Anh từng thảm bại 1-4 trước Đan Mạch hồi năm 2005

Anh từng thảm bại 1-4 trước Đan Mạch hồi năm 2005

Chuyến làm khách của “Tam sư” tại Copenhaghen đêm nay không đơn thuần là một trận giao hữu mà còn là cơ hội để đội bóng xứ sương mù phục thù một trong những thất bại cay đắng nhất trước Đan Mạch gần 6 năm trước.

 

Tháng 8/2005, Anh cũng đã có trận đấu giao hữu với Đan Mạch để chuẩn bị cho loạt trận quan trọng tại vòng loại World Cup 2006. Khi đó, “Tam sư” đang có phong độ rất tốt với thành tích bất bại và chỉ để thủng lưới một bàn tính tới trước trận đấu ở Copenhaghen.

 

HLV đội tuyển Anh khi đó Sven-Goran Eriksson đã tung ra đội hình rất mạnh gồm một loạt những ngôi sao như Rio Ferdinand, John Terry, David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard và Wayne Rooney.

 

Sau khi chiếm thế chủ động trong hiệp 1 nhưng không ghi được bàn thắng, Anh bất ngờ để tuột ưu thế vào tay Đan Mạch và một loạt những sai lầm ngớ ngẩn của hàng phòng ngự cùng thủ thành vào sân ở đầu hiệp hai David James đã khiến đội khách phải trả giá.

 

Chỉ trong vòng 7 phút (từ 60’ đến 67’), Đan Mạch ghi liền 3 bàn nhờ công Rommedahl, Tomasson và Gravgaard để dẫn trước Anh tới 3-0. Dù sau đó Rooney gỡ lại được một bàn cho đội khách nhưng Soren Lasen đã “kết liễu” hy vọng của Anh bằng bàn ấn định tỷ số 4-1, buộc Anh phải chấp nhận thất bại nặng nề nhất kể từ năm 1980.

 

Trận thua “mất mặt” đó hẳn vẫn còn đọng lại trong trí nhớ của những người hâm mộ xứ sương mù. Dù phần lớn những cầu thủ Đan Mạch tham dự trận đấu đó đã chia tay đội tuyển nhưng vẫn sẽ còn một “nhân chứng” sẵn sàng khơi gợi lại “vết đau” năm nào của tuyển Anh, Rommedahl.

 

Cầu thủ chạy cánh từng chơi cho Charlton Athletic (nay anh đã chuyển sang khoác áo CLB Hy Lạp Olympiakos) nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu và dù không còn tốc độ như vài năm trước nhưng kinh nghiệm của Rommedahl chắc chắn sẽ khiến hàng thủ Anh phải dè chừng.

 

Bendtner đang là một trong những trụ cột của Đan Mạch và hiểu rõ bóng đá Anh



Không chỉ có Rommedahl, trong đội hình Đan Mạch hiện nay cũng có không ít những cầu thủ đang chơi bóng tại Anh và không hề xa lạ với bóng đá xứ sương mù như Anders Lindegaard (MU), Lars Jacobsen (West Ham), Daniel Agger (Liverpool), Christian Poulsen (Liverpool) và đặc biệt là Nicklas Bendtner, chân sút đang chơi cho Arsenal.

 

Tại vòng loại Euro 2012, Đan Mạch hiện đang xếp thứ 3 bảng H với 6 điểm sau 3 trận, kém đội đầu bảng Na Uy 3 điểm. Một trong những niềm hy vọng của đội bóng này là tài năng trẻ đang chơi nổi bật trong màu áo Ajax Christian Eriksen.

  

Về phía đội tuyển Anh, HLV Capelloo sẽ không có sự phục vụ của một số trụ cột như trung vệ đội trưởng Rio Ferdinand và đội phó Steven Gerrard đều do chấn thương. Bởi vậy, tiền vệ của Chelsea Frank Lampard chắc chắn sẽ được trao băng thủ quân ở trận này.

 

Hai tiền đạo Peter Crouch và Gabriel Agbonlahor cũng không thể tham gia đội tuyển vì những lý do khác nhau. Do đó, tân binh của Aston Villa Darren Bent sẽ có suất đá chính bên cạnh Wayne Rooney. Ở hàng tiền vệ, tài năng trẻ của Arsenal Jack Wilshere đã được khẳng định sẽ ra sân ngay từ đầu, chơi thấp hơn so với Lampard.

 

Trận giao hữu đêm nay sẽ là cơ hội để Wilshere (trái) chứng minh khả năng của mình



Sau thất bại tại World Cup, HLV Fabio Capello khẳng định sẽ “làm mới” đội tuyển Anh bằng cách triệu tập thêm nhiều gương mặt mới mà Wilshere là một trong những cái tên được kỳ vọng nhất. Trận giao hữu với Đan Mạch sẽ là cơ hội quý giá để Wilshere chứng tỏ khả năng của mình, cũng giống như tuyên bố hùng hồn của Walcott mới đây rằng anh sẽ “chứng minh cho Fabio Capello thấy ông đã sai khi loại anh khỏi ĐT Anh tham dự World Cup 2010”.

 

Đội hình dự kiến:

 

Đan Mạch: Lindegaard; Jacobsen, Kjaer, Agger, S Poulsen; Enevoldsen, Eriksen, C Poulsen, Silberbauer; Rommedahl; Bendtner.

 

Anh: Hart; Johnson, Dawson, Terry, Cole; Walcott, Lampard, Wilshere, Milner; Bent, Rooney.

 

                                                                                           Theo Dantri

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục