Bộ môn cờ Việt Nam đã xác định rõ các nội dung thi và các vận động viên ưu tú có khả năng giành huy chương tại ASIAD 16 để có chế độ tập trung đầu tư chăm sóc đặc biệt, nhằm bảo đảm cho việc giành thành tích cao nhất.

Cụ thể, năm 2010 bộ môn đã lên kế hoạch cờ vua tham dự năm giải (Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 16, giải vô địch trẻ thế giới U8 - U18, giải vô địch trẻ châu Á U8-U20, giải vô địch trẻ Ðông-Nam Á U8-U18 và đẳng cấp), cờ tướng tham dự ba giải (Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 16, vô địch đồng đội châu Á và đẳng cấp). Ngoài ra, các môn cờ còn tham dự các giải mở rộng của khu vực và thế giới.


SHB Ðà Nẵng hoàn tất danh sách đội tuyển dự các giải đấu 2010


Ban huấn luyện đội bóng SHB Ðà Nẵng đã hoàn tất danh sách vận động viên tham dự các giải đấu trong năm 2010 đăng ký lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ba cầu thủ trẻ được đôn lên là Hà Minh Tuấn, Phan Duy Lam và Nguyễn Thành Trung có tên tham dự V-League. Các cầu thủ trẻ tuyển U19 là Võ Ngọc Quốc, Lê Văn Hoàng và Nguyễn Hữu Hùng  được đăng ký thi đấu tại Cúp quốc gia. Con số ngoại binh của SHB Ðà Nẵng là năm người (cùng tiền đạo Mec-lô, tiền vệ Xê-sa) danh sách sơ bộ của câu lạc bộ SHB Ðà Nẵng đăng ký tại Cúp quốc gia 2010, ngoài hai cầu thủ Ác-hen-ti-na, ngoại binh còn lại là "Vua phá lưới V-League 2009" Méc-lô.


Hai gương mặt tiêu biểu của thể thao Tây Ban Nha 2009


Tiền vệ Iniesta và nữ hoàng điền kinh M. Dominguez đã được chọn là hai gương mặt tiêu biểu của thể thao Tây Ban Nha trong năm 2009. Ðây là phần thưởng nằm trong khuôn khổ lễ trao giải lần thứ 62 của tạp chí thể thao Mundo Deportivo. Iniesta được ví như "Người hùng thầm lặng" của Barcelona mùa giải giành cú "ăn sáu" lịch sử, mà đáng chú ý nhất là chiếc cúp vô địch Champions League, La Liga và Copa del Rey. Chính vì những đóng góp kể trên, Iniesta đã vượt qua những người đồng đội như Xavi, Puyol và Pique để giành phần thưởng cao quý. Trong khi đó, vận động viên điền kinh Marta được tôn vinh với thành tích Huy chương vàng nội dung chạy 3.000 m vượt rào tại Giải vô địch thế giới diễn ra ở Berlin. Cả hai được chọn trong danh sách rút gọn 22 ứng viên (14 nam và 8 nữ).


                                                                              Theo ND

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục