LPBank Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp đón Đông Á Thanh Hóa trong trận cầu tâm điểm vòng 22 V-League 2023 - 2024 trên sân Pleiku. Trong bối cảnh đang ở vào thế "chân tường”, đội bóng phố Núi sẽ cố gắng hết sức để giành điểm trong trận đấu này.


 

HAGL đang có nhiều kết quả tốt trước Thanh Hóa trong những lần đối đầu gần đây.

Dưới thời HLV Vũ Tiến Thành, HAGL thi đấu chắc chắn, thực dụng và có được những kết quả tốt hơn. Nhưng sau giai đoạn thăng hoa khi mới nhậm chức của HLV này, HAGL đã dần quay trở lại mặt đất khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất.

Trận thua 1 - 4 trước chủ nhà CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng 21 khiến HAGL rơi xuống vị trí 12/14 đội với 25 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với đội áp chót bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Vì vậy, HAGL buộc phải đánh bại Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng này để thoát khỏi suất play-off.

Đội bóng phố Núi đang chỉ nhiều hơn vị trí thứ 13 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đúng 1 điểm. Nếu không cóđiểm ở vòng đấu này, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành sẽ gặp khó trong cuộc đua tránh vị trí phải đá play-off vào cuối mùa.

Thành tích đối đầu gần đây đang nghiêng về phía HAGL, với 8 trận bất bại trước đối thủ xứ Thanh.

Bên kia chiến tuyến, đội khách Thanh Hóa cũng đang thể hiện phong độ khá thất thường. Đội bóng xứ Thanh có thể đánh bại đội bóng đang cạnh tranh ngôi vô địch là Bình Dương, nhưng cũng có thể "phơi áo” trước đối thủ yếu là CLB TP Hồ Chí Minh.

Hàng thủ đang là vấn đề của Thanh Hóa khi trong 2 trận gần nhất nhất tại V-League, đội bóng này đều bị lội ngược dòng và thủng lưới tới 7 bàn. Tính rộng ra, đoàn quân HLV Velizar Popov đã không giữ sạch lưới 5 trận gần nhất tại V-League.

Khó khăn thêm chồng chất với đội bóng xứ Thanh khi mà ở chuyến hành quân tới thi đấu trên sân của HAGL, họ sẽ không được Velizar Popov trực tiếp chỉ đạo, do HLV người Bulgaria đã nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu mùa giải.

HAGL cũng chịu tổn thất không nhỏ về lực lượng khi không có sự phục vụ của bộ đôi cầu thủ trụ cột, gồm hậu vệ cánh Lê Văn Sơn cùng trung vệ ngoại binh Gabriel Ferreira Dias, do cả hai đều bị treo giò sau khi đã nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu mùa.

Sân Pleiku chính là điểm tựa của HAGL khi lần gần nhất họ để thua tại đây đã là từ tháng 10/2023. Trong khi đó, Thanh Hóa lại thường thi đấu không tốt mỗi khi phải hành quân xa nhà. Họ chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận sân khách gần nhất. Lần gần nhất Thanh Hóa có được 3 điểm rời sân Pleiku đã là từ 2018.

Trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 30/5.

 

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
HAGL:Tiến Dũng, Thanh Nhân, Jairo, Quang Thịnh, Huỳnh Tấn Tài, Ngọc Quang, Quang Nho, Bảo Toàn, Minh Vương, Đức Việt, Joao Henrique
Thanh Hóa:Xuân Hoàng, Thanh Long, Ngọc Tân, Văn Lợi, Viết Tú, Tiến Thành, Luiz Soares, A Mít, Thái Sơn, Thái Bình, Rimario

Lịch thi đấu vòng 22 V-League 2023 - 2024
Ngày 30/5:
17 giờ: HAGL - Thanh Hóa
18 giờ: Bình Định - Quảng Nam
18 giờ: Hà Tĩnh - Công an Hà Nội
19 giờ 15: Thể Công Viettel - Hải Phòng FC

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Olympic Paris 2024: Cơ hội cuối cùng tranh vé của quyền anh Việt Nam

Vòng loại thứ 2 Olympic 2024 môn Boxing (quyền anh) diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, là cơ hội cuối cùng của các tay đấm Việt Nam tìm kiếm thêm tấm vé tới Paris vào mùa Hè.

Xã Thượng Cốc lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao

Xã Thượng Cốc (Lạc Sơn) có trên 9.000 nhân khẩu, sinh sống tại 14 xóm. Thời gian qua, xã tăng cường tuyên truyền nhân dân tập luyện thể dục thể thao (TDTT) nâng cao sức khỏe; mỗi người lựa chọn một môn thể thao, loại hình tập luyện phù hợp, tạo nên thói quen sống lành mạnh. Từ đó góp phần nâng cao thể chất, tinh thần, hăng hái lao động, sản xuất, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hoà Bình FC hoà trên sân nhà với Câu lạc bộ PVF-CAND

Chiều 25/5, trên Sân vận động tỉnh, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) tiếp đón CLB bóng đá PVF-CAND trong khuôn khổ vòng 19 – Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia Bia Sao Vàng mùa giải 2023-2024.

V-League 2023 - 2024: Ngột ngạt cuộc đua tránh suất play-off

Ngoài đội cuối bảng Khánh Hòa gần như cầm chắc vé xuống hạng trực tiếp, đội bóng phố Biển mới có được 10 điểm, thua đội bóng phía trên là SLNA đến 12 điểm. Suất đá play-off giờ là cuộc chiến với ít nhất 6 CLB ở nửa cuối bảng xếp hạng. Vòng 21 Night Wolf V-League 2023 - 2024 vì thế hứa hẹn căng thẳng.

Khai mạc Giải vô địch quốc gia Bóng chuyền bãi biển năm 2024

Sáng 24/5, tại thành phố Tuy Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khai mạc Giải vô địch quốc gia Bóng chuyền bãi biển năm 2024.

V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục