U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Qatar vào tối 8/4. Do vừa trải qua cuộc hành trình khá dài từ Hà Nội sang Doha, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đưa ra giáo án với khối lượng vận động nhẹ nhàng.

Vào thời điểm này, Qatar đã bắt đầu chuyển sang mùa hè nhưng thời tiết vẫn khá dễ chịu với nhiệt độ dao động từ 22 đến 33 độ C, thậm chí còn có mưa nhỏ và kéo dài trong suốt buổi tập của đội.


U23 Việt Nam tập nhẹ trong ngày đầu tiên ở Qatar (Ảnh: VFF).

Đây là điều hiếm gặp trong giai đoạn nắng nóng của quốc gia Tây Á này và càng giúp cho không khí trở nên dịu mát hơn. Buổi tập của đội chỉ diễn ra trong vòng hơn một tiếng đồng hồ với nội dung chủ yếu là các bài thư giãn gân cốt, vận động với bóng và kết hợp với mini game dứt điểm cầu môn.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các cộng sự cố gắng truyền năng lượng tích cực tới các cầu thủ, giải tỏa áp lực tâm lý cho toàn đội trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào thử thách tại giải U23 châu Á 2024.

Với kinh nghiệm cầm quân tại nhiều giải đấu của châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đã sớm xây dựng kỹ lưỡng kế hoạch của đội, từ sinh hoạt nội bộ cho đến các hoạt động chuyên môn.

Bên cạnh đó, ông cũng tính toán thời gian tập luyện một cách phù hợp nhất với sự chênh lệch 4 tiếng về múi giờ nhằm giúp các cầu thủ có sự điều chỉnh, thích nghi tốt về nhịp sinh học.

VFF tạo điều kiện để đội tuyển sang Qatar sớm hơn một tuần so với lịch của AFC cũng được đánh giá sẽ giúp đội có đủ thời gian cần thiết để có sự bắt nhịp tốt với cuộc đua tại đấu trường U23 châu lục.

Theo kế hoạch, ngày 9/4, các cầu thủ sẽ có trọn vẹn buổi sáng để nghỉ ngơi và tiếp tục điều chỉnh nhịp sinh học. Đội sẽ trở lại sân tập vào chiều cùng ngày với các bài rèn kỹ chiến thuật và chuẩn bị phương án nhân sự cho trận giao hữu với đội tuyển U23 Jordan vào ngày 10/4.

Đây là trận đấu được tổ chức để phục vụ riêng cho công tác chuyên môn của Ban huấn luyện hai đội tuyển nên sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông sẽ tận dụng trận đấu này để tạo cơ hội ra sân cho tối đa các cầu thủ, từ đó sẽ đánh giá rõ nét hơn về phong độ của toàn đội nhằm có giải pháp điều chỉnh trong các buổi tập tiếp theo.

Trận đấu này là căn cứ để HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định chốt lại danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ tại cuộc họp kỹ thuật vào ngày 16/4 tới.

Giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5. U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng U23 Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam đá trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày 17/4. Ở hai lượt trận tiếp theo, đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia vào ngày 20/4 và gặp U23 Uzbekistan vào ngày 23/4.

Ngoài việc cạnh tranh các thứ hạng, vòng chung kết U23 châu Á kỳ này còn là giải đấu để xác định các đại diện châu Á tham dự Olympic Paris 2024. Cụ thể, top 3 đội U23 của giải sẽ giành quyền dự Olympic Paris 2024. Đội đứng thứ tư (thua trong trận tranh hạng ba) sẽ góp mặt ở trận play-off với đối thủ là đại diện của châu Phi để tranh một suất đến nước Pháp dự Thế vận hội.




Các bảng đấu giải U23 châu Á 2024 (Ảnh: AFC).


Theo Dân trí

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục