu chuyện cuộc sống. Chính sự chân thành, giản dị, nhiệt huyết đến từ mỗi cá nhân là nền tảng giúp CLB duy trì hoạt động hiệu quả trong suốt nhiều năm qua.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Chủ nhiệm CLB bóng bàn 30/4 chia sẻ: "Đến nay, tập luyện bóng bàn đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi thành viên trong CLB. Đặc biệt, chúng tôi có những thành viên gần như không bỏ một buổi tập nào. Đều trong độ tuổi trung và cao tuổi, kể từ khi tham gia tập luyện, cùng với điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, nhiều thành viên chia sẻ rằng sức khỏe đã tốt hơn, tinh thần sảng khoái, phấn chấn, xua tan phiền não của tuổi già. Trên cương vị là chủ nhiệm và cũng là người nhiều tuổi nhất trong CLB, tôi thường xuyên động viên mọi người sống vui, sống khỏe, sống mẫu mực, xứng đáng là tấm gương sáng để con, cháu noi theo”.

Để "giữ lửa” phong trào, CLB chú trọng tham gia các giải đấu, thường xuyên tổ chức giao lưu cùng nhiều CLB bóng bàn trong và ngoài tỉnh, như: Nam Định, Hải Phòng, Hà Nội, Sơn La… Hàng năm tham gia từ 6 – 7 buổi giao lưu, là cơ hội để các thành viên học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ, chiến thuật. Không chỉ tập luyện để nâng cao sức khỏe, các thành viên còn tham gia tranh tài tại giải bóng bàn do huyện tổ chức và giành được nhiều thành tích đáng tự hào.

Gần đây nhất, trong Giải bóng bàn huyện Mai Châu năm 2023, CLB đã giành được 6 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng ở các nội dung đơn và đôi. Còn ở mùa giải năm 2022, CLB cũng giành được 6 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 3 huy chương đồng. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của nhiều gương mặt tiêu biểu: Nguyễn Đình Vĩnh, Đặng Xuân Trường, Hà Văn Du, Nguyễn Đức Thịnh, Dư Quang Huy… Những tấm huy chương quý giá là minh chứng cho sự cố gắng và cũng là động lực để mỗi thành viên tiếp tục nỗ lực đưa CLB phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Mặc dù còn gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, địa điểm tập luyện, song mỗi thành viên trong CLB bóng bàn 30/4 luôn duy trì tập luyện, nền nếp, quy củ. Với những thành viên trách nhiệm, nhiệt huyết, CLB sẽ hoạt động ngày càng hiệu quả, cổ vũ phong trào rèn luyện môn bóng bàn nói riêng và phong trào thể thao quần chúng nói chung tại địa phương.

Linh Nhật

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục