Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal tỏ ra vượt trội trước tay vợt số 12 thế giới Tomas Berdych trong trận chung kết và đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-3, 7-5, 6-4 để lần thứ 2 vô địch Wimbledon.

 

Chiến thắng này đồng nghĩa Nadal đã sưu tập được danh hiệu Grand Slam thứ 8 trong sự nghiệp, ngang bằng thành tích của các huyền thoại Andre Agassi, Jimmy Connors, Ivan Lendl, Fred Perry và Ken Rosewall.

 


Nadal đã có 14 trận liên tiếp bất bại tại Wimbledon



Tay vợt được mệnh danh “Vua đất nện” cũng trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử làng banh nỉ từng 2 lần đoạt được cú đúp Roland Garros - Wimbledon trong cùng năm, đáng chú ý anh đã toàn thắng cả hai trận chung kết năm nay đều với tỷ số 3-0.

 

Bất bại tại Wimbledon kể từ sau trận chung kết năm 2007, Nadal bước lên bục cao nhất năm 2008 khi đánh bại Roger Federer trong trận chung kết kéo dài 5 set, nhưng đã không tham dự giải vào năm ngoái vì chấn thương. Vì vậy, đây là chiến thắng không thể ngọt ngào hơn cho anh, xuất sắc hơn nhiều so với chiến thắng trước “Tàu tốc hành” trước kia.

 

Trên hành trình chinh phục Wimbledon 2010, Nadal đã khởi đầu không thật suôn sẻ ở 3 trận đầu tiên và chỉ tìm lại được phong độ đỉnh cao kể từ lượt trận thứ 4. Hạt giống số 2 của giải dễ dàng vượt qua Robin Soderling với tỷ số 3-1 ở tứ kết trước khi nhanh chóng hạ gục Andy Murray ở bán kết với tỷ số 3-0.

 

Berdych không thể gây bất ngờ trong trận chung kết

 

Đối với Berdych, tay vợt người Séc đã liên tiếp tạo nên những cơn địa chấn bằng những chiến thắng trước hạt giống số 1 Federer và hạt giống số 3 Djokovic để lần đầu tiên lọt vào một trận chung kết Grand Slam. Mặc dù vậy, anh đã không thể hiện được nhiều trong lần tái đấu thứ 11 trước Nadal để rồi chịu gác vợt sau 2 giờ 13 phút.

 

Giành chức vô địch, Nadal nhận được số tiền thưởng lên đến 1 triệu bảng, đồng thời củng cố vững chắc ngôi vị số 1 thế giới. Trong khi đó, ngôi á quân mang về cho Berdych 500 nghìn bảng tiền thưởng và giúp anh từ vị trí số 12 vươn lên vị trí số 6 trên bảng xếp hạng ATP.

 

Dự khán trận chung kết có sự hiện diện của các nhà cựu vô địch Wimbledon, gồm Bjorn Borg, Ashley Cooper, Neale Fraser, Jan Kodes và Budge Patty. Tất cả đều thán phục trước màn trình diễn ấn tượng của tay vợt người Tây Ban Nha với 4 lần ghi điểm break và không để đối phương có nổi 1 điểm  break trong 15 game cầm giao bóng.

 

Trên sân Trung tâm, Berdych nhập cuộc bằng một game giao bóng ăn điểm tuyệt đối, nhưng kể từ set 3 anh liên tiếp phải nhọc nhằn cứu điểm break-point. Đến game thứ 7, Nadal tạo ra 3 cơ hội break-point và đã tận dụng thành công sau một cú đánh ra ngoài của Berdych.

 

Nadal và Berdych đều hài lòng với thành tích tại London

 

Nadal vượt lên dẫn 5-3 nhờ một game giao bóng ăn điểm tuyệt đối. Chịu áp lực, Berdych mắc 2 lỗi đánh hỏng để Nadal có đến 2 điểm set-point ở game thứ 9. Tay vợt người Séc cứu được 1 điểm set-point bằng một cú ace trước khi chịu thua set thứ nhất sau một quả ve trái không qua lưới

 

Berdych đã thi đấu mạnh mẽ trở lại trong set 2. Tay vợt người Séc có đến 2 game giao bóng ăn điểm tuyệt đối và thậm chí đã tạo ra được các điểm break ở game thứ nhất và game thứ 7, tiếc rằng đều không tận dụng nổi.

 

Bên kia lưới, Nadal vẫn duy trì phần thắng trong những game cầm giao bóng. Không những vậy, tay vợt người Tây Ban Nha đã ghi được điểm break quyết định ở game thứ 12 để tiếp tục giành phần thắng set này.

 

Phần thắng luôn thuộc về tay vợt cầm giao bóng sau 9 game đầu tiên của set 3, dù Berdych đã có thêm break-point ở game thứ 3. Ở game thứ 10, Nadal có điểm championship-point khi Berdych đánh ra ra ngoài và ấn định chiến thắng chung cuộc sau một cú bạt phải chéo sân hiểm hóc.

 

                                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục