Đương kim vô địch Carlos Alcaraz đánh bại hạt giống số 16 Ugo Humbert sau 4 set, trong khi hạt giống số một Jannik Sinner khá thoải mái vượt qua hạt giống số 14 Ben Shelton tại vòng 4 Wimbledon.


Carlos Alcaraz đã vượt qua tay vợt người Pháp Ugo Humbert với tỷ số 6-3, 6-4, 1-6, 7-5 vào đêm qua (7/7) để lọt vào trận tứ kết thứ 9 tại các giải Grand Slam.

Trong một cuộc đụng độ quyết liệt, Humbert đã chơi tốt hơn Alcaraz trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng tay vợt người Tây Ban Nha đã tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu đặc trưng vào những thời điểm quan trọng để chống lại hạt giống số 16, qua đó giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công danh hiệu Wimbledon.


Alcaraz giành chiến thắng sau 4 set trước Humbert (Ảnh: Getty).

Alcaraz nói: "Đối đầu với các tay vợt thuận tay trái luôn khó khăn. Tôi đã chơi với một tay vợt thuận tay trái tại Queen's và học được một chút từ trận đấu đó. Hôm nay tôi cảm thấy chơi rất tuyệt. Tôi đã chơi ở đẳng cấp thực sự cao".

"Tôi cố gắng tranh giành từng quả bóng. Không quan trọng tôi đang ở khu vực nào của sân đấu, chỉ cần biết bản thân có cơ hội chạm vào quả bóng. Không quan trọng Humbert sẽ làm được gì, tôi vẫn ở đó, chiến đấu cho đến quả bóng cuối cùng".

Trong set đầu tiên, Alcaraz thắng nhanh 6-3 sau khi có 2 break. Set thứ hai, Humbert bám đuổi rất quyết liệt và gây ra nhiều khó khăn cho Alcaraz. Đáng tiếc, tay vợt người Pháp phạm sai lầm ở game 10, để Alcaraz bẻ game thắng 6-4. 

Set thứ 3, tay vợt người Tây Ban Nha sa sút mạnh sau khi thắng game đầu tiên giao bóng, anh thua liên tiếp 6 game, Humbert thắng 6-1 và đẩy trận đấu vào set thứ 4. Cả hai tay vợt đều thi đấu không tốt ở giai đoạn đầu set 4 khi liên tục bị bẻ game, Alcaraz sau đó bứt lên với break thứ 3, giành chiến thắng 7-5.

Với chiến thắng kéo dài 2 giờ 59 phút, tay vợt 21 tuổi đã cân bằng thành tích với huấn luyện viên Juan Carlos Ferrero, đứng thứ 3 về số lần vào tứ kết tại các giải Grand Slam đối với các tay vợt người Tây Ban Nha trong Kỷ nguyên mở (xếp sau Rafael Nadal và David Ferrer).

Alcaraz đã đánh bại Novak Djokovic sau 5 set trong trận chung kết năm ngoái, anh đang theo đuổi chiếc cúp thứ ba trong mùa giải và danh hiệu lớn thứ tư trong sự nghiệp. Tháng trước, Alcaraz đã vô địch Roland Garros để trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử vô địch Grand Slam trên cả ba mặt sân. Tiếp theo anh sẽ đối đầu với Tommy Paul.

Paul cuối cùng đã đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut để lần đầu tiên lọt vào tứ kết tại Wimbledon. Tay vợt người Mỹ dẫn trước 6-2, 7-6(3), 6-2 sau nhiều lần bị mưa làm gián đoạn trận đấu trên sân số 2. Tay vợt 27 tuổi từng lọt vào bán kết Australian Open 2023 hiện đã thắng 9 trận đấu gần nhất. Paul đang có kết quả 2-2 trong loạt trận đối đầu với Alcaraz.


Sinner không quá vất vả tại vòng 4 Wimbledon (Ảnh: Getty).

Jannik Sinner đã loại hạt giống số 14 Ben Shelton với tỷ số 6-2, 6-4, 7-6(9) để lọt vào tứ kết tại Wimbledon năm thứ ba liên tiếp. Tay vợt 22 tuổi trở thành tay vợt người Italy đầu tiên trong lịch sử ba lần vào tứ kết Wimbledon. Sinner cũng nâng thành tích thi đấu trong năm nay lên 42-3, tiếp theo anh sẽ đối đầu với người chiến thắng ở cặp đấu giữa Daniil Medvedev và Grigor Dimitrov.


Theo Dân trí

Các tin khác


Cuộc đua Vua phá lưới EURO 2024: Thời cơ cho Musiala và Gakpo

Cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới EURO 2024 đang có diễn biễn khá bất ngờ khi tốp đầu đều không phải là những người được kỳ vọng trước khi giải đấu diễn ra.

EURO 2024: Cầu thủ tới từ London và kỳ vọng giúp Thụy Sĩ chiến thắng Anh

Gây ra bất ngờ không nhỏ khi được triệu tâp vào đội hình tuyển Thụy Sĩ dự EURO 2024 nhưng tới nay, tiền đạo Kwadwo Duah đã để lại dấu ấn của mình trên đất Đức.

Danh sách và lịch thi đấu tứ kết EURO 2024

EURO 2024 đã xác định đầy đủ 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết.

Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh lần thứ XIII

Ngày 2/7, tại Nhà thi đấu tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh lần thứ XIII nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2024).

Gakpo-Malen rực sáng, “Cơn lốc màu da cam” cuốn phăng Romania để tiến vào Tứ kết

Bước vào trận đấu Vòng 1/8 EURO 2024 gặp Romania, đội tuyển Hà Lan đã chứng tỏ thất bại ở lượt trận cuối vòng bảng trước Áo chỉ là một tai nạn. Đoàn quân của Huấn luyện viên Ronald Koeman kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tục gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Florin Nita.

EURO 2024: Kịch bản khó đoán

Đội tuyển Hà Lan đã có màn trình diễn tương đối thất vọng tại vòng bảng EURO 2024, khi qua 3 trận thầy trò HLV Ronald Koeman chỉ có 4 điểm, thắng Ba Lan, hòa Pháp và thua cả đối thủ dưới cơ là đội tuyển Áo ở trận cuối của bảng D.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục