Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xavi đã thông báo chia tay Barca hết mùa này, và trận cuối cùng của ông có thể là chung kết Champions League. Chiến thắng trên sân Parc des Princes giúp họ chỉ cần không thua trên sân nhà Camp Nou ở lượt về, để vào bán kết. Trong nhánh đấu chỉ còn Atletico Madrid và Dortmund, cơ hội để Barca vào chung kết lúc này đã lên tới 44%, chỉ sau Man City, theo Opta.


Cầu thủ Barca mừng bàn ấn định thắng lợi 3-2 trước PSG. Ảnh: AP

Ngôi sao sáng nhất trận, cũng là Quả Bóng Đồng 2023, Kylian Mbappe thẫn thờ sau khi đội nhà thất bại ngay tại Paris. Anh dứt điểm ba lần và chuyền bóng tạo ba cơ hội cho đồng đội, nhưng không thể ghi bàn hay kiến tạo. "Chúng tôi đã phong tỏa Mbappe rất tốt", HLV Xavi nói sau trận. "Và tôi tự hào về đội bóng của mình".

Xavi đánh bại thầy cũ Luis Enrique trong cuộc đấu trí, với hai cầu thủ mới 17 tuổi là trung vệ Pau Cubarsi và tiền vệ Lamine Yamal. Chính Yamal vẩy má ngoài tạt bóng từ bên phải khiến thủ môn Gianluigi Donnarumma phải đẩy bóng ra, cho Raphinha đá bồi chân phải về góc cao mở tỷ số cho đội khách.

Sau giờ giải lao, PSG chơi hiệu quả hơn và sớm gỡ hòa ở phút 47. Mbappe nỗ lực tạt bóng bên trái, khiến trung vệ Ronald Araujo phải phá ra trong thế bị động. Ousmane Dembele đón bóng, đá bồi chân trái về góc cao không cho thủ môn Marc-Andre ter Stegen cơ hội cản phá. Trên khán đài, HLV tuyển Pháp Didier Deschamps tỏ ra hài lòng với tình huống này.

Chỉ ba phút sau, PSG ghi bàn thứ hai với đường chọc khe cho Fabian Ruiz cho Vitinha sút chìm chéo góc vào lưới. Phần lớn cầu thủ chủ nhà nhảy qua bảng quảng cáo, đến gần khán đài hơn để chia vui cùng người hâm mộ. Đây mới là bàn đầu tiên của tiền vệ Bồ Đào Nha ở Champions League, sau 17 trận.

PSG suýt nâng tỷ số lên 3-1 sau đó, khi tiền vệ Bradley Barcola sút từ bên phải cấm địa sượt qua tay thủ môn Stegen và bật trúng xà ngang. Bảy phút sau, Barca bất ngờ gỡ hòa khi Pedri treo bóng thẳng vào cấm địa cho Raphinha lao xuống vô-lê về góc xa. Tình huống này Pedri đã khựng lại một nhịp để Raphinha chạy xuống sâu hơn nhưng cũng vừa đủ phá bẫy việt vị, rồi tiền vệ 22 tuổi mới chuyền bóng kiến tạo, chỉ một phút sau khi vào sân qua hơn một tháng dưỡng thương.

PSG tiếp tục kém duyên khi pha Dembele cứa lòng từ bên trái cấm địa ở phút 75 dội cột dọc bật ra. Và cũng như tình huống trước đó, chủ nhà thủng lưới ngay sau cơ hội ngon ăn. Tiền vệ Ilkay Gundogan đá phạt góc trái cho trung vệ Andreas Christensen đánh đầu mà không bị ai kèm từ cự ly khoảng 5 m, ấn định tỷ số. Hàng thủ PSG chỉ có thể tự trách bản thân khi thủng lưới như vậy.

Kịch bản trận đấu tại Pháp khá giống đại chiến giữa Real Madrid và Man City một ngày trước đó ở Tây Ban Nha. Đội khách cũng mở tỷ số, sau đó chủ nhà ghi hai bàn dẫn ngược chóng vánh. Đội khách tiếp tục ghi được hai bàn trong hiệp hai để dẫn ngược 3-2, chỉ khác là PSG không thể tìm được bàn gỡ hòa như Real.

Loạt trận lượt đi tứ kết Champions League khép lại mà cả tám đội đều còn cơ hội đi tiếp. Barca có lợi thế lớn nhất vòng, khi họ là đội duy nhất thắng trên sân khách. Nhưng ở lượt về sau đây sáu ngày, HLV Xavi sẽ thiếu tiền vệ Sergi Roberto và Christensen vì bị treo giò.


Theo Vnexpres.net

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục