Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đánh bại Henan Shuanghui (Trung Quốc) 3 - 0 tại tứ kết VTV Cup 2024 tối 29/8, tại Nhà thi đấu Ninh Bình.


Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào bán kết VTV Cup 2024. Ảnh: AVC

Kết thúc vòng bảng, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt xếp ở vị trí thứ 3 bảng A và gặp đội xếp thứ 2 bảng B là Henan Shuanghui.

Henan Shuanghui sở hữu dàn VĐV cao lớn, với nhiều cầu thủ trên 1m90 và có phong độ khá tốt ở các trận đã qua. Đại diện của Trung Quốc để thua trước Korabelka (Nga) nhưng sau đó đã có những chiến thắng ấn tượng trước King Whale Taipei (Đài Bắc Trung Hoa) và Aranmare (Nhật Bản).

Ở trận này, dù không được đánh giá cao bằng đối thủ, nhưng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo CĐV, đã thi đấu rất tốt trong 2 set đầu tiên.

Set đầu tiên, sau màn bám đuổi tỷ số giữa hai đội ngay từ đầu, tuyển Việt Nam đã có màn bứt tốc ở cuối se,  trước khi giành chiến thắng 26 - 24.

Set đấu thứ 2 cũng là màn rượt đuổi tý số hấp dẫn giữa hai đội, và đội tuyển Việt Nam, với sự xuất sắc của chủ công Bích Tuyền, đã giành chiến thắng sít sao 27 - 25.

Set 3, các cầu thủ bên phía Henan đã vùng lên và có thời điểm bỏ xa tuyển Việt Nam tới 5 điểm. Nhưng về cuối, tuyển Việt Nam càng chơi càng hay và san hòa 19 - 19 trước khi giành chiến thắng 25 - 19.

Chiến thắng chung cuộc 3 - 0, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đã giành vé vào bán kết VTV Cup 2024, gặp lại đội Expressway (Hàn Quốc).


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Trên 100 vận động viên tranh tài tại Giải Bóng chuyền hơi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Ngày 24/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam, nữ năm 2024. Đây là hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9 và 79 năm ngày truyền thống của ngành.

Khai mạc Giải Bơi - Lặn vô địch các Câu lạc bộ Quốc gia năm 2024

Ngày 24/8, Giải Bơi - Lặn vô địch các Câu lạc bộ Quốc gia năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Khu Liên hợp Thể dục thể thao, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Xã Hùng Sơn: Phát huy thế mạnh môn bóng chuyền

Là môn thể thao tập thể, tạo sự gắn kết cộng đồng cao, phong trào tập luyện bóng chuyền trên địa bàn xã Hùng Sơn (Kim Bôi) ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện để tăng cường sức khỏe cũng như nâng cao đời sống tinh thần. Từ phong trào tập luyện bóng chuyền đã tạo nguồn vận động viên (VĐV) tham dự các giải đấu cấp huyện và cấp tỉnh.

Olympic Paris 2024 thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại Eurozone

Hoạt động kinh doanh tại khu vực đồng euro (Eurozone) trong tháng 8 đã đạt mức cao nhất trong 3 tháng, nhờ các hoạt động dịch vụ trong dịp Thế vận hội Olympic Paris 2024, song triển vọng dài hạn cho khu vực này vẫn đáng lo ngại.

Hòa Bình giành 4 huy chương tại Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia

Từ ngày 15 - 22/8, tại tỉnh Tiền Giang đã diễn ra Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia 2024. Giải do Cục Thể dục thể thao (Bộ VH,TT&DL) phối hợp với Tập đoàn CJ (Hàn Quốc), Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức.

Các nước hướng tới Paralympic Paris 2024

Thế vận hội người khuyết tật Paralympic sẽ khai mạc vào ngày 28/8 tại thủ đô Paris, Pháp. Sự kiện mang tính biểu tượng cao, là nơi các vận động viên khuyết tật có cơ hội thể hiện tài năng và tinh thần thể thao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục