Thi đấu đầy nỗ lực và quả cảm, Nhật Bản đã cầm chân Paraguay trong suốt 120 phút tranh tài. Kết quả hòa 0-0 buộc trận đấu phải phân định bằng loạt sút luân lưu 11m và Nhật Bản là những người kém may mắn hơn...

 

Như vậy, Nhật Bản đã không thể duy trì sự hiện diện của châu Á tại vòng Tứ kết World Cup 2010 sau khi Hàn Quốc cũng đã phải dừng bước trước một đối thủ đến từ Nam Mỹ khác là Uruguay. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội bóng xứ Mặt trời mọc là rất đáng khen ngợi khi họ thi đấu khá ngang ngửa với Paraguay trong 120 phút và chỉ chịu thua trong loạt “đấu súng” đầy may rủi.

 


Cú sút luân lưu không thành công của Komano khiến Nhật Bản phải dừng bước trước Paraguay



Với sự thận trọng của cả hai đội, tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình. Cả Nhật Bản và Paraguay đều cho thấy ưu tiên bảo đảm sự chắc chắn ở phần sân nhà nên không có nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Khu trung tuyến vẫn là nơi tranh chấp quyết liệt nhất, với sự lấn lướt thuộc về Paraguay.

 

Đội bóng Nam Mỹ có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn so với Nhật Bản và cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu thuộc về Paraguay. Phút 21, Barrios có pha xoay trở khéo léo trong vòng cấm để thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Nhật Bản và có cơ hội đối mặt với thủ môn Kawashima. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Barrios lại không quá hiểm hóc và để Kawashima cản phá bằng chân.

 

Ngay sau đó 1 phút, Nhật Bản có pha đáp trả bằng cú sút quyết đoán của Matsui ở bên ngoài vòng cấm. Thủ thành Villar gần như đã bị đánh bại nhưng bóng lại tìm tới đúng xà ngang cầu môn đội bóng Nam Mỹ.

 

Thế chủ động tiếp tục thuộc về Paraguay, trong khi Nhật Bản vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Phút 29, từ tình huống đá phạt góc, bóng tới vị trí của Santa Cruz khá thuận lợi nhưng chân sút của Man City lại dứt điểm chệch khung thành Nhật Bản.

 


Trận đấu diễn ra với thế cân bằng và không có nhiều cơ hội ghi bàn



Bên phía Nhật Bản, Honda vẫn chơi rất xông xáo và nổi bật ở vị trí cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho anh là Okubo và nhất là Matsui đầy năng nổ bên cánh phải, với những pha đi bóng tốc độ và lắt léo.

 

Từ một nỗ lực đi bóng như vậy ở phút 40, Matsui tạo điều kiện rất tốt để Honda tung ngay cú sút chân trái sở trường ngay trước vạch cấm địa. Thủ môn Villar đã đứng nhìn nhưng bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

 

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi so với 45 phút đầu tiên. Paraguay là đội chủ động cầm bóng còn Nhật Bản vẫn cố gắng bảo vệ khu vực cầu môn và tranh thủ những pha phản công. Phút 53, trong pha dâng lên hỗ trợ tấn công, hậu vệ Nagamoto có cơ hội dứt điểm nhưng dù bóng khẽ chạm một cầu thủ Paraguay đổi hướng, thủ môn Villar vẫn làm chủ được tình hình.

 

Trước hàng thủ được tổ chức tốt và kín kẽ của Nhật Bản, các cầu thủ Paraguay không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành Kawashima. Trong một tình huống hiếm hoi thoát khỏi được sự kèm cặp của hậu vệ Nhật Bản, Riveros lẻn xuống đánh đầu rất căng nhưng bóng đi đúng vào vị trí thủ môn Kawashima đã chọn.

 

Nỗi buồn của các cầu thủ xứ Mặt trời mọc

 

Sốt ruột trước sự bế tắc của đội nhà, HLV Gerardo Martino quyết định tung Valdez vào thay Benitez và Paraguay chơi với 3 tiền đạo trên hàng công. Tuy nhiên, hàng thủ Nhật Bản vẫn tỏ ra bình tĩnh hóa giải các pha lên bóng của đối phương. Không những thế, đội bóng xứ Mặt trời mọc không ngần ngại dâng cao chơi đôi công để tìm kiếm bàn thắng quyết định.

 

Với thế trận khá cân bằng và sự thận trọng của cả hai đội, những cơ hội nguy hiểm không có nhiều trước cầu môn Nhật Bản cũng như Paraguay. Tỷ số 0-0 được duy trì cho đến hết 90 phút chính thức và hai đội buộc phải bước vào thời gian hiệp phụ.

 

Hai đội đẩy nhanh tốc độ ngay khi bước vào hiệp phụ bởi không đội nào muốn trận đấu phải phân định bằng loạt sút luân lưu may rủi. Phút 97, Valdez có pha xử lý rất kỹ thuật để thoát xuống nhưng thủ môn Kawashima đã băng ra rất nhanh làm hẹp góc sút của tiền đạo bên phía Paraguay. Nhật Bản đáp trả bằng cú sút phạt đưa bóng đi chìm của Honda, buộc thủ thành Villar phải đấm bóng ra.
 

Và niềm vui của Paraguay khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết một kỳ World Cup

Dù vậy, sau 30 phút của hai hiệp phụ, Nhật Bản cũng như Paraguay đều không thể tìm tới mành lưới của nhau và trận đấu được quyết định bằng loạt “đấu súng”. Trong khi các cầu thủ Paraguay thực hiện thành công cả 5 quả penalty thì bên phía Nhật Bản, Komano sút đập xà ngang ra ngoài, khiến đội bóng Mặt trời mọc thất bại 3-5 và phải nhường suất vào tứ kết cho Paraguay.

 

Đây là lần đầu tiên Paraguay có mặt ở vòng Tứ kết của một kỳ World Cup trong khi với Nhật Bản, dù thất bại nhưng thày trò Takeshi Okada vẫn có thể ngẩng cao đầu rời Nam Phi, nơi họ đã có một giải đấu thành công.

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục