Hy vọng cạnh tranh với tuyển Trung Quốc chiếc vé dự VCK Asian Cup 2011 của tuyển VN rất mong manh nhưng HLV Calisto vẫn muốn các cầu thủ chiến đấu hết mình

Hành trình sang Lebanon dự kiến kéo dài 26 giờ của tuyển VN sẽ bắt đầu lúc 6 giờ 30 phút hôm nay, 3-1. Từ sân bay Nội Bài, thầy trò HLV Calisto sẽ quá cảnh sang Malaysia rồi đến Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất trước khi đến Saida, thành phố lớn thứ ba của Lebanon và là địa điểm tổ chức trận đấu giữa đội chủ nhà và tuyển VN.


Như vậy, tuyển VN chỉ có đúng một ngày... rưỡi để làm quen với điều kiện thời tiết, múi giờ tại Lebanon trước khi ra sân thi đấu với đội chủ nhà lúc 14 giờ ngày 6-1. Đó là một thử thách vô cùng khắc nghiệt, thậm chí còn nhọc nhằn hơn nhiều so với chuyến thi đấu tại Syria hồi cuối tháng 11.

Dù vậy, HLV Calisto vẫn tỏ ra bình thản khi cho các tuyển thủ được tự do đi mua sắm đồ dùng cá nhân vào chiều qua, 2-1, đồng thời cũng khẳng định: “Tuyển VN sẽ chiến đấu đến cùng để đánh bại Lebanon cho dù chúng tôi biết cửa giành vé dự VCK rất hẹp! Tôi luôn khích lệ các học trò phải biết cố gắng thích nghi với mọi khó khăn bởi dù có bị loại, chúng ta vẫn ra sân với tư thế ngẩng cao đầu”.


Ở bảng D hiện tại, tuyển VN đang đứng thứ ba với 4 điểm, kém hai đội đầu bảng là Syria và Trung Quốc lần lượt là 6 và 5 điểm. Nếu đánh bại được Lebanon, đồng thời Trung Quốc thua Syria, đội đã giành vé dự VCK, tuyển VN vẫn còn cơ hội vượt mặt Trung Quốc khi gặp nhau ở lượt trận cuối vào ngày 17-1 trên sân nhà Mỹ Đình.


Thành Lương (trái) ghi bàn trong chiến thắng 3-2 của tuyển VN trước Hòa Phát Hà Nội sáng 2-1. Ảnh: H.ANH


Ngược lại, chỉ cần Trung Quốc hòa Syria, họ cũng nắm đến 99% cơ hội dự VCK bởi khi đó, dù VN có thắng Lebanon thì vẫn kém Trung Quốc 3 điểm và buộc phải thắng đối thủ với cách biệt 6 bàn ở trận đấu cuối, một điều không tưởng.


Ở thế “kèo dưới” nên tâm lý của các tuyển thủ VN cũng tỏ ra rất thoải mái trước lúc lên đường sang Lebanon. Trong các buổi tập, HLV Calisto rất ít khi quát mắng học trò, ngược lại, các tuyển thủ đùa giỡn rất nhiều. Vắng 3 vị trí quan trọng là tiền đạo Công Vinh, hai hậu vệ biên Việt Cường và Quang Thanh nhưng HLV Calisto không quá lo lắng khi các chân sút thay thế như Đình Đồng, Đình Luật hay Sỹ Mạnh cũng đã thể hiện tư duy chiến rất tốt.
Trong trận đấu giao hữu thắng Hòa Phát Hà Nội 3-2 vào sáng qua trên sân Mỹ Đình, Đình Đồng và Đình Luật thi đấu khá tốt trong khi Sỹ Mạnh tuy chỉ ra sân từ ghế dự bị nhưng cũng ghi một bàn thắng.


Với một loạt trận giao hữu có kết quả rất khả quan trước T&T Hà Nội, XM.Hải Phòng và Hòa Phát Hà Nội, HLV Calisto tỏ ra  yên tâm hướng đến mục tiêu giành chiến thắng thứ hai cho tuyển VN ở vòng loại bảng Asian Cup 2011.

Đối thủ lần này là Lebanon, bại tướng của tuyển VN cách đây đúng một năm trong trận mở màn vòng loại bảng. Ở hai lần thi đấu ở Tây Á gần đây, tuyển VN đã đánh bại Kuwait 1-0 trong trận giao hữu và thủ hòa chủ nhà Syria 0-0 tại trận đấu cách đây gần 2 tháng. Lebanon đã hết hy vọng giành vé dự VCK, vì thế, không loại trừ khả năng họ sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ để thử sức.

Lì xì đầu năm

Không phải tiền mặt mà chính chiến thắng 3-2 trước Hòa Phát Hà Nội ở trận đấu diễn ra sáng qua, 2-1, đã được các tuyển thủ VN xem như phần thưởng lì xì nhận được trong những ngày đầu năm mới 2010. Tiền vệ Thành Lương tâm sự: “Đầu năm thắng trận thì chắc chắn cả năm bóng đá VN sẽ may mắn!”.


Sau trận đấu, các tuyển thủ tiếp tục nhận một món quà khác từ HLV Calisto khi ông thầy người Bồ Đào Nha cho phép các học trò được nghỉ xả hơi cả buổi chiều, được tự do đi mua sắm và chỉ phải hội quân lúc 21 giờ để đi ngủ sớm nhằm chuẩn bị tốt thể lực cho chuyến bay dài sang Lebanon.

 

                                                                                    Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục