Rạng sáng 17-1, Man City đã đánh bại Wigan 1-0 ngay trên sân khách nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Edin Dzeko. Với chiến thắng này, Man City đã tái lập lại khoảng cách 3 điểm so với kình địch M.U sau vòng 21.

 

Pha đánh đầu và niềm vui của Dzeko sau khi ghi bàn cho Man City - Ảnh: Getty

Một chiến thắng không mấy ấn tượng của thầy trò HLV Roberto Mancini. Ở trận này, Man City áp đảo ngay từ đầu nhưng họ lại gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự đội chủ nhà dù đã có sự trở lại của nhạc trưởng David Silva.

Sự bế tắc của Man City còn được thể hiện rõ qua quyết định thay người của HLV Mancini ở phút 70, đó là rút ngôi sao tấn công Nasri ra nghỉ và đưa chuyên gia phòng ngự Nigel de Jong vào sân với mục tiêu bảo vệ tỉ số - điều mà họ chỉ làm khi phải đương đầu với những đội bóng lớn như: M.U, Chelsea, Liverpool, Arsenal...

Không thật quá xuất sắc nhưng với sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao, Man City cũng đã có được trọn 3 điểm để tiếp tục duy trì lợi thế so với M.U trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

Phút 22, Man City được hưởng quả đá phạt bên cánh trái sau tình huống Dzeko bị trung vệ Alcaraz phạm lỗi. David Sila treo bóng vào giữa cho Dzeko bật cao đánh đầu ngược đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Al Habsi, đem về bàn thắng duy nhất cho Man City.

Ngoài bàn thắng này, Man City còn tạo thêm được một vài cơ hội ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Al Habsi và vô duyên của Aguero, Dzeko, Silva... đã khiến họ không thể có thêm được bàn thắng. 

Với ba điểm giành được ở trận này, Man City đã có được 51 điểm sau 21 trận, nhiều hơn hàng xóm M.U ba điểm và đội xếp thứ ba Tottenham 5 điểm.

Ở trận đấu muộn của vòng 18 Serie A, Napoli đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với những đội xếp phía trên khi để Bologna cầm chân 1-1 trên sân nhà.

Tiền đạo Acquafresca mở tỉ số cho Bologna ở phút 15 với một pha dứt điểm từ cự li gần sau khi pha được bẫy việt vị của đội chủ nhà. Và Cavani là người đã ghi bàn gỡ hòa cho Napoli ở phút 71 với một pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m sau tình huống hậu vệ Raggi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Với trận hòa này, Napoli vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 với 28 điểm, kém tốp 4 (Lazio) 5 điểm và kém đội dẫn đầu Juventus 10 điểm.

 

                                                                      Theo TuoiTre

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục