Man City có dấu hiệu suy yếu vì mất anh em nhà Toure cho CAN 2012.

Man City có dấu hiệu suy yếu vì mất anh em nhà Toure cho CAN 2012.

Giải vô địch bóng đá Châu Phi (CAN) 2011 sẽ khởi tranh từ ngày 21.1 đến 12.2. CAN thường được tổ chức vào đầu năm nhằm tránh “đụng hàng” với World Cup, EURO hay Copa America. Tuy nhiên nó lại khiến các CLB tại Châu Âu lâm vào cảnh “dở khóc dở cười”.

 

Ngay ở vòng đấu loại CAN 2012, địa chấn xảy ra liên tiếp khi những “ông lớn” như Nigeria, Cameroon, Nam Phi, Ai Cập... lỗi hẹn ngày hội lớn của bóng đá lục địa đen. Vì thế, ở giải đấu sắp diễn ra tại Gabon và Guinea Xích Đạo, chỉ còn vài gương mặt đáng chú ý như Bờ Biển Ngà, Senegal, Ghana...

Nổi bật nhất sẽ là Bờ Biển Ngà với dàn sao phần lớn được triệu hồi ở Giải Ngoại hạng Anh. Trong số này có đủ những binh hùng như anh em nhà Toure, bộ đôi của Chelsea Didier Drogba, Kalou hay tiền vệ Cheick Tiote của Newcastle. Morocco hứa hẹn cũng sẽ tạo nên nhiều bất ngờ ở giải đấu năm nay.

Trong danh sách 23 cầu thủ tham dự CAN mới được HLV Eric Gerets công bố, có 19 cầu thủ đang thi đấu tại Châu Âu. Danh sách của Gerets có đủ những ngôi sao của bóng đá Morocco như El Kaoutari (Montpellier), Chamakh (Arsenal), Kharja (Fiorentina), Taarabt (QPR).

Trong số các giải đấu bị ảnh hưởng trực tiếp do CAN 2012, giải đấu bị ảnh hưởng nặng nề chính là League 1 bởi các cầu thủ gốc Châu Phi chiếm hầu hết thành phần chính của các đội bóng tại giải đấu hàng đầu nước Pháp.

Trong đó có Fofana (Toulouse), Coulibaly (Brest), Diakite (Nice), Traore (Nancy), Kone (Lyon), Diarra (Rennes) và Maiga (Sochaux). Đội bóng chịu nhiều thiệt thòi nhất chính là Montpellier khi họ mất tới 4 trụ cột Belhanda, El Kaoutari (Morocco), Camara (Senegal) và Saihi (Tunisia).

Ngoài ra, các CLB tại Anh cũng là những “nạn nhân” trực tiếp của CAN 2012. Với sự thiếu vắng của tiền vệ Yaya Toure, M.C đã chơi dưới sức mình và đành chấp nhận thua chung cuộc 2-3 trước M.U. Tiếp sau đó là trận thua trước Liverpool ở lượt đi bán kết Cúp Carling. Và nếu Bờ Biển Ngà càng vào sâu ở CAN thì anh em nhà Toure có thể sẽ vắng mặt ít nhất 4 trận nữa ở Premier League, trong đó có những trận đấu vô cùng quan trọng với Tottenham, Everton, Fulham hay Aston Villa.

Trong khi đó, Chelsea cũng gặp vô vàn khó khăn khi cặp tiền đạo Didier Drogba và Salomon Kalou cũng sẽ quay về chơi cho Bờ Biển Ngà. Ở thời điểm Torres vẫn thi đấu rất thất thường, vai trò của Drogba đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Newcastle cũng chịu khá nhiều khó khăn khi Demba Ba - người đã ghi 15 bàn thắng - đang là ứng viên cho giải vua phá lưới cũng không thể có mặt trong trận đấu này khi phải về thực hiện nghĩa vụ tại Senegal.

 

 

                                                                     Theo LaoDong

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục