Thế hệ tiếp theo của La Roja dường như đang theo bước đàn anh trong quá trình chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu và thế giới sau vinh quang tại giải vô địch U21 châu Âu.

Kỉ nguyên của bóng đá Tây Ban Nha vẫn chưa dừng lại. Sau chiến công lừng lẫy trên đất Nam Phi một năm trước đây, đến lượt tuyển U21 Tây Ban Nha lên ngôi một cách cực kì thuyết phục tại giải U21 châu Âu. Nhìn vào cách mà những Thiago Alcantara, Javi Martinez hay Mata thi đấu, người ta có quyền tin rằng những năm tới đây bóng đá Tây Ban Nha sẽ có một lực lượng kế cận đủ sức tạo nên những chiến công lừng lẫy ở cả châu Âu và thế giới.

Niềm vui chiến thắng của U21 Tây Ban Nha - Nguồn: Getty


Trong bóng đá ngày nay, nhiều người sẽ nghĩ rằng vô địch châu Âu ở cấp độ trẻ chưa nói lên được điều gì. Bởi lẽ chặng đường để những cầu thủ trẻ đó tiến bộ và khẳng định bản thân ở các câu lạc bộ luôn luôn rất khó khăn, nhiều cái tên nổi lên ở các giải trẻ đã đánh mất mình trước khi kịp chứng tỏ tài năng ở Euro hay World Cup. Ít người sẽ nhớ tới những cái tên như Maceo Ritgers, Royston Drenthe hay Marcus Berg, dù chính họ đã là những nhà vô địch châu Âu độ tuổi U21.

Nhưng dường như đội hình của U21 Tây Ban Nha vừa lên ngôi năm nay lại mang đến cho người xem những hi vọng khác hẳn. Họ có những khả năng vượt trội so với độ tuổi, có khao khát đỉnh cao, có sự chuyên nghiệp nhờ trải nghiệm môi trường bóng đá khắc nghiệt ở cấp độ câu lạc bộ từ khá sớm. Họ là tập thể của những cá nhân xuất sắc đến từ các đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha chứ không đơn thuần là những mầm non trong độ tuổi U21.

Hãy cùng nhìn xem, Javi Martinez và Juan Mata thậm chí đã có mặt trong chiến thắng trên đất Nam Phi một năm về trước. David de Gea gần như chắc chắn sẽ là cái tên số một trong khung gỗ của Manchester United mùa giải tới đây. Thiago Alcantara đang bắt đầu được xem như người kế vị của Xavi ở Camp Nou. Adrian Lopez, vua phá lưới của giải, đã là cái tên trên hàng công của Atletico Madrid từ tháng một. Tất cả họ đều không còn là những mầm non nữa, mà là những tài năng thực sự, những người đang chờ thời cơ để chiếm lĩnh bóng đá đỉnh cao ở cấp độ câu lạc bộ. Chính nhờ nền tảng này mà người ta có quyền tin rằng U21 Tây Ban Nha năm nay sẽ là một đội ngũ có thể làm nên chuyện lớn sau này.

Juan Mata, cầu thủ bổ sung cho U21 Tây Ban Nha - Nguồn: Getty


Đội tuyển Tây Ban Nha của Vicente Del Bosque là những nhà vô địch thế giới và châu Âu. Không cần phải quá tinh ý mới nhận ra rằng họ là tập hợp của những cái tên lừng danh thi đấu rất tốt trong bốn năm trở lại đây dưới màu áo của hai ông lớn là Barca và Real, cùng một số đội bóng hàng đầu khác. Những cầu thủ này đều được trôi dèn dưới môi trường bóng đá đỉnh cao và chinh phục vinh quang chính vào lúc chín muồi nhất của sự nghiệp. U21 Tây Ban Nha bây giờ đang có những cái tên có thể tiếp bước được thế hệ của những Xavi, Iniesta, Villa, Iker Casillas, Sergio Ramos, David Silva...

Nếu nhìn theo mốc thời gian từ giờ đến Euro 2012 và xa hơn là World Cup 2014, tuyển Tây Ban Nha khi đó sẽ khó còn chỗ cho những Xavi, Iniesta hay Villa. Lí dó đơn giản là họ đã bước vào tuổi quá "băm", tuổi xế chiều của sự nghiệp cầu thủ. Nhưng đó cũng chính là lúc những Mata, Adrian Lopez hay Thiago Alcantara bước vào giai đoạn thăng hoa rực rỡ nhất trong sự nghiệp với độ tuổi từ 23 đến 25.

Không ai có thể phủ nhận bóng đá Tây Ban Nha đang ngự trị trên đỉnh cao châu Âu và thế giới, cả ở cấp độ đội tuyển hay câu lạc bộ. Điều mà người ta băn khoăn là liệu họ có duy trì được vị thế này trong những năm tới hay không? Dường như câu trả lời đã hé lộ một phần vào đêm thứ Bảy vừa qua trên đất Đan Mạch.

                                                                   Theo Báo Bongda

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục