Thi đấu cởi mở và cống hiến suốt 90 phút, nhưng cả Barcelona lẫn Milan đều chấp nhận tỷ số hòa 0-0 ở tứ kết lượt đi Champions League. Mọi thứ vẫn khá rộng mở cho cả hai CLB này trước cuộc tái đấu sắp tới tại Nou Camp.

Những cuộc so tài Barcelona-Milan luôn tràn đầy cảm xúc và không thiếu sự căng thẳng, gay cấn, đặc biệt ở các cuộc đấu knock-out. Barcelona có thể chơi bùng nổ nhưng họ ít khi tạo được thế trận lấn lướt trước Rossoneri dày dạn kinh nghiệm.
 
 

Cả hai đội đều thi đấu khá cống hiến
 
Tại San Siro, Barcelona đã gặp nhiều khó khăn trước Milan chơi đầy quyết tâm. Cả hai đội đã tạo ra không ít cơ hội khá đẹp, nhưng không ai có thể cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng. Kết quả hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu, nhưng tỷ số 0-0 khiến người hâm mộ nuối tiếc khi cả Milan lẫn Barcelona đều chơi cống hiến.
 

Tứ kết Champions League

Thứ 4, 28/3

Benfica  0-1 Chelsea 
Apoel Nicosia 0-3 Real Madrid

Thứ 5, 29/3

AC Milan 0-0 Barcelona 

Marseille 0-2 Bayern Munich

Thứ 4, 4/4

Bayern Munich - Marseille 

Barcelona - AC Milan

Thứ 5, 5/4 

Real Madrid - Apoel Nicosia  Chelsea - Benfica

* Tất cả các trận đấu đều diễn ra vào 1h45

Milan xứng đáng nhận được những lời ngợi khen, họ ra sân với đội hình què quặt do thiếu Thiago Silva, Cassano, Abate... nhưng thầy trò Allegri đã chơi một trận sòng phẳng trước các nhà ĐKVĐ Champions League. Barcelona cũng có lý do để nuối tiếc, khi họ bị từ chối ít nhất hai quả penalty rõ ràng.
 
Kết quả hòa 0-0 tại San Siro thực sự có lợi cho Barcelona, khi họ còn 90 phút lượt về ở Nou Camp 6 ngày sau để quyết định số phận. Mặc dù vậy, Milan vẫn là đối thủ đáng gờm với những gì họ thể hiện đêm qua và muốn lần thứ 5 liên tiếp có mặt ở bán kết, Barcelona sẽ phải vượt qua thử thách khá lớn.
 
Thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương, HLV Allegri sử dụng bộ ba Ambrosini, Nocerino, Seedorf ở giữa sân, Boateng đá phía sau cặp tiền đạo Ibrahimovic-Robinho. Bên phía Barca, Guardiola để Fabregas ngồi ngoài và sử dụng cặp Busquets-Keita ở trung tuyến, Iniesta được đẩy lên cao đá hộ công cho Messi, Alexis Sanchez.
 
 

Lionel Messi vẫn là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía Barcelona
 
Cả hai đội đều tỏ ra quyết tam ngay sau tiếng còi khai cuộc và phút thứ 3, Robinho tung cú vô lê ở cự ly gần, tiếc là bóng đi thiếu chính xác. Barcelona có câu trả lời sau đó khi Messi sút bóng khó chịu buộc Abbiati đẩy ra, Dani Alves lao vào đá nối đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
Tình huống gây tranh cãi đã xảy ra ở phút 16, cầu thủ Barca đã có pha đá phạt tinh quái để Alexis Sanchez băng xuống khá đẹp, tiền đạo người Chile ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của Abbiati, nhưng trọng tài không thổi 11m cho Barcelona. Hai phút sau, Alves căng ngang để Messi đệm lòng tung lưới Milan, mặc dù vậy trọng tài xác định El Pulga đã việt vị.
 
Milan cũng có được những miếng tấn công sắc nét và phút 20, Seedorf choc khe cho Ibrahimovic băng xuống, tiếc là tiền đạo này không thể hạ Valdes ở tình huống đối mặt. Đến phút 26, Xavi ra chân khá nhanh trong vòng cấm buộc Abbiati phải bay người hết cỡ cản phá.
 
Những phút còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều chơi quyết tâm nhưng không có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Sang hiệp 2, Milan chủ động chơi phòng ngự số đông khiến Barcelona gặp khó khăn trong việc triển khai bóng. Phút 57, Messi băng xuống tốc độ khiến Nesta phải truy cản trái phép và chấp nhận bị phạt thẻ vàng.
 
 

Ibra không thể hiện được nhiều trong ngày tái ngộ đội bóng cũ
 
Hàng thủ được tổ chức chặt chẽ, cộng thêm các tiền vệ ở giữa sân chơi khá rắn khiến Milan ngăn chặn tối đa các miếng phối hợp đập nhả của cầu thủ Barcelona. Guardiola bất ngờ rút Iniesta ra sân nhường chỗ cho Tello, trong khi Allegri cũng đưa Emanuelson và El Shaarawy vào sân.
 
Đến phút 73, Tello đột phá rồi tung cú sút táo bạo đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Barcelona đã có cơ hội khá thuận lợi để mở tỷ số ở phút 78 khi Puyol bay người đánh đầu khá đẹp, bóng đi sạt cột dọc dù Abbiati đã bất lực.
 
Về cuối trận, Barcelona liên tiếp ép sân. Phút 88, Messi sút bóng kỹ thuật ở cự ly gần bị Abbiati cản phá, Tello lao vào đá bồi nhưng lại trúng chân hậu vệ Antonini. Không thể tận dụng tốt các cơ hôi, thầy trò HLV Guardiola chấp nhận kết quả hòa 0-0 rời San Siro.
 
 
                                                                           Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục